Sùi mào gà là một trong số các bệnh xã hội phổ biến và nguy hiểm hiện nay. Khi chẳng may bị phơi nhiễm virus HPV, người bệnh cần thăm khám và điều trị sớm để hạn chế những hậu quả nặng nề do bệnh sùi mào gà đem lại. Vậy, sùi mào gà giai đoạn đầu có biểu hiện ra sao? Và điều trị sùi mào gà bằng loại thuốc nào? Cùng tìm hiểu về các loại thuốc chữa sùi mào gà giai đoạn đầu hiệu quả và dấu hiệu bệnh qua bài viết sau đây.

Sùi mào gà giai đoạn đầu có dấu hiệu như thế nào?

Sùi mào gà là căn bệnh hoa liễu được gây ra bởi virus HPV, có thời gian ủ bệnh kéo dài từ 2 tuần đến 9  tháng nên gây khó khăn trong việc phát hiện và phòng ngừa lây lan bệnh. Ở giai đoạn đầu, bệnh sùi mào gà có những triệu chứng, dấu hiệu như sau:

Dấu hiệu nhận biết sùi mào gà là xuất hiện các u nhú, mụn cóc nhỏ

✛ Xuất hiện các nốt sùi nhỏ hình bẹt ở bộ phận sinh dục, sờ vào thấy mềm, sau đó chúng cao dần lên kèm theo gai nhỏ.

✛ Nốt sùi trông giống như mụn hoặc cục nhỏ như hạt gạo, có màu hồng và hơi xù xì. Nếu không chữa trị ngay trong giai đoạn này, nốt sùi mào gà sẽ to lên và có mụn mủ kèm mùi hôi khó chịu.

✛ Nốt sùi thường khu trú chủ yếu ở âm vật, âm đạo, âm hộ, quanh hậu môn, môi, miệng, lưỡi, đầu của dương vật, bìu, rãnh quy đầu, thân dương vật.

✛ Một số người bệnh có thể bị đi tiểu ra máu khi nốt sùi mào gà xuất hiện ở lỗ niệu đạo.

Mặc dù chỉ mới trong giai đoạn đầu nhưng sùi mào gà không có khả năng tự khỏi, do đó nếu không điều trị từ thời điểm này thì bệnh sẽ càng tiến triển nặng hơn và gây ra nhiều biến chứng nghiêm trọng.

Những loại thuốc chữa sùi mào gà giai đoạn đầu phổ biến

Sử dụng thuốc kháng sinh là phương pháp điều trị được áp dụng đối với những bệnh nhân bị sùi mào gà giai đoạn đầu, khi bệnh còn ở mức độ nhẹ và chưa có biến chứng. Có hai loại thuốc chữa sùi mào gà giai đoạn đầu được sử dụng phổ biến đó là thuốc dạng uống và thuốc bôi.

Dưới đây là những loại thuốc điều trị sùi mào gà giai đoạn đầu hiệu quả, được dùng phổ biến hiện nay:

Thuốc kháng sinh Podophyllin 25

Podophyllin 25 là loại thuốc được chiết xuất hoàn toàn từ phần nhựa của cây Podophyllin resin. Đây được xem là loại thuốc chữa sùi mào gà giai đoạn đầu tốt nhất hiện nay bởi khả năng thấm và diệt virus cao.

Tuy nhiên, để đảm bảo đạt hiệu quả, khi bôi thuốc Podophyllin 25 người bệnh cần chú ý về liều lượng mà bác sĩ kê đơn. Đồng thời, kiên trì bôi thuốc chữa sùi mào gà Podophyllin 25 trong thời gian dài, không nên ngừng dùng khi chưa đủ liệu trình.

Khi thuốc thấm vào bên trong cơ thể sẽ phát huy tác dụng tiêu diệt virus HPV gây sùi mào gà và làm khô, rụng dần các nốt mụn trên da người bệnh. Trong quá trình bôi thuốc Podophyllin 25, người bệnh sẽ có cảm giác đau nhẹ. Cơn đau thường kéo dài trong khoảng thời gian ngắn và không gây khó chịu về sau.

