Bệnh lậu do vi khuẩn Neisseria Gonorrhoeae gây ra là căn bệnh có khả năng lây nhiễm nhanh qua đường tình dục, chúng có thể xuất hiện ở cả nam và nữ giới. Nếu không kịp thời phát hiện và chữa trị có thể gây ra nhiều biến chứng vô cùng nguy hiểm. Đó là lý do vì sao mà mọi người, nhất là người có đời sống tình dục thiếu lành mạnh nên đi xét nghiệm bệnh lậu thường xuyên. Vậy, cụ thể khi nào nên đi xét nghiệm bệnh lậu? Và chi phí xét nghiệm bệnh lậu là bao nhiêu? Những thắc mắc này sẽ được chúng tôi giải thích cặn kẽ, chi tiết trong bài viết sau đây.

Bệnh lậu gây ra tác hại như thế nào?

Lậu cầu là một trong các căn bệnh lây lan qua đường tình dục phổ biến nhất hiện nay, cả nam và nữ giới đều có nguy cơ mắc bệnh nếu như không có biện pháp quan hệ an toàn. Ngoài ra, bệnh lậu còn lây nhiễm qua đường truyền máu, sử dụng chung đồ vệ sinh cá nhân và từ mẹ sang con.

Loại vi khuẩn gây bệnh lậu cầu chính là Neisseria Gonorrhoeae hoặc Gonococcus. Khi mắc bệnh, nếu chỉ vì tự ti do bị bệnh xã hội khó nói hay lo lắng về chi phí xét nghiệm bệnh lậu mà để bệnh kéo dài, không đi khám chữa sớm, người bệnh phải đối mặt với nhiều biến chứng nguy hiểm như:

Đối với nam giới

Rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, bệnh nhân nam có thể bị viêm chít hẹp niệu đạo, viêm ống dẫn tinh, viêm tuyến tiền liệt nếu không chữa trị dứt điểm bệnh lậu. Điều này sẽ gây ra không ít mặc cảm và tự ti cho nam giới.

Thậm chí, một số nam giới do chủ quan, bỏ qua việc xét nghiệm và điều trị bệnh lậu nên rơi vào tình trạng vô sinh, gặp tổn thương nặng ở đường tiết niệu, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sinh hoạt hàng ngày cũng như chất lượng cuộc sống.

Bệnh lậu gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm nếu không chữa sớm

Đối với nữ giới

Người phụ nữ phải đối mặt với tình trạng viêm nhiễm vùng chậu trước và sau giai đoạn mang thai nếu như bệnh lậu phát triển, lan đến cơ quan tử cung hoặc ống dẫn trứng gây viêm, tắc ống dẫn trứng. Đây là vấn đề cực kỳ nghiêm trọng, đe dọa trực tiếp đến sức khỏe nói chung và sức khỏe sinh sản nói riêng của người phụ nữ.

Trong trường hợp bệnh lậu phát triển mạnh mẽ, vi khuẩn Neisseria Gonorrhoeae rất dễ tấn công vào máu và các khớp, chúng đe dọa trực tiếp tới tính mạng của nữ giới. Đặc biệt, người bị bệnh lậu cầu có nguy cơ mắc căn bệnh thế kỷ HIV/AIDS rất cao.

Đối với trẻ nhỏ

Nếu trẻ bị nhiễm vi khuẩn lậu thì có thể bị nhiễm khuẩn vùng mắt, gây ra tình trạng suy giảm thị lực và viêm kết mạc. Nghiêm trọng hơn là khi vi khuẩn Neisseria Gonorrhoeae tấn công lên não trẻ sẽ gây mù lòa, điếc, liệt, thậm chí tử vong…

Xem thêmBệnh lậu phát triển như thế nào qua từng giai đoạn?

Khi nào nên đi tầm soát, làm xét nghiệm bệnh lậu?

Thực tế, những đối tượng từng quan hệ tình dục nên kiểm tra sàng lọc bệnh lậu  định kỳ. Bởi lẽ, đây là con đường chính để lây nhiễm vi khuẩn lậu từ người này sang thời gian qua con đường quan hệ thiếu an  toàn.

Do đó, những đối tượng sau đây nên làm xét nghiệm bệnh lậu sớm để dễ dàng phát hiện và chữa trị bệnh nhanh chóng, không nên vì lo lắng về chi phí xét nghiệm bệnh lậu mà chần chừ, kéo dài thời gian thực hiện khiến bệnh tiến triển nghiêm trọng.

Nên đi xét nghiệm bệnh lậu khi có dấu hiệu nghi ngờ nhiễm song cầu khuẩn lậu

✛ Nữ giới dưới 25 tuổi chưa kết nên nhưng đã từng quan hệ tình dục, đặc biệt là những đối tượng có thói quen quan hệ tình dục không lành mạnh, không sử dụng bất kỳ biện pháp phòng tránh nào.

✛ Những đối tượng có nhiều bạn tình hoặc thường xuyên quan hệ với nhiều người (kể cả cùng giới hoặc khác giới).

✛ Những người có người yêu hoặc bạn tình, có chồng bị nghi ngờ mắc bệnh lậu.

✛ Những người xuất hiện các dấu hiệu bệnh lậu cầu. Đối với nam giới, bệnh nhân thường có biểu hiện bị viêm họng, cảm thấy đau rát hoặc tiểu khó, sưng tinh hoàn, vùng đầu dương vật bị sưng to hoặc chảy mủ. Đối với nữ giới, người bệnh thường bị sốt, đi tiểu thấy đau, đau rát họng, quan hệ tình dục có dấu hiệu chảy máu, đau bụng dưới và vùng xương chậu.

