Vùng quy đầu tiết dịch có mùi hôi là tình trạng mà rất nhiều nam giới gặp phải. Đây có thể là một biểu hiện sinh lý bình thường nhưng cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm mà nam giới không thể chủ quan hay xem nhẹ. Vậy vùng quy đầu tiết dịch có mùi hôi là bệnh gì?

Vùng quy đầu tiết dịch có mùi hôi là dấu hiệu của bệnh gì?

Các chuyên gia giàu kinh nghiệm cho biết, vùng quy đầu của nam giới xuất hiện mùi hôi khó chịu do khu vực này thường được bao bọc bởi nhiều lớp quần áo. Từ đó, vùng này trở nên nóng bức, bí bách, ẩm ướt và sinh ra mùi hôi khó chịu.

Có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng vùng quy đầu tiết dịch có mùi hôi, trong đó chủ yếu là các nguyên nhân sau:

Vùng quy đầu tiết dịch có mùi hôi là bệnh gì?

Các loại vi khuẩn

Các loại vi khuẩn là nguyên nhân chính khiến vùng quy đầu dương vật có mùi hôi. Khi các vi khuẩn kết hợp với các chất trên cơ thể sẽ tạo ra một mùi hôi khó chịu. Có nhiều điểm trên cơ thể của nam giới phát ra mùi hôi như: miệng, vùng da dưới cánh tay, chân, bộ phận sinh dục và điển hình là vùng quy đầu.

Vùng bao quy đầu tiết dịch kèm theo mùi hôi là vấn đề nan giải với nam giới, đặc biệt là những người chưa cắt bao quy đầu. Lúc này, các vi khuẩn sẽ tích tụ dưới lớp da có bựa sinh dục bám ở đó. Nhiều người thậm chí còn phải sử dụng đến các cách khử mùi hôi cậu nhỏ mới hết được.

Viêm nhiễm nấm

Bao quy đầu có mùi hôi kèm theo cảm giác ngứa rát, chất dịch tiết ra có màu vàng, đỏ hay đục có thể là những dấu hiệu của tình trạng viêm nhiễm nấm gây ra. Các bào tử nấm cùng các vi khuẩn phát triển rất nhanh trong môi trường ẩm ướt và làm cho bao quy đầu của nam giới bị viêm nhiễm và có mùi hôi khó chịu.

Trường hợp này thường xảy ra ở những đối tượng nam giới bị tổn thương hệ miễn dịch do dùng các chất kháng sinh hay người mắc bệnh tiểu đường. Với những trường hợp này, cần phải tiến hành điều trị để không chỉ giúp nam giới khử mùi hôi mà còn tránh được các tình trạng viêm nhiễm.

Tiết dịch mùi hôi, nổi mẩn đỏ ở quy đầu là bệnh gì? Viêm bao quy đầu

Viêm bao quy đầu cũng là đáp án cho thắc mắc tiết dịch có mùi hôi, nổi mẩn đỏ ở quy đầu là bệnh gì. Viêm bao quy đầu thường xảy ra với những nam giới bị dài hoặc hẹp bao quy đầu mà chưa thực hiện tiểu phẫu cắt bao quy đầu, các bựa sinh dục sẽ tích tụ lâu ngày tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn gây hại phát triển. Từ đó dẫn đến hiện tượng viêm nhiễm tại bao quy đầu và tiết dịch có mùi hôi. Ngoài ra, khi mắc bệnh viêm bao quy đầu, nam giới còn gặp phải các hiện tượng khác như ngứa rát, đau nhức, nổi mụn, mẩn đỏ tại vùng bao quy đầu.

Nếu nhiễm trùng ở khu vực xung quanh niệu đạo, chỗ phần lỗ đầu dương vật thì người bệnh sẽ thấy đau rát mỗi khi đi tiểu. Biểu hiện của chứng viêm bao quy đầu này cũng gần giống với tình trạng viêm nhiễm do nấm và đều có nguyên nhân chính là do vệ sinh cá nhân, đặc biệt là vệ sinh vùng kín không sạch sẽ.

Bệnh lậu

Vùng quy đầu tiết dịch có mùi hôi còn có thể là dấu hiệu cảnh báo nam giới mắc bệnh lậu. Đây là một căn bệnh lây truyền chủ yếu qua con đường quan hệ tình dục không an toàn. Khi bị bệnh lậu, nam giới sẽ có triệu chứng chảy dịch mủ và có mùi hôi tanh, đi tiểu buốt, tiểu rắt, đau nhức khi quan hệ tình dục…

Triệu chứng tiết dịch có mùi hôi ở vùng quy đầu không chỉ khiến nam giới thấy khó chịu mà còn khiến những người xung quanh không được thoải mái. Vì thế, khi gặp phải tình trạng này, tốt nhất nam giới nên tìm cách hạn chế tình trạng này để không ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống. Nếu do bệnh lý viêm nhiễm thì nam giới nên đến gặp bác sĩ để thăm khám và điều trị kịp thời, tránh ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.

Vùng quy đầu tiết dịch có mùi hôi nguy hiểm không?

