Nguyên nhân gây viêm phụ khoa ngứa rát vùng kín là yếu tố nhất định chị em nữ giới phải nắm rõ. Bởi khi hiểu rõ về nguyên nhân gây bệnh, các chị em có thể chủ động phòng tránh nhằm hạn chế những ảnh hưởng của tình trạng viêm phụ khoa đến sức khỏe cũng như khả năng sinh sản.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Viêm phụ khoa ngứa rát vùng kín là bệnh gì?

Viêm phụ khoa là tình trạng viêm nhiễm xảy ra tại những bộ phận sinh dục của các chị em nữ giới, bao gồm một số bệnh lý cơ bản như viêm âm đạo, viêm niệu đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung,viêm cổ tử cung, viêm buồng trứng,…

Khi bị viêm phụ khoa, các chị em nữ giới thường xuất hiện những triệu chứng điển hình như ngứa rát bên ngoài vùng kín lẫn bên trong vùng kín, vùng kín bị ngứa rát sưng, ra nhiều khí hư bất thường có màu lạ và mùi hôi, chảy máu âm đạo ngoài chu kỳ kinh nguyệt, đau rát khi quan hệ, kinh nguyệt không đều, rối loạn tiểu tiện…

Viêm phụ khoa ngứa rát vùng kín ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe, đời sống sinh hoạt và cuộc sống của người bệnh. Nếu mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa nhưng không được chữa trị kịp thời và đúng cách thì bệnh rất dễ tái phát nhiều lần và gây nên những biến chứng nguy hiểm cho chị em. Do đó, chị em cần nắm rõ những nguyên nhân gây bệnh để có biện pháp chủ động phòng tránh.

Nguyên nhân gây viêm phụ khoa ngứa rát vùng kín ở nữ giới

Nguyên nhân gây nên các căn bệnh viêm phụ khoa rất phong phú, đa dạng, cả nguyên nhân chủ quan lẫn nguyên nhân khách quan.

Dưới đây là những nguyên nhân gây ra viêm phụ khoa ngứa rát vùng kín mà chị em nữ giới cần biết để phòng tránh:

Những nguyên nhân gây viêm phụ khoa ngứa rát vùng kín

Vệ sinh không đúng cách

Vệ sinh vùng kín không đúng cách, vệ sinh vùng kín không sạch, vệ sinh không thường xuyên hoặc vệ sinh vùng kín quá sạch đều là những nguyên nhân dẫn đến tình trạng viêm nhiễm phụ khoa. Vậy nên chị em nữ giới nên chú ý, hãy vệ sinh vùng kín sạch sẽ trước và sau khi quan hệ, sau khi đi vệ sinh và đặc biệt là cả trong chu kỳ kinh nguyệt.

Bên cạnh đó, chị em không nên thụt rửa quá sâu vào trong âm đạo bằng những dung dịch vệ sinh có tính sát khuẩn mạnh. Vì việc này có thể làm khô âm đạo, tạo điều kiện để các vi khuẩn xâm nhập và phát triển trong vùng kín.

Quan hệ tình dục không an toàn

Quan hệ tình dục không an toàn, quan hệ tình dục không sử dụng bao cao su là nguyên nhân gây nên các bệnh viêm phụ khoa và một số bệnh xã hội khác.

Do thay đổi nội tiết tố

Lượng hormone estrogen trong cơ thể của chị em bị thay đổi do mang thai, mãn kinh, tiền mãn kinh, dùng thuốc tránh thai, thuốc chữa bệnh… sẽ khiến cho môi trường âm đạo bị khô và rất dễ dẫn đến tình trạng viêm nhiễm phụ khoa nếu chị em nữ giới không biết chăm sóc vùng kín đúng cách.

Các thủ thuật phụ khoa không an toàn

Các thủ thuật như nạo hút phá thai, thủ thuật ở cổ tử cung, đặt vòng tránh thai… nếu không được làm ở những cơ sở y tế uy tín, dụng cụ y tế được vô khuẩn, tiệt trùng thì rất dễ bị nhiễm trùng, gây ra tình trạng viêm phụ khoa ngứa rát vùng kín.

Do đó, khi thực hiện những thủ thuật này, chị em nữ giới cần chọn cơ sở y tế uy tín, chất lượng, tránh làm ở những phòng khám chui, dễ bị viêm nhiễm và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm.

Sức đề kháng yếu

Sức khỏe của chị em không ổn định, sức đề kháng yếu sẽ khiến luôn cảm thấy mệt mỏi tạo điều kiện thuận lợi để các vi khuẩn có hại tấn công và phát triển gây nên bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

Do căng thẳng, stress

Thường xuyên stress, căng thẳng cũng khiến chị em dễ bị viêm phụ khoa hơn người bình thường. Vì stress kéo dài sẽ làm suy yếu hệ miễn dịch, rối loạn nội tiết tố, dễ bị vi khuẩn tấn công và gây nên viêm nhiễm phụ khoa.

Do đó, để tránh bị viêm nhiễm phụ khoa, chị em cần cân bằng lại cảm xúc, giữa tâm lý thoải mái, tránh căng thẳng, áp lực.

