Viêm đường tiết niệu là căn bệnh khá phổ biến và gây ra nhiều bất tiện, đau đớn cho người mắc phải. Vậy, viêm đường tiết niệu là căn bệnh như thế nào? Có đáng lo ngại không? Cùng tìm hiểu chi tiết về tình trạng này và địa chỉ điều trị viêm đường tiết niệu hiệu quả tại Biên Hòa – Đồng Nai qua những chia sẻ trong bài viết sau.

Viêm nhiễm đường tiết niệu nguyên nhân là do đâu?

Thông qua niệu đạo, có loại vi khuẩn sẽ xâm nhập vào hệ tiết niệu và tấn công đến bàng quang gây viêm nhiễm đường tiết niệu. Ngoài thủ phạm chính đó là vi khuẩn E.coli – một loại vi khuẩn ký sinh trong đường ruột còn phải kể đến những yếu tố khác làm gia tăng nguy cơ dẫn đến bệnh viêm hệ tiết niệu, bao gồm:

✛ Quan hệ tình dục thiếu an toàn, lành mạnh: Tư thế giao hợp dễ gây viêm bàng quang, quan hệ với người mắc bệnh viêm đường tiết niệu,…

✛ Giới tính: Phụ nữ có khả năng mắc bệnh viêm hệ tiết niệu cao hơn so với nam giới do bộ phận này của chị em có cấu trúc thẳng, ngắn và nằm gần hậu môn.

✛ Mắc bệnh viêm niệu đạo: Nguyên nhân dẫn đến tình trạng nhiễm trùng từ hậu môn tới niệu đạo là do vi khuẩn Neisseria Gonorrhoeae gây ra. Bên cạnh đó, do niệu đạo ở nữ giới nằm gần âm đạo nên nếu chị em mắc các bệnh lý lây qua đường tình dục như lậu cầu, herpes , chlamydia,… cũng có thể lây lan sang cơ quan niệu đạo.

Dấu hiệu viêm hệ tiết niệu như thế nào?

Dấu hiệu viêm đường tiết niệu ở mỗi bệnh nhân có thể không giống nhau, không ít người bệnh mắc bệnh nhưng không hề có triệu chứng nào. Chỉ khi tình trạng viêm nhiễm đường tiết niệu nặng, các triệu chứng bệnh mới xuất hiện ồ ạt. Dưới đây là biểu hiện viêm hệ tiết niệu đặc trưng ở nam và nữ giới:

Dấu hiệu nhận biết bệnh viêm đường tiết niệu là gì?

Triệu chứng viêm đường tiết niệu ở bệnh nhân nam

Nếu nam giới phát hiện ra bản thân mình có những triệu chứng sau đây thì nên nhanh chóng đến địa chỉ điều trị viêm đường tiết niệu để bác sĩ khám và tư vấn biện pháp khắc phục kịp thời:

• Nam giới sẽ thường cảm thấy dọc niệu đạo có biểu hiện ngứa ngáy khó kiểm soát và đau rát.

• Đi tiểu khó khăn vì hay bị cảm giác mắc tiểu khó kiểm soát, mỗi lần đi tiểu ra nước tiểu rất ít, trung bình cứ 15 – 20 phút nam giới lại thấy buồn tiểu khi mắc bệnh viêm đường tiết niệu.

• Màu sắc nước tiểu thay đổi, có thể chuyển sang màu vàng đục, sẫm hoặc lẫn máu trong nước tiểu kèm mùi hôi nồng rất khó chịu.

• Lỗ sáo có hiện tượng chảy ra mủ bất thường, chất dịch có màu xanh hoặc vàng gây ngứa ngáy và ẩm ướt ở dương vật.

• Dương vật sưng đỏ do vi khuẩn đã tấn công mạnh mẽ vào đường tiết niệu.

Triệu chứng viêm đường tiết niệu ở bệnh nhân nữ

Ở bệnh nhân nữ thường có những dấu hiệu, triệu chứng viêm đường tiết niệu như sau:

• Đi tiểu nhiều lần trong ngày, thậm chí là tiểu liên tục do vi khuẩn xâm nhập gây kích thích bàng quang.

• Có cảm giác đau rát mỗi khi đi tiểu và hay bị đau bụng dưới, đau lưng.

• Nước tiểu có dấu hiệu bất thường như màu đục, vàng, đôi khi lẫn máu, trường hợp nặng còn ra mùi khai nồng nặc.

• Ngứa ngáy ở âm đạo, cảm giác khó chịu khi có hoạt động như đứng lên hay đi lại, ngồi xuống.

• Đau đớn trong mỗi lần quan hệ tình dục, tình trạng có thể nặng hơn khi dương vật xâm nhập sâu vào bên trong.

• Mệt mỏi không rõ nguyên nhân, cơ thể bị sốt, ớn lạnh,…

Xem thêm: Người bị viêm đường tiết niệu nên và không nên ăn gì?

Biến chứng nguy hiểm của tình trạng viêm hệ tiết niệu

Các chuyên gia cho biết, người bệnh có thể đối mặt với nhiều biến chứng nguy hiểm đối với sức khỏe, khả năng sinh sản nếu nữ không đến địa chỉ điều trị viêm đường tiết niệu sớm, ngay khi phát hiện có dấu hiệu mắc bệnh. Những tác hại của bệnh viêm hệ niệu có thể kể đến như:

Gây hẹp niệu đạo

Khi vi khuẩn tấn công mạnh mẽ sẽ khiến cho niệu đạo của người bệnh bị hẹp và bệnh dễ tái phát nhiều lần gây ảnh hưởng đến sinh hoạt thường ngày.

