Giang mai không chỉ là căn bệnh có tốc độ lây nhiễm nhanh chóng mà còn để lại nhiều biến chứng nặng nề. Hiện nay, vẫn chưa có vacxin ngừa bệnh giang mai nên phòng bệnh vẫn hơn là chữa bệnh. Vì thế, người bệnh cần chủ động tìm hiểu về nguyên nhân, triệu chứng giang mai, đặc biệt địa chỉ chữa bệnh giang mai hiệu quả tại Biên Hòa để kịp thời thăm khám và điều trị khi chẳng may bị nhiễm mầm bệnh.

Tổng quan về bệnh giang mai

Bệnh giang mai là một trong các căn bệnh lây truyền qua đường tình dục phổ biến. Tác nhân gây bệnh giang mai là vi khuẩn có tên gọi khoa học đầy đủ Treponema Pallidum. Loại vi khuẩn này được phát hiện vào năm 1905, có hình dạng như một chiếc lò xo có từ 6 – 14 vòng xoắn.

Sức đề kháng của vi khuẩn Treponema Pallidum rất yếu, không thể sống quá vài giờ ở bên ngoài cơ thể con người. Nhiệt độ thích hợp nhất cho xoắn khuẩn phát triển là 37 độ C. Xà phòng và các chất sát khuẩn có thể diệt vi khuẩn giang mai trong vài phút.

Bệnh lây lan khi người khỏe mạnh tiếp xúc trực tiếp với các săng giang mai của người bệnh thông qua hoạt động quan hệ tình dục bằng đường âm đạo, hậu môn hoặc miệng. Căn bệnh này cũng có thể lây gián tiếp qua các món đồ dùng, vật dụng bị nhiễm hoặc những vết xước trên da, niêm mạc người bệnh. Ngoài ra, bệnh giang mai còn có thể lây truyền qua đường máu hoặc từ mẹ sang con trong thời kỳ mang thai.

Sau khi chữa khỏi, bệnh giang mai sẽ không tự tái phát trở lại. Tuy nhiên, người bệnh có thể tái nhiễm nếu tiếp xúc với vết loét giang mai ở bệnh nhân khác.

Giai đoạn phát triển của bệnh giang mai

Bệnh giang mai có sự tiến triển theo từng giai đoạn với những triệu chứng khác nhau. Tuy nhiên, các giai đoạn bệnh giang mai có thể không thật sự rõ ràng hoặc chồng chéo lên nhau. Có trường hợp người mắc bệnh giang mai không nhận ra bất kỳ triệu chứng nào trong nhiều năm.

Bệnh giang mai ở mỗi  giai đoạn sẽ xuất hiện những triệu chứng đặc trưng riêng

Giai đoạn nguyên phát

Giai đoạn nguyên nhân phát hay còn được gọi là giai đoạn giang mai sớm, giang mai sơ cấp với dấu hiệu đặc trưng xuất hiện một vài vết loét nhỏ, không đau tại vị trí mà vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể. Những vết loét này được gọi là săng giang mai, chúng thường phát triển trong khoảng 3  tuần đầu sau khi nhiễm vi khuẩn Treponema Pallidum.

Sang có thể ẩn trong âm đạo, trực tràng hoặc hậu môn, do đó không phải ai mắc bệnh giang mai cũng phát hiện giai đoạn này. Trong 3 – 6 tuần, sang giang mai có thể tự lành và không để lại sẹo. Tuy nhiên, nếu người bệnh không đến địa chỉ chữa bệnh giang mai hiệu quả sớm, bệnh sẽ chuyển sang giai đoạn tiếp theo.

Giai đoạn thứ phát

Giai đoạn này bắt đầu từ 6 tuần đến 6 tháng sau khi có sự tiếp xúc với mầm bệnh và các vết săng dần lành lại. Lúc này, người bệnh có thể phát ban màu hồng, hình dáng giống như đồng xu, ban đầu là ở vùng thân, sau đó lan toàn bộ cơ thể, bao gồm cả lòng bàn tay và bàn chân.

Tình trạng phát ban có thể kèm theo nhiều mụn giống như mụn nước ở cơ quan sinh dục hoặc quanh miệng. Người bệnh thường không bị ngứa nhưng một số người sẽ gặp tình trạng rụng tóc, đau nhức cơ thể, sốt, đau họng và sưng hạch bạch huyết.

Tương tự như giai đoạn nguyên nhân phát, các triệu chứng bệnh thời kỳ này có thể thuyên giảm mà không cần đến địa chỉ chữa bệnh giang mai khám. Tuy nhiên, các dấu hiệu của bệnh giang mai có thể tồn tại trong vài tuần hoặc liên tục đến và đi trong một năm.

Giai đoạn tiềm ẩn

Nếu không phát hiện và chữa trị giang mai giai đoạn đầu, bệnh sẽ chuyển sang thời kỳ tiềm ẩn. Giai đoạn tiềm ẩn có thể kéo dài nhiều năm liền và các triệu chứng giang mai có thể không tái phát hoặc bệnh sẽ tiếp tục chuyển sang giai đoạn cuối.