Ngoài ra, nhiều thói quen xấu như nhịn tiểu, mặc quần quá chật, bó sát, ngồi nhiều một chỗ, thức khuya, sử dụng giấy vệ sinh không đảm bảo… nếu được duy trì, kéo dài trong một thời gian cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng viêm phụ khoa ngứa rát vùng kín.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Viêm phụ khoa ngứa rát vùng kín có nguy hiểm không?

Viêm phụ khoa nếu được phát hiện sớm, được điều trị kịp thời tại cơ sở y tế uy tín thì sẽ không gây nguy hiểm cho người bệnh.

Tuy nhiên, nếu phát hiện bệnh muộn, điều trị không triệt để, bệnh tái phát nhiều lần thì sẽ khiến tình trạng viêm nhiễm rộng hơn, gây ra nhiều ảnh hưởng xấu cho chị em nữ giới. Cụ thể là:

Viêm phụ khoa ngứa rát vùng kín có thể ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của chị em

+ Ảnh hưởng đến đời sống vợ chồng: Nếu bị viêm nhiễm phụ khoa khi quan hệ tình dục chị em nữ giới sẽ có cảm giác đau đớn, tâm lý sợ quan hệ là điều sẽ xảy ra. Vì vậy, chất lượng đời sống vợ chồng sẽ bị ảnh hưởng.

+ Sức khỏe ảnh hưởng nghiêm trọng: Các triệu chứng khí hư bất thường, ngứa rát vùng kín… do viêm phụ khoa gây ra khiến chị em có tâm lý lo lắng, mệt mỏi, khiến cho sức khỏe của chị em giảm sút rất nhanh.

+ Gây ra hiện tượng vô sinh: Viêm phụ khoa để lâu không chữa trị có thể gây ra hiện tượng viêm nhiễm ngược dòng, dẫn đến viêm ở một số bộ phận như tử cung, vòi trứng… những bệnh lý này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe sinh sản của chị em, thậm chí gây vô sinh.

+ Thai ngoài tử cung: Nếu tắc vòi trứng do viêm nhiễm phụ khoa, trứng và tinh trùng đã thụ tinh sẽ không thể di chuyển vào buồng tử cung để làm tổ. Chính vì vậy, làm tăng nguy cơ mang thai ngoài tử cung rất nguy hiểm cho chị em.

+ Với những phụ nữ đang mang thai bị viêm phụ khoa sẽ làm tăng nguy cơ sảy thai, thai lưu, sinh non, nhiễm trùng thai nhi…

Chính vì vậy, khi có dấu hiệu bất thường ở vùng kín, chị em cần chủ động đi thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt, không nên tự ý áp dụng cách trị viêm ngứa vùng kín tại nhà.

Phòng khám Thái Dương – Địa chỉ điều trị viêm phụ khoa ngứa rát vùng kín hiệu quả

Phòng khám đa khoa Thái Dương đã hoạt động và tự hào là phòng khám tại Đồng Nai phục vụ tối đa nhu cầu sức khỏe của người bệnh trên địa bàn và các tỉnh thành lân cận với những ưu điểm vượt trội sau đây:

Điều trị viêm phụ khoa ngứa rát vùng kín hiệu quả tại Phòng khám Thái Dương

✔ Quy tụ nhiều bác sĩ giỏi, có chuyên môn, có bề dày kinh nghiệm, không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn và tay nghề của mình trong khám và chữa các bệnh phụ khoa. Y bác sĩ luôn có tâm với nghề, nhiệt tình giúp đỡ người bệnh, theo dõi quá trình khám chữa, giúp người bệnh đạt hiệu quả điều trị cao.

✔ Phòng khám có đủ cơ sở vật chất khang trang, có môi trường y tế an toàn, thoáng mát, có trang thiết bị máy móc y tế hiện đại

✔ Luôn nhiệt tình đón tiếp, phục vụ tận tình nhu cầu thăm khám sức khỏe của người bệnh.

✔ Giải thích rõ ràng tình hình sức khỏe của người bệnh, có kế hoạch, có phương pháp điều trị hợp lý, an toàn và hiệu quả.

✔ Hồ sơ bệnh án cũng như thông tin cá nhân của người bệnh hoàn toàn được tuyệt đối giữ bảo mật.

✔ Có chi phí khám chữa bệnh phụ khoa minh bạch, theo đúng quy định của Sở Y tế nên chị em có thể yên tâm.

✔ Hệ thống tư vấn sức khỏe và nhận đặt lịch hẹn khám miễn phí, tiện lợi, hoạt động 24/24, người bệnh sẽ được các chuyên trực tiếp tư vấn online miễn phí tình trạng bệnh.

Hi vọng những thông tin chia sẻ về nguyên nhân gây viêm phụ khoa ngứa rát vùng kín trên đây sẽ hữu ích đối với các chị em nữ giới. Mọi thắc mắc liên quan xin vui lòng gọi đến Hotline: 037.891.5690 hoặc nhấp vào khung >>Tư Vấn Trực Tuyến<< để được tư vấn nhanh chóng.