Cắt bao quy đầu là một loại tiểu phẫu khá phổ biến ở nam giới. Ở một số trường hợp bị dài hoặc hẹp bao quy đầu, nếu không được can thiệp kịp thời có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như ung thư dương vật. Cùng tìm hiểu cắt bao quy đầu có tác dụng gì và quy trình thực hiện thủ thuật này qua những thông tin chia sẻ trong bài viết sau đây.

Bác sĩ giải đáp: Cắt bao quy đầu có tác dụng gì?

Chắc hẳn các đấng mày râu vẫn còn thắc mắc tại sao nên thực hiện loại tiểu phẫu này? Cắt bao quy đầu có tác dụng gì? Trên thực tế, việc cắt bao quy đầu sẽ mang lại cho nam giới một số loại ích nhất định, đảm bảo cơ quan sinh dục hoạt động tốt và đời sống tình dục không bị ảnh hưởng. Cụ thể:

Đảm bảo “cậu nhỏ” phát triển bình thường

Một số nam giới gặp phải tình trạng dài hoặc hẹp bao quy đầu, hậu quả là máu không thể lưu thông ổn định ở cơ quan sinh dục. Điều này dẫn đến tình trạng dương vật kém, chậm phát triển, khiến nam giới tự ti và lo lắng khi “cậu nhỏ” không đạt tiêu chuẩn.

Chính vì thế, các bác sĩ thường khuyên nam giới nên đi thực hiện thủ thuật cắt bao quy đầu. Đây là cách đảm bảo sự phát triển ổn định của dương vật cũng như sự tự tin cho nam giới trong chuyện chăn gối.

Cắt bao quy đầu mang lại nhiều lợi ích cho nam giới

Hạn chế nguy cơ mắc bệnh lý viêm nhiễm

Cắt bao quy đầu có tác dụng gì, loại tiểu phẫu này giúp giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm ở cơ quan sinh dục. Có thể nói, bao quy đầu là nơi tích tụ của rất nhiều chất cặn bẩn, bựa sinh dục, là môi trường lý tưởng để vi khuẩn ẩn nấp và phát triển mạnh mẽ. Đây là nguyên nhân khiến tỷ lệ người mắc các bệnh lý nam khoa đang có xu hướng gia tăng nhanh chóng.

Nguy hiểm hơn, các loại vi khuẩn, nấm, virus có thể lây nhiễm cho nữ giới nếu quan hệ tình dục không an toàn. Thực sự, điều này không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của chính nam giới mà còn cả bạn đời.

Ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh vô sinh và ung thư

Nếu tình trạng viêm nhiễm ở cơ quan sinh dục không được phát hiện và giải quyết kịp thời, chúng sẽ gây ra nhiều biến chứng vô cùng nghiêm trọng. Trong đó, nam giới phải đối mặt với nguy cơ bị vô sinh hiếm muộn hoặc ung thư – những căn bệnh vô cùng nguy hiểm. Vì vậy, cắt bao quy đầu có tác dụng gì, đây là biện pháp hiệu quả giúp nam giới đảm bảo sức khỏe và khả năng sinh sản của mình.

Xem thêmTìm hiểu cắt bao quy đầu mất bao nhiêu tiền?

Quy trình cắt bao quy đầu được thực hiện như thế nào?

Mặc dù đã nắm rõ cắt bao quy đầu có tác dụng gì nhưng vẫn còn nhiều nam giới lo lắng về thủ thuật này có an toàn không, có đau không nên chần chừ thực hiện. Thực tế, cắt bao quy đầu là một tiểu phẫu đơn giản, an toàn, diễn ra trong thời gian khá ngắn. Trong thời gian thực hiện thủ thuật, nam giới được gây tê nên hoàn toàn không cảm thấy đau đớn. Cụ thể về quy trình cắt bao quy đầu như sau:

Bước 1: Khám, kiểm tra sức khỏe lâm sàng

Trước khi tiến hành phẫu thuật, bác sĩ chuyên khoa sẽ kiểm tra sức khỏe tổng quát của bệnh nhân, đặc biệt là tình trạng dài hoặc hẹp bao quy đầu, có bị viêm nhiễm hay mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục không? Đồng thời thăm hỏi mục đích thăm khám của người bệnh để đưa ra phương pháp cắt bao quy đầu phù hợp.

Trong trường hợp nam giới mắc các bệnh lý viêm nhiễm liên quan thì cần phải chữa trị dứt điểm tình trạng viêm nhiễm trước khi tiến hành tiểu phẫu cắt bao quy đầu.

Bước 2: Vệ sinh, sát trùng

Người bệnh sẽ nằm ở tư thế nằm ngửa, sau đó được cạo sạch lông vùng kín và sát trùng nhằm hạn chế nguy cơ bị viêm nhiễm trong quá trình thực hiện thủ thuật cắt bao quy đầu.