✛ Những bệnh nhân đang mắc phải một số bệnh lý liên quan đến bộ phận sinh dục hoặc có thể lây nhiễm cho người khác qua con đường quan hệ tình dục.

✛ Những người có thói quen quan hệ tình dục với đối tượng khác là người cùng giới hoặc quan hệ bừa bài, đời sống tình dục phóng khoáng thường có nguy cơ cao mắc bệnh lậu. Bệnh cạnh đó, việc quan hệ tình dục với nhiều người cùng một lúc cũng rất dễ bị nhiễm vi khuẩn Neisseria Gonorrhoeae.

[Giải đáp] Chi phí xét nghiệm bệnh lậu hết bao nhiêu tiền?

Chi phí xét nghiệm bệnh lậu là một trong những nguyên nhân chủ yếu khiến nhiều người chần chừ trong việc đi tầm soát, thăm khám và chữa trị bệnh sớm, dẫn đến đối mặt với nhiều biến chứng nguy hiểm. Vậy, chi phí làm xét nghiệm bệnh lậu tốn bao nhiêu tiền?

Trên thực tế, không có mức chi phí xét nghiệm bệnh lậu cũng như hỗ trợ điều trị bệnh cụ thể nếu người bệnh không trực tiếp đến bệnh viện hoặc phòng khám chuyên khoa để thăm khám. Bởi vì, chi phí xét nghiệm, chữa trị bệnh lậu phụ thuộc bởi nhiều yếu tố như:

Chi phí thăm khám ban đầu

Các bác sĩ chuyên khoa sẽ thực hiện kiểm tra, thăm khám sức khỏe tổng quát để nắm bắt tình trạng sức khỏe chung của người bệnh. Tùy vào từng trường hợp cụ thể mà người bệnh có thể được bác sĩ chỉ định làm xét nghiệm, siêu âm, thăm khám chuyên sâu khác nhau. Điều này dẫn đến chi phí xét nghiệm bệnh lậu ở mỗi người bệnh sẽ không giống nhau.

Ở mỗi cơ sở y tế sẽ có mức chi phí xét nghiệm bệnh lậu khác nhau

Phương pháp xét nghiệm bệnh lậu

Hiện nay, có nhiều phương pháp xét nghiệm để các bác sĩ dễ dàng phát hiện và chẩn đoán chính xác tình trạng của người bệnh như: khuếch đại axit nucleic, nuôi cấy vi khuẩn, nhuộm soi, PCR. Mỗi phương pháp sẽ có mức chi phí thực hiện xét nghiệm riêng.

Địa chỉ y tế thực hiện các xét nghiệm bệnh lậu

Nếu người bệnh lựa chọn đến cơ sở y tế uy tín, có hệ thống trang thiết bị hiện đại và bác sĩ chuyên môn cao thì chi phí xét nghiệm bệnh lậu sẽ cao hơn so với địa chỉ kém chất lượng. Mặc dù tốn nhiều chi phí hơn nhưng bù lại sẽ đảm bảo kết quả chẩn đoán bệnh chính xác và nhanh chóng. Do đó, thay vì chú trọng vào chi phí xét nghiệm thì người bệnh nên tìm đến bệnh viện hoặc phòng khám đáng tin cậy, nổi tiếng để hỗ trợ khám chữa bệnh lậu hiệu quả hơn.

Mách bạn địa chỉ xét nghiệm bệnh lậu hiệu quả, chi phí hợp lý

Phòng khám Đa khoa Thái Dương là một trong số ít các cơ sở y tế được đánh giá cao có chất lượng thăm khám và xét nghiệm chính xác nhất Đồng Nai. Với nhiều năm kinh nghiệm thăm khám, điều trị bệnh, phòng khám Thái Dương được khá nhiều người tin tưởng, lựa chọn để khám chữa bệnh và thực hiện các xét nghiệm.

Hơn thế nữa, cơ sở vật chất và hệ thống trang thiết bị của phòng khám Thái Dương Biên Hoà đều rất hiện đại, tiên tiến, luôn đáp ứng các nhu cầu của người bệnh. Trong đó, hầu hết các máy móc, dụng cụ, thiết bị y khoa được sử dụng trong thăm khám, xét nghiệm và điều trị bệnh đều được nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài (chủ yếu từ Nhật, Mỹ, Hàn Quốc).

Tuy nhiên, quan trọng hơn hết đó chính là sự chuyên nghiệp của đội ngũ y bác sĩ có chuyên môn vững vàng, dày dặn kinh nghiệm cùng với sự tận tâm và nhiệt tình. Do đó, bệnh nhân luôn cảm thấy được sự thân thiện và thoải mái khi đến thăm khám, thực hiện xét nghiệm hay điều trị bệnh lý.

Bên cạnh đó, các bước thăm khám tại phòng khám Đa khoa Thái Dương còn được đơn giản hóa trở nên nhanh gọn và dễ dàng. Đồng thời, mọi mức phí thăm khám, siêu âm, xét nghiệm và điều trị bệnh đều niêm yết theo đúng quy định, đảm bảo tính minh bạch, cam kết thông báo rõ ràng trước với bệnh nhân.

Như vậy, để biết chính xác chi phí xét nghiệm bệnh lậu là bao nhiêu thì người bệnh hãy đến trực tiếp phòng khám Đa khoa Thái Dương để bác sĩ tư vấn và thông báo cụ thể. Nếu bạn còn thắc mắc gì về bệnh lậu cầu hay đặt lịch hẹn làm xét nghiệm, khám chữa bệnh, vui lòng gọi vào Hotline: 037.891.5690 hoặc nhắn tin ở khung chat >>Tư Vấn Trực Tuyến<< để được các chuyên gia y tế hỗ trợ miễn phí và chu đáo nhất.