Tình trạng tinh dịch phản ánh sức khỏe sinh sản của người đàn ông, do đó khi tinh dịch thay đổi màu sắc, điển hình như màu hồng khiến không ít cánh mày râu lo lắng. Vậy, hiện tượng tinh trùng màu hồng là bị gì? Cùng tìm hiểu về nguyên nhân và biện pháp khắc phục tình trạng tinh dịch màu hồng hiệu quả qua những thông tin chia sẻ trong bài viết sau đây. 

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Bác sĩ tư vấn: Tinh trùng màu hồng là bị gì?

Tinh dịch bình thường khi nam giới xuất ra sẽ có màu trắng như sữa, ở dạng sền sệt và hóa lỏng trong vòng 15 – 20 phút. Tuy nhiên, có không ít trường hợp nam giới khi xuất tinh ra bên ngoài, tinh dịch có màu hồng hoặc hơi đỏ. Hiện tượng tinh dịch màu hồng hay còn được gọi là tinh trùng có máu hoặc xuất tinh ra máu. 

Các bác sĩ nam khoa cho biết, hiện tượng tinh dịch màu hồng có thể là do thói quen sinh hoạt, quan hệ tình dục, chế độ dinh dưỡng… Trong đó, nguyên nhân đáng lo ngại nhất đó là dấu hiệu cảnh bảo của nhiều bệnh lý nguy hiểm. Vậy, chính xác tinh trùng màu hồng là bị gì?

Viêm tuyến tiền liệt

Tuyến tiền liệt là bộ phận đảm nhiệm chức năng sản xuất và vận chuyển tinh dịch đến niệu đạo. Nếu cơ quan này xảy ra tình trạng viêm nhiễm sẽ khiến tinh trùng bị thay đổi tính chất, kèm máu khi xuất ra ngoài.

Khi bị viêm tuyến tiền liệt, bên cạnh tinh dịch có màu hồng người bệnh còn gặp một số triệu chứng như: đau khi xuất tinh; đau ở tinh hoàn, bụng dưới; ớn lạnh; mệt mỏi; khó tiểu; sốt cao… 

Viêm niệu đạo

Cơ quan niệu đạo có nhiệm vụ dẫn tinh dịch từ túi tinh ra khỏi cơ thể nam giới. Nếu ống niệu đạo bị viêm nhiễm có thể khiến máu xuất hiện trong tinh dịch hay nước tiểu. Do đó, tinh trùng màu hồng là bị gì, nam giới có thể đã mắc bệnh viêm niệu đạo. Triệu chứng đặc trưng của bệnh viêm niệu đạo là cảm giác ngứa, bỏng rát khi đi tiểu, gặp khó khăn trong việc tiểu tiện, đau đớn ở dương vật… 

Tinh trùng là dấu hiệu của nhiều căn bệnh nam khoa

Tinh trùng là dấu hiệu của nhiều căn bệnh nam khoa

Viêm tinh hoàn

Xuất tinh ra máu hay tinh dịch màu hồng là một trong những triệu chứng của bệnh viêm tinh hoàn, đôi khi viêm cả hai bên tinh hoàn. Ngoài dấu hiệu tinh dịch màu hồng, khi bị viêm tinh hoàn nam giới còn bị sưng đau bìu, đau khi quan hệ, tiểu buốt… 

Giãn tĩnh mạch thừng tinh

Giãn tĩnh mạch thừng tinh khiến các tĩnh mạch co bóp quá mức, dẫn đến hiện tượng tĩnh mạch bị giãn đứt, gây ra tình trạng tinh dịch có màu đỏ hoặc màu hồng. Do đó, tinh trùng màu hồng là bị gì, có thể là dấu hiệu ngầm cảnh báo nam giới mắc bệnh giãn tĩnh mạch thừng tinh.

Nếu nam giới bị giãn tĩnh mạch thừng tinh ở mức độ nhẹ thì thường không cảm thấy đau đớn gì. Nhưng nếu bị giãn tĩnh mạch thừng tinh nặng sẽ gây đau hoặc cảm giác tức, khó chịu ở vùng bìu, gây rối loạn sinh tinh do sự thay đổi mô học của tinh hoàn, giảm nồng độ testosterone và nhiều hormone khác, xuất tinh ra máu, tinh dịch có màu hồng. 

Bệnh lây qua đường tình dục

Khi nam giới bị bệnh do nhiễm trùng đường tình dục như: Herpes, lậu, Chlamydia… thì cơ quan sinh dục bị tổn thương và xuất hiện máu trong phần tinh dịch xuất ra ngoài. Nam giới có thể dễ dàng nhận biết bị lây nhiễm bệnh tình dục qua các biểu hiện kèm theo như: đau hoặc rát khi đi tiểu, dương vật rỉ chất dịch vàng, đau tinh hoàn, nổi mụn ở thân dương vật, bìu… 

Cảnh báo ung thư sớm

Hiện tượng tinh trùng màu hồng là bị gì, không chỉ là biểu hiện tố cáo nam giới đang mắc bệnh lý nguy hiểm mà còn là dấu hiệu cảnh báo ung thư sớm như: ung thư tinh hoàn, ung thư dương cật, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư ống dẫn tinh… đây đều là những căn bệnh ảnh hưởng nặng nề đến khả năng sinh của nam giới. 

Xem thêm: Mụn ở đầu dương vật nam giới là biểu hiện của bệnh gì?

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Tinh dịch màu hồng có nguy hiểm không?

