Herpes sinh dục là bệnh tình dục phổ biến do virus HSV gây ra. Bệnh thường gây đau, ngứa, lở loét ở cơ quan sinh dục, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe lẫn chất lượng cuộc sống của người bệnh. Vậy, bệnh mụn rộp sinh dục có chữa dứt điểm được không? Cùng hỏi đáp: Herpes sinh dục có chữa khỏi được không với bác sĩ chuyên khoa tại phòng khám Đa khoa Thái Dương qua bài viết sau đây.

Herpes sinh dục là bệnh gì?

Herpes sinh dục hay còn gọi là mụn rộp sinh dục, đây là một trong những căn bệnh lây truyền qua con đường tình dục thường gặp nhất hiện nay. Tác nhân gây bệnh chính được xác định là do một chủng virus có tên gọi Herpes Simplex (HSV) xâm nhập vào cơ thể qua các lỗ hổng trên bề mặt da.

Virus HSV có khả năng lây lan cao thông qua tiếp xúc gần với người mắc bệnh. Các nguyên nhân gây lây truyền bệnh Herpes sinh dục bao gồm:

• Quan hệ tình dục qua đường âm đạo, hậu môn hoặc miệng gây lây nhiễm HSV.

• Tiếp xúc trực tiếp với virus Herpes trên cơ thể người bị bệnh trong giai đoạn đầu hoặc khi bệnh tái phát.

• Trẻ sơ sinh sẽ bị lây bệnh nếu người mẹ nhiễm HSV lần đầu khi mang thai hoặc tái phát bệnh Herpes sinh dục vào cuối thai kỳ.

Trong thời kỳ đầu nhiễm HSV, người bệnh thường xuyên gặp hai triệu chứng điển hình là ngứa ngáy và đau rát. Những triệu chứng này có thể diễn ra trong khoảng 2 đến 7 ngày.

Virus HSV 2 là tác nhân chính gây nên bệnh mụn rộp sinh dục

Ở giai đoạn tiếp theo, trên niêm mạc vùng sinh dục bắt đầu xuất hiện các nốt mụn nhú lên. Dần dần những nốt mụn nước mọc sát nhau có thể hình thành các ổ lở loét. Tình trạng này vô cùng nguy hiểm vì người bệnh sẽ phải đối mặt với những triệu chứng khó chịu như: bỏng rát, ngứa ngáy dữ dội, đau nhức tại vùng bị tổn thương, sốt cao, chán ăn,… thậm chí là chảy máu, nhiễm trùng huyết nếu ổ mụn bị vỡ ra.

Người bệnh cần cảnh giác với các biến chứng nguy hiểm của bệnh Herpes sinh dục như gia tăng nguy cơ lây nhiễm bệnh xã hội khác, gặp vấn đề về bàng quang, viêm niêm mạc trực tràng, gây ảnh hưởng đến hệ thần kinh, viêm màng não,… Đối với trẻ sơ sinh virus Herpes có thể gây tổn thương não, mắt, thậm chí là tử vong.

Ngoài ra, các triệu chứng Herpes sinh dục dễ bị nhầm lẫn với bệnh nấm da, sùi mào gà,… Vì vậy, người bệnh nếu tự chữa tại nhà mà không đi thăm khám, có sự chỉ định của bác sĩ rất dễ khiến bệnh chuyển biến nặng hơn, gây khó khăn cho việc điều trị sau này.

Bệnh Herpes sinh dục có chữa khỏi được không?

Vì sau một thời gian, các vết loét do virus Herpes gây ra thường sẽ khô và lành lại. Do đó, nhiều người bệnh lầm tưởng bệnh mụn rộp sinh dục có thể tự khỏi. Tuy nhiên, các chuyên gia cho biết, bệnh Herpes sinh dục không thể tự khỏi nếu không được can thiệp y tế. Và bệnh Herpes sinh dục có chữa khỏi được không còn phụ vào nhiều yếu tố. Cụ thể đó là:

Mức độ tiến triển của bệnh

Bệnh Herpes sinh dục có chữa khỏi được không cần căn cứ vào tình trạng nhiễm bệnh như thế nào. Nếu phát hiện và chữa trị sớm ngay khi mụn rộp mới xuất hiện, chưa lan rộng thì tỷ lệ chữa khỏi bệnh sẽ tăng cao. Ngược lại, nếu chậm trễ trong việc khám chữa, bệnh sẽ nhanh chóng tiến triển nghiêm trọng, khiến quá trình điều trị trở nên phức tạp, mất nhiều thời gian và chi phí hơn.

Tình trạng sức khỏe bệnh nhân

Thực tế, việc chữa trị tập trung một bệnh lý sẽ hiệu quả hơn so với phải giải quyết đồng thời nhiều vấn đề về sức khỏe. Do đó, nếu người bệnh mắc một bệnh lý nào đó trong khi đang nhiễm Herpes sinh dục, hệ miễn dịch của cơ thể sẽ càng suy yếu và càng tạo cơ hội cho virus phát triển mạnh khiến bệnh tiến triển nghiêm trọng hơn, khó chữa khỏi hoàn toàn.

