Nổi hạt trắng ở vùng kín là bị gì?

Xếp hạng: 0 / 5 ( 0 lượt đánh giá)

Vùng kín là bộ phận rất quan trọng ảnh hưởng đến đời sống tình dục và khả năng sinh sản. Chính vì vậy khi vùng kín xuất hiện các dấu hiệu bất thường luôn khiến người bệnh hoang mang lo lắng. Một trong những hiện tượng gây khó chịu vùng chịu mà chúng tôi muốn đề cập trong bài viết sau đây chính là nổi hạt trắng ở vùng kín.

nổi hạt trắng vùng kín

VÙNG KÍN NỔI HẠT TRẮNG LÀ BỊ GÌ?

Nổi hạt trắng ở vùng kín là tình trạng tại các cơ quan sinh dục như bao quy đầu, quy đầu, âm đạo, môi lớn, môi bé,... xuất hiện các mụn trắng nhỏ li ti, gây ngứa ngáy, khó chịu. Nếu không may làm vỡ sẽ gây đau rát, tiết dịch hôi, khiến người bệnh vô cùng lo lắng.

Nổi hạt trắng ở vùng kín là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý nam - phụ khoa bạn cần như chú ý:

icon cỏ 3 lá Ở nam giới

icon mũi tên  Viêm bao quy đầu: Tình trạng bao quy đầu bị viêm nhiễm do cặn bã, bựa sinh dục tồn động gây ra sẽ xảy ra hiện tượng xuất hiện những hạt trắng.

icon mũi tên  Chuỗi hạt ngọc dương vật: Là hiện tưỡng sinh lý bình thường do cặn bã khi vệ sinh không sạch sẽ gây ra. Các chất bẩn này khi xâm nhập vào bên trong lỗ tuyến mồ hôi làm xuất hiện các mụn nhỏ nhỏ li ti có màu trắng xếp thành hàng.

icon cỏ 3 lá Ở nữ giới

icon mũi tên  Viêm âm đạo: Đây là bệnh lý phụ khoa rất phổ biến với các biểu hiện như ngứa rát âm đạo, ra nhiều khí hư bất thường, có màu lạ và mùi hôi khó chịu, vùng kín nổi hạt trắng. Viêm âm đạo cần được điều trị sớm nếu không dễ dẫn đến nhiều bệnh lý nguy hiểm khác như viêm cổ tử cung, viêm vùng chậu, viêm tắc vòi trứng,... gây ảnh hưởng lớn đến khả năng sinh sản.

icon cỏ 3 lá Ở cả nam và nữ giới

icon mũi tên  Viêm nang lông: Tuy không phải là bệnh lý nguy hiểm nhưng viêm nang lông gây cản trở không nhỏ đến sức khỏe và đời sống tình dục. Viêm nang lông làm xuất hiện các hạt trắng có tích mủ ở chân lông, khi vỡ ra sẽ dẫn đến tình trạng lở loét, dễ gây nhiễm trùng da, để lại sẹo, gây đau rát, khiến người bệnh ngại tiếp xúc bạn tình và quan hệ tình dục.

icon mũi tên  Sùi mào gà: Là bệnh lý xã hội lây nhiễm qua đường tình dục và nguy hiểm hàng đầu hiện nay. Sùi mào gà ban đầu với dấu hiệu là xuất hiện các mụn trắng li ti, một thời gian sẽ tụ lại trở thành những màng lớn trong như mào gà. Nếu không điều trị sớm, sùi mào gà có thể gây ung thư cổ tử cung ở nữ giới, ung thư dương vật ở nam giới.

icon mũi tên  Mụn rộp sinh dục: Nổi hạt trắng ở vùng kín còn là dấu hiệu đặc trưng của mụn rộp sinh dục. Các hạt trắng nhanh chóng phát tiển tụ lại thành cụm lớn, tích mủ, gây ngứa rát và đau đớn cho người bệnh. Cần nhanh chóng chữa trị mụn rộp sinh dục vì biến chứng có thể gây viêm cổ tử cung, viêm âm đạo, cản trở quá trình thụ thai, tăng nguy cơ vô sinh – hiếm muộn.