Tình trạng bao quy đầu tiết ra chất nhờn có mùi hôi có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh lý khác nhau nên nam giới không được chủ quan, nếu để lâu có thể gây ra nhiều biến chứng như:

Các bệnh lý khiến vùng quy đầu tiết dịch có mùi hôi có thể gây vô sinh hiếm muộn

Gây ra các bệnh viêm nhiễm

Khi bị vùng bao quy đầu tiết dịch kèm theo có mùi hôi khó chịu nếu không được điều trị kịp thời, bên cạnh việc gây khó chịu cho người bệnh do tình trạng ngứa ngáy, đau rát, tiểu rắt, tiểu buốt, thì tình trạng nó còn gây ra các bệnh viêm nhiễm các cơ quan xung quanh như viêm bàng quang, viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn, viêm niệu đạo, viêm tuyến tiền liệt….

Gây vô sinh

Một trong những biến chứng nguy hiểm do tình trạng vùng bao quy đầu tiết dịch có mùi hôi gây ra là nguy cơ gây vô sinh – hiếm muộn. Cơ quan sinh dục của nam giới là nơi đảm nhiệm chức năng sinh sản, do đó khi nam giới bị viêm nhiễm hoặc mắc các bệnh lý nam khoa, bệnh lây nhiễm qua đường tình dục sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến số lượng cũng như chất lượng tinh trùng, dẫn đến việc thụ thai bị ảnh hưởng, từ đó gia tăng nguy cơ vô sinh hiếm muộn cho nam giới.

Làm suy giảm ham muốn tình dục

Tình trạng bao quy đầu tiết dịch có mùi hôi, đau rát khi quan hệ sẽ khiến nam giới cảm thấy tự ti xấu hổ khi gần gũi với người bạn tình, né tránh chuyện quan hệ, lâu dần sẽ không còn hứng thú với chuyện vợ chồng, ảnh hưởng đến chất lượng đời sống chăn gối, tình cảm vợ chồng.

Chính vì vậy, khi có dấu hiệu bao quy đầu tiết dịch có mùi hôi, nam giới cần chủ động tiến hành thăm khám càng sớm càng tốt. Thông qua việc thăm khám, bác sĩ sẽ chẩn đoán chính xác nguyên nhân cậu nhỏ bốc mùi và chỉ định phương pháp điều trị phù hợp, giúp khắc phục bệnh nhanh chóng, hiệu quả.

Điều trị vùng quy đầu tiết dịch có mùi hôi hiệu quả tại Phòng khám Thái Dương

Tại Đồng Nai, Phòng khám đa khoa Thái Dương Biên Hòa chính là cơ sở y tế uy tín và chất lượng mà nam giới có thể hoàn toàn yên tâm lựa chọn thăm khám và điều trị tình trạng vùng bao quy đầu tiết dịch nhờn có mùi hôi khó chịu bởi phòng khám sở hữu nhiều ưu điểm như:

Điều trị vùng quy đầu tiết dịch có mùi hôi hiệu quả tại Phòng khám Thái Dương

✔ Người bệnh được các bác sĩ chuyên khoa có trình độ chuyên môn cao, từng công tác tại bệnh viện lớn trên cả nước, có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thăm khám và chữa trị các bệnh nam khoa trực tiếp thực hiện tư vấn, khám chữa.

✔ Đầu tư hệ thống cơ sở vật chất khang trang, sạch sẽ, tiện nghi cùng máy móc thiết bị y khoa hiện đại, đảm bảo hỗ trợ tốt nhất cho quá trình khám chữa bệnh.

✔ Luôn ứng dụng nhiều công nghệ tiên tiến vào việc điều trị bệnh, mang lại hiệu quả tối ưu cho người bệnh.

✔ Tại đây, người bệnh sẽ được các bác sĩ chuyên khoa tư vấn và hỗ trợ điều trị sao cho có lợi nhất, tiết kiệm nhất. Phòng khám cam kết không có tình trạng “chặt chém” về chi phí, không thu thêm chi phí ngoài hóa đơn. Phòng khám luôn tuân thủ đúng những quy định về chi phí do Sở y tế đề ra. Vì vậy, người bệnh có thể yên tâm về mức chi phí điều trị bệnh tại đây.

✔ Phòng khám Thái Dương Biên Hòa làm việc cả ngoài giờ hành chính ở tất cả các ngày trong tuần, bao gồm cả những ngày lễ. Phòng khám áp dụng chính sách tư vấn sức khỏe và nhận đặt lịch hẹn khám miễn phí 24/24. Với chính sách này, người bệnh sẽ được giải đáp mọi thắc mắc về bệnh lý một cách nhanh chóng, rõ ràng để chủ động thăm khám sớm.

Trên đây là những thông tin chia sẻ về vấn đề vùng quy đầu tiết dịch có mùi hôi là bệnh gì, hy vọng sẽ giúp nam giới nhanh chóng lấy lại phong độ phái mạnh. Mọi thắc mắc liên quan xin vui lòng gọi đến Hotline: 037.891.5690 hoặc nhấp vào khung >>Tư Vấn Trực Tuyến<< để được tư vấn cụ thể hơn.