Thuốc chữa sùi mào gà giai đoạn đầu chủ yếu là thuốc dạng uống và thuốc bôi

Thuốc kháng sinh Acid Trichloracetic 80

Đây là loại thuốc chữa sùi mào gà giai đoạn đầu do bệnh viện Da liễu thành phố Hồ Chí Minh nghiên cứu và sản xuất. Thuốc Trichloracetic 80 các tác dụng điều trị các mụn cơm, mụn cóc sinh dục hay sùi mào gà. Đặc biệt, phụ nữ đang mang thai và cho con bú cũng có thể sử dụng loại thuốc này.

Đối với loại thuốc Trichloracetic 80, người bệnh cần bôi từ 1 – 2 lần trong ngày và thực hiện đầy đủ trong vòng một tuần. Khi các nốt sùi có hiện tượng chuyển sang màu trắng thì ngừng bôi thuốc. Sau khoảng một thời gian, các nốt sùi sẽ tự động khô và bong ra.

Thuốc kháng sinh Imiquimod Cream

Imiquimod Cream 5% do Ấn Độ sản xuất là loại thuốc chữa sùi mào gà giai đoạn đầu được sử dụng phổ biến tại các cơ sở y tế hiện nay. Thuốc Imiquimod Cream được sản xuất dưới dạng bôi và thiết kế vô cùng tiện lợi. Một hộp sẽ có 3 gói để người bệnh sử dụng 3 lần. Người bệnh bôi thuốc Imiquimod Cream cách ngày và để trên da từ 6 – 8 tiếng rồi rửa sạch lại bằng dung dịch vệ sinh phụ nữ.

Người bệnh lưu ý không nên để thuốc quá lâu trên vùng da có nốt sùi mào gà. Bởi khi để lâu sẽ ảnh hưởng đến tác dụng điều trị bệnh của thuốc Imiquimod Cream.

Thuốc kháng sinh AHCC

AHCC là một loại thực phẩm chức năng điều trị bệnh sùi mào gà của Nhật Bản. Loại thuốc chữa sùi mào gà giai đoạn đầu này được bào chế từ rất nhiều loại dược liệu tự nhiên. AHCC đem lại kết quả tuyệt vời khi điều trị với những người bệnh bị suy giảm miễn dịch, suy kiệt sức khỏe, người mắc bệnh ung thư hay người nhiễm virus.

Để có thể loại bỏ các nốt sùi mào gà trên da, người bệnh cần uống một ngày 2 viên thuốc AHCC. Đồng thời, duy trì dùng thuốc khi đói trong vòng 3 tháng hoặc 9 tháng để đạt hiệu quả tốt nhất. Với những người chưa mắc bệnh sùi mào gà nhưng muốn ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm thì có thể uống mỗi ngày 1 viên để tăng sức đề kháng. Ngoài ra, phụ nữ khi sử dụng thuốc AHCC còn giúp giảm khả năng mắc bệnh ung thư cổ tử cung.

Loại thuốc điều trị sùi mào gà AHCC chống chỉ định sử dụng cho trẻ em và phụ nữ mang thai. Ngay cả những người bị dị ứng với nấm cũng không nên sử dụng thuốc.

Xem thêm: Sùi mào gà ở mắt: Nguyên nhân, dấu hiệu và cách điều trị

Dùng thuốc thuốc chữa sùi mào gà tại nhà có hiệu quả không?

Nhìn chung, các loại thuốc chữa sùi mào gà giai đoạn đầu có tác dụng chính là loại bỏ những nốt sùi xuất hiện trên cơ thể và ức chế virus HPV nhằm đẩy lùi bệnh. Thế nhưng, sử dụng thuốc kháng sinh điều trị sùi mào gà chỉ đạt hiệu quả cao với những trường hợp nốt mụn sùi mọc ít, còn nhỏ, nổi trên bề mặt da và các tổn thương trên da cũng không nhiều.

