Song cầu khuẩn Neisseria Gonorrhoeae là thủ phạm gây nên bệnh lậu ở người và chúng có thể lây lan qua nhiều con đường khác nhau. Bệnh lậu thường tiến triển âm thầm, đôi khi không có triệu chứng, biểu hiện nào ở giai đoạn đầu, nhất là nữ giới. Vậy, cụ thể lậu là bệnh lý như thế nào? Bệnh lậu có chữa được không? Cách chữa nào hiệu quả nhất? Những thắc mắc liên quan đến bệnh lậu cầu sẽ được chúng tôi giải đáp chi tiết trong bài viết sau đây.

Bệnh lậu và nguyên nhân gây bệnh

Trước khi đi vào vấn đề chính là người mắc bệnh lậu có chữa được không thì cùng tìm hiểu thông tin sơ lược về căn bệnh này. Lậu là một bệnh lý phổ biến trong xã hội hiện nay, thường lây truyền từ người sang người qua đường tình dục. Bệnh do một loại vi khuẩn có tên Neisseria Gonorrhoeae gây nên. Chúng thường sống ở những nơi ẩm ướt, ấm áp và kín đáo như hậu môn, âm đạo, tử cung, đường niệu đạo của nam giới, trong khoang miệng, trên mắt…

Vi khuẩn lậu có thể tồn tại ở môi trường ngoài khoảng vài phút, vì thế tuy rất hiếm nhưng vẫn có trường hợp nhiễm Neisseria Gonorrhoeae qua con đường này.

Tất cả mọi đối tượng đều có nguy cơ mắc bệnh lậu, song thường tập trung ở nam và nữ giới đang trong độ tuổi sinh sản. Khi mới xâm nhập vào cơ thể người bệnh, song cầu khuẩn lậu chưa gây ra triệu chứng, biểu hiện rõ ràng nào. Mầm bệnh sẽ phát triển âm thầm bên trong cơ thể của người mắc.

Xoắn khuẩn lậu có thể lây lan qua nhiều con đường khác nhau

Đối với bệnh nhân nữ thường sẽ có cảm giác đau vùng bụng dưới, miệng có dấu hiệu bị viêm loét và lúc đi tiểu thấy đau buốt. Nghiêm trọng hơn, vùng niệu đạo có thể xuất hiện máu hoặc mủ chảy ra, tại vị trí vùng kín có mùi hôi tanh rất khó chịu… Đối lúc, người bệnh còn bị nhầm lẫn với tình trạng viêm nhiễm âm đạo.

Còn đối với bệnh nhân nam, khi bị nhiễm bệnh các biểu hiện sẽ sớm xuất hiện và đặc trưng hơn như: số lần đi tiểu trong ngày tăng lên, lúc đi tiểu có cảm giác buốt và đau đớn. Khi bệnh tiến triển sang giai đoạn nặng, dịch mủ ở niệu đạo sẽ xuất hiện ngày một nhiều hơn. Hai bên vùng bẹn bị nổi hạch, người luôn trong trạng mệt mỏi, kiệt sức, suy nhược và không muốn ăn uống…

Bệnh lậu cầu nguy hiểm như thế nào?

Bệnh lậu có nguy hiểm không cũng là vấn đề mà nhiều người thắc mắc bên cạnh bệnh lậu có chữa được không? Bệnh lậu nếu để kéo dài, quá trình điều trị không chỉ khó khăn hơn mà còn gây ra nhiều tác hại khó lường đối với sức khỏe của người bệnh. Cụ thể:

Bệnh lậu nguy hiểm như thế nào đối với sức khỏe người bệnh

Đối với nam giới

• Gây viêm đường tiết niệu, bao gồm viêm nhiễm bàng quang, niệu đạo, tuyến tiền liệt, hẹp niệu đạo…

• Viêm tinh hoàn, viêm nhiễm túi tinh, viêm mào tinh hoàn… gây đau rát, khó chịu mỗi khi quan hệ tình dục, làm suy giảm chất lượng tinh trùng, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nam giới.

• Nếu bệnh lậu chuyển biến nặng có thể gây ung thư tinh hoàn, teo tinh hoàn, tăng nguy cơ vô sinh ở nam.

• Những bệnh nhân lậu dễ mắc phải hội chứng suy giảm miễn dịch HIV/AIDS cao hơn so với những người bình thường.

Đối với nữ giới

• Gây ra nhiều bệnh lý phụ khoa nguy hiểm như: viêm âm đạo, viêm tắc vòi trứng, viêm tử cung, viêm buồng trứng…

• Gây nên những biến chứng sinh sản ở nữ như: chửa ngoài tử cung, sảy thai liên tục, sinh non, vô sinh, nhiễm khuẩn huyết, thai nhi chậm phát triển về trí tuệ lẫn thể chất, thai bị dị tật do tiếp xúc với khuẩn lậu gây mù lòa, điếc, viêm màng não…

• Viêm nhiễm phụ khoa, đau rát mỗi khi ân ái khiến đời sống vợ chồng không hạnh phúc, ảnh hưởng tới tâm sinh lý và tình cảm.

Xem thêm: Chi phí xét nghiệm bệnh lậu là bao nhiêu?

[Bác sĩ tư vấn] Người mắc bệnh lậu có chữa được không?