Hiện nay vẫn chưa có phương pháp điều trị dứt điểm bệnh mụn rộp sinh dục

Hiện nay vẫn chưa có phương pháp điều trị dứt điểm bệnh mụn rộp sinh dục

Phương pháp chữa trị

Phương pháp điều trị cũng là yếu tố ảnh hưởng lớn đến việc bệnh Herpes sinh dục có chữa khỏi được không? Đối với những trường hợp mắc bệnh Herpes sinh dục giai đoạn đầu, bác sĩ có thể chỉ định điều trị nội khoa.

Tuy nhiên, khi bệnh mụn rộp sinh dục diễn biến nặng, người bệnh cần can thiệp bằng phương pháp ngoại khoa. Các phương pháp truyền thống được áp dụng trong điều trị bệnh Herpes sinh dục từ lâu đốt điện, đốt laser, áp lạnh vẫn mang lại hiệu quả nhưng nguy cơ tái phát cao và thời gian hồi phục lâu.

Hiện nay, phương pháp hiện đại đem lại hiệu quả điều trị bệnh Herpes sinh dục cao, đảm bảo an toàn, thời gian phục hồi nhanh đó là liệu pháp miễn dịch sinh học. Liệu pháp này giúp đào thải nhanh chóng virus ra khỏi cơ thể, kích thích “hàng rào miễn dịch” của cơ thể chống lại sự tấn công của virus, đồng thời làm biến đổi cấu trúng gen của HSV để loại bỏ khả năng gây bệnh của chúng.

Ngoài ra, bệnh Herpes sinh dục có chữa khỏi được không còn phụ thuộc vào cách chăm sóc và tâm lý của người bệnh. Nếu người bệnh thường xuyên căng thẳng, lo âu, suy nghĩ tiêu cực trong thời gian điều trị bệnh thì rất dễ khiến bệnh Herpes chuyển biến nặng hoặc tái phát trở lại.

Xem thêm: Mụn rộp sinh dục ở miệng biểu hiện như thế nào?

Tiết lộ địa chỉ điều trị bệnh Herpes sinh dục hiệu quả, uy tín

Nếu người bệnh đang băn khoăn không biết đâu là địa chỉ điều trị bệnh Herpes sinh dục tốt nhất ở Đồng Nai thì phòng khám Đa khoa Thái Dương là một gợi ý hoàn hảo. Phòng khám không chỉ có nhiều năm kinh nghiệm hoạt động mà còn được nhiều chuyên gia và bệnh nhân đánh giá cao về chất lượng dịch vụ y tế chuyên nghiệp, thái độ phục vụ tốt, cơ sở hạ tầng khang trang,… Cụ thể hơn:

◆ Đội ngũ y bác sĩ ưu tú: Các y bác sĩ, chuyên gia đang công tác tại phòng khám Đa khoa Thái Dương không chỉ có trình độ chuyên môn vững vàng, giàu kinh nghiệm trong khám và điều trị mụn rộp sinh dục mà còn là người có trách nhiệm, nhiệt huyết với nghề, luôn hết mình vì bệnh nhân.

◆ Cơ sở vật chất hiện đại: Phòng khám xây dựng theo tiêu chuẩn của một bệnh viện quốc tế nên luôn chú trọng đến vấn đề vô trùng khô khuẩn sạch sẽ, lắp đặt đầy đủ tiện ích phục vụ cho nhu cầu của người bệnh và không ngừng cập nhật những công nghệ, kỹ thuật, máy móc khám chữa bệnh tiên tiến nhất.

Phòng khám Đa khoa Thái Dương là địa chỉ điều trị bệnh Herpes sinh dục uy tín

◆ Quy trình khám bệnh khoa học: Khi đến Đa khoa Thái Dương để khám chữa Herpes sinh dục, người bệnh không phải mất thời gian chờ đợi quá lâu vì phòng khám đã đơn giản hóa quy trình khám bệnh với thủ tục đơn giản, nhanh gọn và có nhân viên y tế tiếp đón, hướng dẫn tận tình.

◆ Chi phí khám chữa bệnh rõ ràng: Toàn bộ các khoản chi phí thăm khám và điều trị bệnh tại đây cam kết niêm yết đúng theo quy định chung của Sở y tế, đồng thời luôn công khai minh bạch, trao đổi cụ thể trước với bệnh nhân.

◆ Chế độ bảo mật thông tin tốt: Những thông tin liên quan đến danh tính, hồ sơ bệnh án của người bệnh sẽ được phòng khám giữ kín tuyệt đối, chỉ sử dụng với một mục đích là khám chữa trị.

Thời gian làm việc linh hoạt: Hiện tại phòng khám Đa khoa Thái Dương có hỗ trợ khám chữa bệnh ngoài giờ hành chính (từ 8h – 20h mỗi ngày), điều này là nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho người bệnh trong việc chủ động về thời và đi lại, nhất là bệnh nhân ở xa.

Hy vọng qua các thông tin hỏi đáp: Herpes sinh dục có chữa khỏi được không đã giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về căn bệnh truyền nhiễm này. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào về bệnh Herpes sinh dục hay có nhu cầu đặt lịch hẹn khám sớm nhất tại Đa khoa Thái Dương, bạn hãy gọi vào Hotline: 037.891.5690 hoặc nhắn tin vào khung chat >>Tư Vấn Trực Tuyến<<, các chuyên viên y tế sẽ ngay lập tức hỗ trợ tận tình.