Bước 3: Vô cảm vị trí phẫu thuật

Khi thực hiện phẫu thuật không tránh khỏi cảm giác đau đớn cho người bệnh, vì thế việc gây tê hoặc gây mê là vô cùng cần thiết, giúp nam giới giảm bớt lo lắng trong suốt quá trình cắt bao quy đầu. Vị trí gây tê thường là ở gốc dương vật. Ngoài ra, trước khi thực hiện tiểu phẫu, bác sĩ cho cho nam giới uống thuốc kháng sinh để kháng khuẩn, tiêm giảm đau sau khi hết thuốc tê.

Quy trình cắt bao quy đầu thực hiện như thế nào?

Bước 4: Tiến hành cắt bao quy đầu

Sau khi đã xong khâu chuẩn bị, bác sĩ chuyên khoa sẽ bắt đầu làm thủ thuật cắt bao quy đầu bằng dụng cụ y tế chuyên dụng đã được tiệt trùng cẩn thận và kỹ thuật xâm lấn tối thiểu:

• Sử dụng kìm kẹp chuyên dụng để bóc tách bao quy đầu, đồng thời kéo miệng bao quy đầu dãn ra để lộ ra phần đầu của dương vật.

• Đánh dấu vùng da cần cắt bỏ, cố định quy đầu sao cho cân đối để đường cắt được chuẩn xác nhất.

• Rạch một đường thẳng bắt đầu từ miệng bao quy đầu xuống dưới theo hướng giữa – mặt lưng cách rãnh quy đầu 1cm.

• Cắt một đường bên bao quy đầu, cách đều rãnh quy đầu 1cm.

• Tiến hành tạo hình thẩm mỹ cho dương vật của nam giới.

Bước 5: Kết thúc ca phẫu thuật

Bác sĩ chuyên khoa sẽ kết thúc ca phẫu thuật sau khi cầm máu và khâu lại vết mổ bằng chỉ tự tiêu. Việc sử dụng chỉ tự tiêu nhằm đem lại tính thẩm mỹ, không để lại sẹo lỗi và nam giới không cần thực hiện cắt chỉ. Cuối cùng là băng bó lại vết thương để tránh tác động từ bên ngoài.

Bác sĩ sẽ lên lịch tái khám và nam giới có thể được về nhà sau vài giờ nếu không triệu chứng bất thường gì xảy ra.

Sau khi thực hiện thủ thuật cắt bao quy đầu, nam giới cần tuân thủ theo đúng chỉ dẫn từ bác sĩ để vết thương mau chóng hồi phục như: kiêng quan hệ tình dục, vệ sinh vết thương bằng nước muối sinh lý thường xuyên, nghỉ ngơi khoảng 3 – 4 ngày, tránh ăn một số thực phẩm (hải sản, rau muống, gạo nếp…), tránh mặc quần bó sát…

Ngoài ra, nam giới cần nhanh chóng quay lại cơ thể sở y tế để kiểm tra nếu xuất hiện các triệu chứng bất thường như: chảy máu, phù nề, máu tụ tại vùng phẫu thuật, nhiễm trùng, rò nước tiểu, dính bao quy đầu…

Mách bạn địa chỉ cắt bao quy đầu an toàn và uy tín

Trong số những cơ sở y tế có thực hiện phẫu thuật cắt bao quy đầu ở Đồng Nai, phòng khám Đa khoa Thái Dương là địa chỉ đang nhận được sự tin tưởng, đánh giá cao từ đông đảo bệnh nhân. Nguyên nhân là vì phòng khám Thái Dương có đầy đủ giấy phép hoạt động, sở hữu nhiều thế mạnh vượt trội và dịch vụ chăm sóc sức khỏe vô cùng chu đáo, chuyên nghiệp như:

Cắt bao quy đầu ở đâu an toàn tại Đồng Nai?

✜ Quy tụ đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, dày dặn kinh nghiệm, y đức tốt, tận tâm và hết mình vì bệnh nhân.

✜ Quy trình khám bệnh khoa học với thủ tục đơn giản, không phải xếp hàng lấy số, không chờ đợi lâu.

✜ Cơ sở hạ tầng khang trang, môi trường y tế vô trùng cẩn thận và hệ thống trang thiết bị, máy móc y khoa đều là công nghệ hiện đại, nhập khẩu từ nước ngoài.

✜ Chi phí thăm khám, thực hiện tiểu phẫu cắt bao quy đầu niêm yết minh bạch đúng quy định, đồng thời luôn thông báo rõ ràng trước với bệnh nhân.

✜ Chế độ bảo mật danh tính, hồ sơ bệnh lý của người bệnh cao, không để lộ ra bên ngoài, phòng khám chỉ sử dụng với mục đích duy nhất là khám trị bệnh.

Thời gian làm việc linh hoạt, hỗ trợ thăm khám bệnh vào cả những ngày lễ và tết lớn.

Nếu nam giới muốn tìm hiểu cắt bao quy đầu có tác dụng gì kỹ hơn hay đặt lịch thăm khám, tiến hành thủ thuật thì hãy gọi vào Hotline: 037.891.5690 hoặc nhắn tin ở khung chat >>Tư Vấn Trực Tuyến<< để được các chuyên gia y tế hỗ trợ tận tình và nhanh chóng.