Tình trạng tinh trùng có màu hồng nếu không được chữa trị sớm, đúng phương pháp sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm đối với sức khỏe và khả năng sinh sản của nam giới. Cụ thể:

Hay lo lắng, tâm lý bất ổn

Khi gặp phải tình trạng tinh trùng có màu hồng hầu hết nam giới đều lo lắng, sợ hãi, bất an… Điều này khiến các cánh mày râu đánh mất sự tự tin trong chuyện chăn gối, thậm chí còn dễ bị trầm cảm, nóng giận vô cớ…

Tinh dịch màu hồng có thể dẫn đến nhiều biến chứng nếu không chữa sớm

Tinh dịch màu hồng có thể dẫn đến nhiều biến chứng nếu không chữa sớm

Chất lượng cuộc sống bị ảnh hưởng

Hiện tượng xuất tinh có màu hồng khiến nam giới thường xuyên lo lắng, suy nghĩ nhiều… từ đó ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống, công việc và mối quan hệ xung quanh. 

Gây rối loạn xuất tinh

Nam giới gặp vấn đề xuất tinh hay tinh trùng có màu hồng sẽ ảnh hưởng tới hoạt động xuất tinh mỗi khi quan hệ tình dục. Tình trạng này nếu diễn ra trong thời gian dài dễ khiến cánh mày râu bị xuất tinh sớm, xuất tinh muộn, xuất tinh ngược dòng, khó xuất tinh…

Suy giảm chất lượng tinh trùng, tăng nguy cơ bị vô sinh

Nếu nguyên nhân gây tinh dịch có màu hồng là do bệnh lý nam khoa, xã hội nhưng không được điều trị sớm sẽ khiến chất lượng lẫn số lượng tinh trùng bị giảm sút, dẫn đến tỷ lệ thụ thai thấp và tăng nguy cơ bị vô sinh hiếm muộn. 

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Cách khắc phục tình trạng tinh trùng màu hồng hiệu quả

Khi gặp phải tình trạng tinh dịch có màu hồng, tốt nhất nam giới nên đến cơ sở tế sớm để bác sĩ kiểm tra, chẩn đoán nguyên nhân và xây dựng phác đồ chữa trị phù hợp. Dựa vào kết quả thăm khám, nguyên nhân tinh trùng màu hồng là bị gì và mức độ nặng nhẹ mà bác sĩ chuyên khoa sẽ chỉ định điều trị bằng thuốc hoặc can thiệp ngoại khoa.

✛ Sử dụng thuốc: Hiện tượng tinh dịch có màu hồng là do mắc bệnh lý ở giai đoạn nhẹ thường được bác sĩ kê đơn sử dụng một số loại thuốc kháng sinh, thuốc chống viêm…  

✛ Phẫu thuật: Tinh dịch có màu hồng do bệnh lý nam như: giãn tĩnh mạch thừng tinh, viêm tuyến tiền liệt… ở mức độ nặng cần tiến hành điều trị bằng phẫu thuật.

Tùy nguyên nhân gây tinh dịch màu hồng mà bác sĩ tư vấn cách chữa trị phù hợp

Tùy nguyên nhân gây tinh dịch màu hồng mà bác sĩ tư vấn cách chữa trị phù hợp

Bên cạnh tuân thủ các chỉ dẫn, khuyến cáo từ bác sĩ chuyên khoa về liều lượng, thời gian dùng thuốc, người bệnh cần lưu ý một số vấn đề sau để bệnh nhanh khỏi:

 Tránh lo lắng, căng thẳng: Tình trạng stress, căng thẳng có thể khiến tình trạng bệnh ngày một nghiêm trọng hơn. Do đó, nam giới nên thư giãn, giải đáp áp lực, tránh ôm đồm nhiều việc và chia sẻ tình trạng bệnh với bạn đời để có thể giải quyết vấn đề tốt hơn. 

 Quan hệ tình dục an toàn: Nam giới nên chung thủy 1 vợ – 1 chồng, quan hệ tình dục và thủ dâm với tần suất hợp lý, sử dụng bao cao su khi ân ái… để phòng ngừa lây các bệnh lý nguy hiểm – nguyên nhân khiến tinh dịch có màu hồng. 

 Giữ vệ sinh cá nhân: Vệ sinh cơ thể, đặc biệt là bộ phận sinh dục sạch sẽ hàng ngày. Trước và sau khi quan hệ tình dục cần vệ sinh thật sạch vùng kín để ngăn ngừa lây nhiễm các bệnh tình dục. 

 Xây dựng lối sống lành mạnh: Nam giới nên có chế độ ăn uống khoa học, bổ sung đủ dưỡng chất, tập luyện thể dục thường xuyên, ngủ đủ giấc, hạn chế sử dụng chất kích thích… để tăng cường sức đề kháng và hệ miễn dịch cho cơ thể. 

Như vậy, hiện tượng tinh trùng màu hồng là bị gì, đây là triệu chứng chung của nhiều bệnh lý nam khoa và bệnh lây nhiễm qua đường tình dục. Do đó, các cánh mày râu tuyệt đối không nên chủ quan, hãy đi thăm khám và điều trị sớm nhất có thể. 

Nếu còn thắc mắc, lo lắng gì về hiện tượng tinh dịch màu hồng hay muốn đặt lịch khám bệnh, nam giới hãy gọi vào Hotline: 037.891.5690 hoặc nhắn tin ở khung chat >>Tư Vấn Trực Tuyến<< để được các chuyên gia y tế nhiều năm kinh nghiệm của phòng khám Đa khoa Thái Dương hỗ trợ và giải đáp một cách chu đáo nhất.