Sau đây là những ưu điểm và hạn chế khi sử dụng thuốc kháng sinh chữa sùi mào gà:

Ưu điểm

• Giúp ngăn ngừa virus HPV gây bệnh sùi mào gà phát triển nhanh hơn.

• Quá trình điều trị đơn giản, dễ sử dụng và không gây áp lực cho người bệnh.

• Chi phí điều trị sùi mào gà bằng thuốc thấp hơn so với can thiệp ngoại khoa.

Hạn chế

• Không tiêu diệt được hoàn toàn virus HPV gây bệnh sùi mào gà tồn tại trong cơ thể.

• Chỉ áp dụng cho những trường hợp mắc bệnh ở mức độ nhẹ và bên ngoài cơ quan sinh dục.

• Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào mức độ tiếp nhận thuốc của mỗi bệnh nhân.

• Không sử dụng thuốc chữa sùi mào gà đúng cách có thể gây ra nhiều tác dụng phụ không mong muốn.

Giới thiệu phòng khám điều trị sùi mào gà uy tín ở Biên Hòa

Bệnh sùi mào gà nếu để tiến triển trong thời gian dài sẽ gây ra nhiều biến chứng nghiêm trọng đối với sức khỏe và khả năng sinh sản của người bệnh. Vì thế, nếu sau một thời gian dùng thuốc chữa sùi mào gà không hiệu quả, bệnh có biểu hiện nặng hơn thì tốt nhất người bệnh nên nhanh chóng đến cơ sở y tế để được bác sĩ khám và đưa ra phác đồ điều trị phù hợp hơn.

Phòng khám Đa khoa Thái Dương là địa chỉ điều trị sùi mào gà hiệu quả

Ở Đồng Nai, phòng khám Đa khoa Thái Dương là địa chỉ điều trị bệnh sùi mào gà nói riêng và bệnh xã hội nói chung uy tín, đang nhận được nhiều đánh giá cao từ chuyên gia lẫn bệnh nhân về các dịch vụ y tế, thế mạnh như:

Phòng khám quy tụ đội ngũ y bác sĩ có kiến thức chuyên môn vững vàng, nhiều năm kinh nghiệm khám chữa bệnh xã hội và luôn tận tâm, hết mình vì bệnh nhân.

❖ Quy trình thăm khám bệnh khoa học với thủ tục rất đơn giản, nhanh gọn, không phải chờ đợi lâu và hệ thống đặt lịch hẹn vô cùng dễ dàng.

❖ Toàn bộ chi phí khám và điều trị bệnh tại Đa khoa Thái Dương đảm bảo tính hợp lý, niêm yết công khai minh bạch theo đúng quy định, đồng thời luôn thông báo rõ ràng trước với bệnh nhân.

❖ Cơ sở hạ tầng khang trang, các phòng khám và điều trị bệnh lắp đặt đầy đủ tiện nghi, máy móc, trang thiết bị y tế hiện đại.

❖ Chế độ bảo mật thông tin tại Đa khoa Thái Dương rất tốt và phòng khám có thời gian làm việc linh hoạt (từ 8 giờ đến 20 giờ mỗi ngày).

Các thông tin hiểu về các loại thuốc chữa sùi mào gà giai đoạn đầu hiệu quả trong bài chỉ mang tính chất tham khảo. Để được kê đơn loại thuốc phù hợp nhất với tình trạng sức khỏe, người bệnh nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa để khám và nhận tư vấn chu đáo.

Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào về thuốc điều trị sùi mào gà hay muốn đặt lịch hẹn khám bệnh sớm, bạn có thể liên hệ đến Hotline: 037.891.5690 hoặc nhắn tin vào khung chat >>Tư Vấn Trực Tuyến<<, các chuyên gia của phòng khám sẽ giải đáp chu đáo và hỗ trợ nhanh chóng nhất.