Khi chẳng may bị nhiễm bệnh lậu, điều mà nhiều người bệnh quan tâm đó là bệnh lậu có chữa được không? Về vấn đề này, các chuyên gia y tế cho biết, hiện nay y học đã phát hiện ra nhiều kháng sinh đặc trị bệnh lậu. Tuy nhiên, những tổn thương mà vi khuẩn lậu gây ra cho cơ thể người bệnh sẽ rất khó để hồi phục.

Tùy vào tình trạng bệnh mà bác sĩ chuyên khoa sẽ đưa ra phương pháp điều trị phù hợp cho từng trường hợp nhiễm song cầu khuẩn lậu. Cụ thể:

Chữa trị bệnh lậu cầu bằng thuốc kháng sinh

Những trường hợp mắc bệnh nhẹ, vi khuẩn lậu có thể bị tiêu diệt nhờ vào phương pháp chữa trị bằng thuốc kháng sinh. Loại kháng sinh đặc trị này có thể được sử dụng dưới dạng viên nén hoặc dung dịch tiêm. Bác sĩ chuyên khoa sẽ đưa ra những phác đồ điều trị và thực hiện kháng sinh đồ. Từ kết quả của kháng sinh đồ, bác sĩ lựa chọn loại thuốc kháng sinh đặc trị phù hợp với tình trạng của bệnh nhân.

Tuy nhiên, vấn đề đáng lo ngại hiện nay là việc sử dụng thuốc kháng sinh quá nhiều đã khiến cho vi khuẩn lậu có thể khả năng kháng sinh, khiến quá trình điều trị bệnh bằng thuốc ở một số bệnh nhân không đạt kết quả như mong muốn. Vì thế, người bệnh nếu sau một thời gian chữa trị bệnh lậu bằng thuốc kháng sinh nhưng không khỏi thì cần đến gặp bác sĩ để được áp dụng phương pháp chữa bệnh khác.

Những phương pháp chữa trị bệnh lậu hiện nay

Chữa trị bệnh lậu cầu bằng công nghệ gene DHA

Người nhiễm bệnh lậu có chữa được không, câu trả lời là có vì căn bệnh này có thể chữa khỏi bằng liệu pháp gene DHA. Hiện tại, nhiều cơ sở y tế chuyên khoa bệnh xã hội đang sử dụng kết hợp hai phương pháp điều trị bệnh lậu là dùng thuốc và công nghệ gene DHA. Thuốc kháng sinh điều trị bệnh lậu từ bên trong và biện pháp gene DHA chữa bệnh từ bên ngoài, giúp hỗ trợ, thúc đẩy quá trình trị bệnh bằng thuốc.

Nguyên lý hoạt động của liệu pháp gene DHA là ứng dụng tia bức xạ nhiệt, chiếu trực tiếp lên những tế bào nhiễm bệnh, từ đó giúp tiêu diệt triệt để mầm bệnh. Đồng thời làm tăng tốc độ trao đổi chất của các tế bào, nâng cao hệ miễn dịch trong cơ thể, giúp phục hồi tổn thương nhanh chóng hơn.

Tiết lộ phòng khám điều trị bệnh lậu chất lượng ở Đồng Nai

Để nhận được tư vấn chi tiết về bệnh lậu có chữa được không và điều trị bằng phương pháp nào thì người bệnh nên đến cơ sở y tế chuyên khoa sớm. Các bác sĩ chuyên khoa sẽ dựa vào kết quả thăm khám, xét nghiệm để tư vấn phác đồ điều trị phù hợp và hiệu quả nhất.

Nếu bạn đang sống và làm việc tại khu vực Đồng Nai thì có thể tìm đến phòng khám Đa khoa Thái Dương để khám và chữa trị bệnh lậu cầu. Đây là một trong số ít những địa chỉ y tế chuyên khoa bệnh xã hội uy tín, chất lượng ở phía Nam nhận được sự tin tưởng và đánh giá cao của nhiều bệnh nhân.

Sở dĩ nhiều bệnh nhân gần xa lại chọn phòng khám Thái Dương Biên Hòa để khám trị bệnh, gửi gắm niềm tin là vì:

✪ Phòng khám quy tụ nhiều y bác sĩ ưu tú, có trình độ chuyên môn, dày dặn kinh nghiệm, đặc biệt luôn tận tâm, hết mình với bệnh nhân.

✪ Phòng khám có chi phí khám chữa trị minh bạch, hợp lý, công khai rõ ràng, niêm yết đúng quy định và luôn thông báo cụ thể trước với bệnh nhân.

✪ Phòng khám có cơ sở vật chất hiện đại, môi trường y tế đảm bảo vô trùng sạch sẽ, hệ thống máy móc y tế tân tiến.

✪ Phòng khám có chế độ bảo mật thông tin cao, luôn cam kết giữ kín tuyệt đối mọi thông tin về bệnh lý, danh tính của bệnh nhân.

Hệ thống đặt lịch hẹn của phòng khám tiện lợi, nhanh chóng và quy trình khám bệnh khoa học, thủ tục vô cùng đơn giản, đặc biệt có nhân viên y tế hướng dẫn tận tình.

Qua những thông tin chia sẻ ở bài viết, mong rằng đã giúp bạn đọc hiểu rõ bệnh lậu là bệnh gì? Và bệnh lậu có chữa được không? Cách chữa nào hiệu quả nhất? Nếu còn thắc mắc nào về bệnh lậu, vui lòng gọi đến Hotline: 037.891.5690 hoặc để lại lời nhắn ở khung chat >>Tư Vấn Trực Tuyến<<. Các chuyên gia y tế sẽ giải đáp tận tình một cách nhanh chóng nhất.