Tình trạng đau bụng dưới sau khi quan hệ tình dục xảy ra khá nhiều ở nữ giới lẫn nam giới. Điều này gây ra không ít hoang mang và lo lắng cho người bệnh về tình trạng sức khỏe của mình. Cùng tìm hiểu nguyên nhân sau khi quan hệ bị đau bụng dưới | Cách chữa trị hiệu quả trong nội dung bài viết sau đây.

Sau khi quan hệ bị đau bụng dưới là bệnh gì?

Sau khi quan hệ bị đau bụng dưới là tình trạng mà nhiều người gặp phải. Mặc dù không phải là một hiện tượng rối loạn chức năng sinh dục nhưng lại liên quan trực tiếp đến những ham muốn tình dục, khoái cảm và ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng đời sống chăn gối vợ chồng. Những cơn đau bụng dưới sau khi quan hệ là những cơn đau âm ỉ kéo dài, đau vùng hạ vị, vùng bụng phía dưới rốn. Không đơn giản vì tâm lý căng thẳng, bị kích thích quá mạnh trong quan hệ tình dục, tình trạng quan hệ xong bị đau bụng dưới ở nam và nữ cũng có nguyên nhân phần nhiều là từ bệnh lý, do đó không nên chủ quan.

Sau khi quan hệ bị đau bụng dưới là bệnh gì?

Theo các chuyên gia cho biết, tình trạng sau khi quan hệ bị đau bụng dưới có thể xuất phát từ những bệnh lý sau đây:

Viêm cổ tử cung và tử cung

Cổ tử cung của chị em phụ nữ rất dễ bị viêm nhiễm, một khi đã xảy ra viêm sẽ trở nên sưng tấy và trợt loét, gây hiện tượng chảy máu bề mặt. Viêm tử cung là tình trạng viêm nhiễm xảy ra bên trong thành tử cung, nội mạc tử cung do nhiễm khuẩn từ đường sinh dục, sảy thai, nạo phá thai… Biểu hiện của bệnh thường là những cơn đau bụng dưới, cảm giác đau âm ỉ và lan tỏa ra cả vùng bẹn, đùi, đặc biệt cơn đau tăng lên trong và sau khi quan hệ tình dục.

Viêm vùng chậu

Đây là một trong những căn bệnh nhiễm khuẩn đường sinh dục rất nguy hiểm. Bao gồm viêm buồng trứng, vòi trứng và cả tử cung, với những triệu chứng như khí hư bất thường, sốt cao, mót tiểu và đau lưng, đau bụng dưới, cảm giác đau rõ nhất là sau khi quan hệ. Trường hợp nặng nếu không chữa trị kịp thời rất dễ bị vô sinh.

U xơ tử cung

Nguyên nhân sau khi quan hệ bị đau bụng dưới ở nữ còn do u xơ tử cung. Khối u xơ lành tính và phát triển nhiều ở những chị em phụ nữ trong độ tuổi từ 30-40. Chúng phát triển lớn sẽ làm cho người bị đau lưng, đau bụng, rối loạn kinh nguyệt, đặc biệt là đau bụng dưới sau khi quan hệ.

U nang buồng trứng

Khi mắc bệnh này, chị em sẽ có biểu hiện là đi tiểu thường xuyên và bụng dưới thường bị đau sau những lần quan hệ tình dục. Khi u nang phát triển to lên thì các triệu chứng càng rõ rệt.

Sau khi quan hệ bị đau bụng dưới ở nữ có thể do chị em mắc bệnh phụ khoa

Lạc nội mạc tử cung

Là tình trạng những mô nội mạc tử cung phát triển ở bên ngoài tử cung như tại vòi trứng, buồng trứng, bàng quang, ruột, thậm chí là những cơ quan lân cận khác trong ổ bụng. Chính sự phát triển lạc chỗ này của các mô nội mạc tử cung là nguyên nhân của chứng đau bụng dưới sau mỗi lần quan hệ tình dục.

Viêm tuyến tiền liệt

Quan hệ xong bị đau bụng dưới ở nam có thể do viêm tuyến tiền liệt. Đây là tình trạng viêm khối nhỏ nằm ngay dưới bàng quang, từ đó gây đau tinh hoàn một bên và cơn đau âm ỉ liên tục. Trong trường hợp nặng cơn đau lan cả vùng bụng dưới và đùi, đặc biệt là sau khi quan hệ tình dục.

Viêm mào tinh hoàn

Bệnh do nhiễm khuẩn qua đường tình dục (Chlamydia, khuẩn lậu…), gây ra cơn đau liên tục ở mào tinh hoàn, bìu, mào tinh hoàn sờ thấy mềm, sưng to, kèm theo sốt. Khi đi bộ, vận động mạnh, quan hệ tình dục, nam giới phải chịu những cơn đau tinh hoàn và cơn đau lan ra cả vùng bụng dưới.

Ung thư tinh hoàn

Người bệnh cảm thấy đau nhiều ở tinh hoàn khi sờ nắn vào và ngoài ra sau khi quan hệ cũng xuất hiện những cơn đau ở vùng bụng dưới. Đây là một căn bệnh vô cùng nguy hiểm đối với nam giới.