Giai đoạn cuối

Theo thống kê, có phải đến 15 – 30% người bị bệnh giang mai đi tới giai đoạn cuối (giai đoạn tam phát) khi không được điều trị. Sau nhiều năm ở giai đoạn tam phát, bệnh có thể gây ra nhiều tổn thương đến hệ thần kinh, não mắt, tim mạch, gan, xương khớp…

Giang mai mắt và giang mai thần kinh

Ở  bất cứ giai đoạn nào kể trên, giang mai có thể lan đến não hoặc tủy sống gây ra nhiều tổn thương nghiêm trọng, trong đó có vấn đề về thần kinh.

Xem thêm: Bệnh giang mai có thể lây qua những con đường nào?

Căn bệnh giang mai nguy hiểm như thế nào?

Khi có dấu hiệu nhiễm bệnh, người bệnh nên đến địa chỉ chữa bệnh giang mai sớm nhất có thể. Bởi vì, căn bệnh này nếu không được điều trị kịp thời, đúng biện pháp không chỉ dẫn đến những tổn thương khắp cơ thể mà còn gây ra nhiều biến chứng nghiêm trọng như:

Hình thành vết sưng hoặc khối u nhỏ

Được gọi là u bã đậu, các vết sưng này có thể phát triển trên da, gan, xương hoặc bất kỳ cơ quan nào khác ở người mắc bệnh giang mai thời kỳ cuối.

Bệnh giang mai nguy hiểm như thế nào nếu không chữa trị sớm?

Gặp vấn đề về thần kinh

Bệnh giang mai có thể gây ra nhiều vấn đề về hệ thần kinh như: đau đầu, mất thính lực, viêm màng não, giảm thị giác, mù lòa, sa sút trí tuệ, rối loạn chức năng tình dục ở nam giới, mất cảm giác đau, bàng quang không kiểm soát…

Tăng nguy cơ nhiễm HIV

Người mắc bệnh giang mai do lây truyền qua đường tình dục hoặc tiếp xúc với các vết loét ở bộ phận sinh dục người khác ước tính có nguy cơ nhiễm HIV tăng gấp 2 – 5 lần. Vết loét giang mai dễ chảy máu khi cọ xát, tạo điều kiện cho HIV có cơ hội xâm nhập vào máu trong quá trình quan hệ tình dục.

Biến chứng nguy hiểm ở thai kỳ

Nếu sản phụ mang vi khi giang mai có thể lây truyền cho thai nhi. Bên cạnh đó, bệnh giang mai bẩm sinh còn làm tăng đáng kể nguy cơ bị sảy thai, thai chết lưu hoặc trẻ sơ sinh tử vong trong vòng vài ngày sau khi chào đời.

Tiết lộ địa chỉ chữa bệnh giang mai uy tín, chất lượng ở Đồng Nai

Nếu bạn đang có nhu cầu thực hiện xét nghiệm giang mai và chữa trị bệnh thì phòng khám Đa khoa Thái Dương là địa chỉ mà bạn có thể tham khảo. Với đội ngũ chuyên gia, bác sĩ dày dặn kinh nghiệm, tay nghề vững vàng cùng sự hỗ trợ của trang thiết bị y khoa hiện đại, phòng khám cam kết mang đến kết quả xét nghiệm chính xác và điều trị bệnh giang mai hiệu quả cao.

Phòng khám Thái Dương là địa chỉ chữa bệnh giang mai hiệu quả, chất lượng

Hơn thế nữa, khi đến địa chỉ chữa bệnh giang mai uy tín này, những dịch vụ y tế và thế mạnh của phòng khám chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng:

✜ Phòng khám có quy trình khám bệnh khoa học với thủ tục cực kỳ đơn giản, nhanh gọn, có nhân viên y tế hướng dẫn tường tận nên bạn sẽ không phải mệt mỏi do chờ đợi quá lâu.

✜ Chi phí khám, làm xét nghiệm và điều trị bệnh giang mai tại đây niêm yết theo đúng bảng giá chung của cơ quan chức năng và luôn công khai minh bạch, rõ ràng với bệnh nhân.

✜ Phòng khám Đa khoa Thái Dương trong nhiều năm liền được đánh giá là địa chỉ chữa bệnh giang mai hiệu quả nhờ áp dụng những phương pháp, kỹ thuật điều trị bệnh tân tiến, đem lại tỷ lệ thành công cao và đảm bảo an toàn cho bệnh nhân.

Mọi thông tin về danh tính, hồ sơ bệnh án của người bệnh được phòng khám bảo mật tuyệt đối, không để lộ ra bên ngoài gây ảnh hưởng đến cuộc sống bệnh nhân.

Như vậy, bệnh giang mai càng để kéo dài càng gây ra nhiều ảnh hưởng, biến chứng nghiêm trọng đến sức khỏe. Do đó, khi có dấu hiệu nhiễm xoắn khuẩn giang mai hoặc nghi ngờ mắc bệnh, bạn hãy địa chỉ chữa bệnh giang mai ngay lập tức để bác sĩ khám, làm xét nghiệm và có biện pháp điều trị kịp thời.

Mọi thắc mắc về bệnh giang mai và đặt lịch hẹn khám bệnh, vui lòng gọi đến Hotline: 037.891.5690 hoặc nhắn tin vào khung chat >>Tư Vấn Trực Tuyến<< để được chuyên gia hỗ trợ tận tình.