Gây tổn thương đường tiểu

Nếu bệnh viêm đường tiết niệu gây ra tình trạng đi tiểu ra máu kéo dài, người bệnh rất dễ bị  tổn thương niêm mạc đường tiểu. Điều này gián tiếp làm xuất hiện nhiều khó khăn trong quá trình điều trị và hồi phục sức khỏe cho người bệnh sau này.

Tình trạng viêm đường tiết niệu kéo dài có thể dẫn đến nhiễm trùng máu

Làm suy giảm chất lượng đời sống tình dục

Tình trạng viêm đường tiết niệu kéo dài có thể khiến nam giới bị rối loạn cương dương và xuất tinh sớm. Còn nữ giới hay bị đau, sưng viêm âm đạo nên khiến chuyện chăn gối không được mỹ mãn. Lâu dần cả hai trở nên lãnh cảm, không còn hứng thú đối với chuyện ấy, dẫn đến làm rạn nứt tình cảm, hạnh phúc hôn nhân.

Dễ bị nhiễm trùng thận và bàng quang

Bàng quang và thận là hai cơ quan bị tổn thương trực tiếp ở người mắc bệnh viêm đường tiết niệu. Tùy theo tình trạng viêm hệ tiết niệu mà người bệnh có thể đối mặt với nguy cơ bị nhiễm trùng bàng quang hoặc thận, gây ra một số bệnh lý khác như viêm thận, suy thận, viêm bàng quang,… ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe và suy giảm chất lượng cuộc sống.

Ảnh hưởng tới khả năng sinh sản của người bệnh

Khi mắc bệnh viêm đường tiết niệu, cả nam và nữ giới đều có những ảnh hưởng nhất định đến chức năng sinh sản. Nếu như nam giới có thể bị tắc nghẽn ống dẫn tinh thì chị em phụ nữ dễ bị dính ống dẫn trứng, khiến tinh trùng và trứng không thể gặp nhau, hậu quả là làm cho tỷ lệ thụ thai suy giảm.

Đâu là địa chỉ điều trị viêm đường tiết niệu uy tín ở Biên Hòa?

Một trong số ít những địa chỉ điều trị viêm đường tiết niệu uy tín tại Biên Hòa – Đồng Nai hiện nay, phòng khám Đa khoa Thái Dương là nơi mà người bệnh có thể tin tưởng và lựa chọn. Bởi vì, phòng khám không chỉ đã được cấp giấy phép hoạt động của Sở y tế mà còn hội tụ đầy đủ những tiêu chí cần có ở một cơ sở chăm sóc sức khỏe chất lượng như:

Phòng khám Thái Dương là địa chỉ điều trị viêm hệ tiết niệu hiệu quả ở Biên Hòa

✦ Y bác sĩ tài giỏi: Tất cả những y bác sĩ, chuyên gia đang công tác tại phòng khám Đa khoa Thái Dương đều là những người có kiến thức chuyên môn vững vàng, dày dặn kinh nghiệm và y đức tốt.

✦ Chi phí minh bạch: Là địa chỉ điều trị viêm đường tiết niệu uy tín nên phòng khám Đa khoa Thái Dương luôn tuân thủ quy định về chi phí khám chữa bệnh của Sở y tế, công khai minh bạch, rõ ràng đến bệnh nhân.

✦ Quy trình khám bệnh chuyên nghiệp: Khi đến địa chỉ điều trị viêm đường tiết niệu chất lượng này, người bệnh sẽ không phải làm nhiều thủ tục rườm rà và chờ đợi quá lâu. Bởi vì, Đa khoa Thái Dương đã đơn giản hóa quy trình khám bệnh với thủ tục rất đơn giản, có nhân viên hướng dẫn tận tình và xây dựng hệ thống đặt lịch khám bệnh trực tuyến tiện lợi.

✦ Chế độ bảo mật tốt: Toàn bộ những thông tin liên quan đến danh tính, hồ sơ bệnh án của người bệnh được phòng khám giữ kín nghiêm ngặt, chỉ tiết lộ ra ngoài khi có sự đồng ý của bệnh nhân.

Cơ sở hạ tầng khang trang: Không những đảm bảo môi trường y tế sạch sẽ, vô trùng vô khuẩn đúng theo quy định, phòng khám Thái Dương Biên Hòa còn chú trọng đến việc cập nhật, đầu tư những loại máy móc, thiết bị y tế hiện đại nhất để đáp ứng tốt nhất về nhu cầu khám chữa bệnh của mọi bệnh nhân.

Viêm đường tiết niệu là căn bệnh phổ biến và thường không nguy hiểm nếu được phát hiện và chữa trị kịp thời. Vì thế, khi có dấu hiệu bệnh, người bệnh nên nhanh chóng đến địa chỉ điều trị viêm đường tiết niệu hiệu quả tại Biên Hòa – Đồng Nai để được bác sĩ khám và tư vấn biện pháp khắc phục phù hợp.

Nếu còn thắc mắc gì về bệnh viêm hệ tiết niệu nay muốn đặt lịch hẹn khám bệnh sớm, vui lòng liên hệ đến Hotline: 037.891.5690 hoặc để lại lời nhắn tại khung chat >>Tư Vấn Trực Tuyến<<. Các chuyên gia giàu kinh nghiệm của phòng khám sẽ hỗ trợ tận tình và nhanh chóng đến bạn.