Nhiễm trùng đường tiết niệu

Bao gồm viêm niệu đạo, viêm bàng quang, viêm đài bể thận…Vi khuẩn gây bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu có thể là các loại khuẩn của bệnh tình dục như chlamydia, lậu, sùi mào gà…ngoài ra khuẩn E.coli cũng là mầm mống điển hình của bệnh. Triệu chứng của nhiễm trùng đường tiết niệu là đi tiểu nhiều, tiểu buốt, tiểu rắt, nước tiểu đục, sốt, đau bụng dưới kể cả sau khi quan hệ…

Chữa trị tình trạng sau khi quan hệ bị đau bụng dưới như thế nào?

Tình trạng sau khi quan hệ bị đau bụng dưới nếu kéo dài liên tục mà không được khắc phục sẽ khiến người bệnh sợ, lãnh cảm và ngại gần gũi với bạn đời, từ đó gây ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng đời sống vợ chồng, thậm chí đe dọa đến hạnh phúc hôn nhân. Ngoài ra, trong nhiều trường hợp, tình trạng đau bụng dưới sau khi quan hệ còn là dấu hiệu cảnh báo bạn có thể mắc các bệnh lý phụ khoa, nam khoa nguy hiểm. Các bệnh lý này nếu không được điều trị kịp thời, đúng cách sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và khả năng sinh sản của người bệnh, thậm chí là nguyên nhân dẫn đến vô sinh, hiếm muộn.

Chính vì vậy, nếu quan hệ xong bị đau bụng dưới, người bệnh tuyệt đối không nên tự ý mua thuốc về dùng mà nên chủ động đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và điều trị. Qua quá trình thăm khám, các bác sĩ chuyên khoa sẽ xác định được tình trạng bệnh một cách chính xác, xác định được nguyên nhân gây bệnh. Từ đó sẽ đưa ra phác đồ điều trị tình trạng này hiệu quả và phù hợp nhất.

Tùy vào nguyên nhân và tình trạng bệnh mà bác sĩ sẽ có cách điều trị phù hợp

Phòng khám đa khoa Thái Dương Biên Hòa hiện đang là một trong những địa chỉ chữa các bệnh phụ khoa, nam khoa uy tín và chuyên nghiệp tại Đồng Nai. Đến với Phòng khám Thái Dương Biên Hòa, người bệnh sẽ được các bác sĩ chuyên khoa trực tiếp thăm khám và chẩn đoán xác định nguyên nhân sau khi quan hệ bị đau bụng dưới và áp dụng đúng phương pháp điều trị phù hợp để giúp bệnh hồi phục trong thời gian sớm nhất.

icon tick đỏ Đội ngũ y bác sĩ tại phòng khám Thái Dương Biên Hòa là những người có trình độ chuyên môn cao, dày dặn kinh nghiệm trong việc khám và điều trị các bệnh nam khoa, phụ khoa trong đó có tình trạng đau bụng dưới sau khi quan hệ, nhận được sự tin tưởng, tín nhiệm và phản hồi tích cực của rất nhiều bệnh nhân trong lẫn ngoài tỉnh.

icon tick đỏ Hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị tại phòng khám Thái Dương Biên Hòa luôn được đổi mới từng ngày và đầu tư đồng bộ hệ thống máy móc nhằm phục vụ cho công tác khám chữa bệnh đảm bảo an toàn, chính xác, nhanh chóng, hiệu quả.

icon tick đỏ Môi trường thăm khám rất khang trang, đầy đủ các phòng chức năng sạch sẽ, tiện nghi, vô trùng đảm bảo vệ sinh y tế.

icon tick đỏ Ứng dụng nhiều công nghệ điều trị mới, hiện đại, mang lại hiệu quả điều trị cao cho người bệnh, giúp bệnh khỏi nhanh chóng.

icon tick đỏ Mọi chi phí khám chữa tình trạng quan hệ xong bị đau bụng dưới tại phòng khám Thái Dương Biên Hòa luôn được niêm yết công khai theo quy định của Bộ y tế

icon tick đỏ​​​​​​​ Những thông tin của người bệnh đều được phòng khám bảo mật tuyệt đối

icon tick đỏ​​​​​​​ Đội ngũ nhân viên tư vấn tại phòng khám Thái Dương Biên Hòa luôn hoạt động 24/24, sẵn sàng lắng nghe và giải đáp mọi thắc mắc của người bệnh, đồng thời giúp mọi người có thể đặt lịch khám nhanh gọn, tiện lợi, tiết kiệm thời gian.

Trên đây là những thông tin chia sẻ xoay quanh vấn đề sau khi quan hệ bị đau bụng dưới, hi vọng sẽ hữu ích đối với bạn đọc. Nếu còn điều gì thắc mắc, xin vui lòng gọi ngay đến Hotline: 037.891.5690 hoặc nhấn vào >>Tư Vấn Trực Tuyến<< để được hỗ trợ tư vấn miễn phí.