icon bàn tay  KHUYẾN CÁO: Vùng kín nổi hạt trắng có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh lý nguy hiêm. Do đó, ngay khi phát hiện vùng kín có xuất hiện bất thường, bệnh nhân không nên chủ quan mà hãy đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được thăm khám, xét nghiệm, xác định chính xác nguyên nhân gây bệnh, từ đó có phương pháp điều trị thích hợp cũng như chữa trị được dễ dàng hơn.

CHỮA TRỊ NỔI HẠT Ở TRẮNG VÙNG KÍN BẰNG CÁCH NÀO?

Nổi hạt trắng vùng kín do nhiều bệnh lý gây ra, do đó, trước khi tiến hành đưa ra phương pháp điều trị, bệnh nhân cần được kiểm tra và làm các xét nghiệm cần thiết. Thông qua quá trình này, các bác sĩ sẽ định chính xác nguyên nhân do đâu mà bệnh nhân bị nổi hạt trắng vùng kín cũng như mức độ bệnh lý nặng nhẹ ra sao, từ đó có phác đồ điều trị phù hợp.

Hiện nay tại những phòng khám chuyên khoa như phòng khám đa khoa Thái Dương – Biên Hòa hỗ trợ điều trị các bệnh lý gây nổi hạt trắng vùng kín bằng nhiều phương pháp hiệu quả như:

icon dấu tích  Điều trị nổi hạt trắng ở vùng kín bằng phương pháp nội khoa

Đối với những trường hợp bệnh ở tình trạng nhẹ, mức độ tổn thương chưa cao sẽ được điều trị bằng các thuốc uống kháng sinh hoặc thuốc bôi. Những loại thuốc này có tác dụng ngăn chặn và tiêu diệt quá trình phát triển của vi khuẩn gây bệnh, giúp giảm sưng, giảm đau, phục hồi vùng da bị tổn thương. Bên cạnh đó, tùy vào từng bệnh lý mà bác sĩ chuyên khoa sẽ kết hợp thuốc kháng sinh với các thuốc đặc trị, giúp kết quả điều trị đạt hiệu quả cao.

nổi hạt trắng vùng kín

icon dấu tích  Điều trị nổi hạt trắng ở vùng kín bằng phương pháp ngoại khoa

Trường hợp bệnh đã ở mức độ nặng, biến chứng và phát tán sang nhiều bộ phận thì các thuốc kháng sinh lúc này chỉ còn có tác động hỗ trợ điều trị chứ không thể phát huy công dụng tối đa. Muốn điều trị đứt điểm và ngăn chặn nguy cơ tái phát, trong giai đoạn này đòi hỏi phải áp dụng các phương pháp ngoại khoa.

+ Chữa viêm âm đạo bằng phương pháp Oxygen O3, có tác dụng diệt khuẩn trong từng ngóc ngách, làm sạch âm đạo, không gây tác dụng phụ và ngăn ngừa nguy cơ tái phát bệnh.

+ Chữa sùi mào gà bằng phương pháp ALA –PDT  với nguyên lý sử dụng huỳnh quang để loại bỏ các hạt mụn trắng,  mụn sần trên da, phá hủy cấu trúc của virus HPV gây sùi mào gà, ngăn chặn khả năng bệnh tái phát. Đồng thời, ALA –PDT còn giúp kích thích tuần hoàn máu, tái tạo tế bào khỏe mạnh, tăng sức đề kháng cho cơ thể.

+ Chữa mụn rộp sinh dục bằng liệu pháp miễn dịch gene sinh học INT giúp xác định chính xác ổ bệnh, không chế khả năng lây lan và phát triển của virus HSV, giúp bệnh nhân hồi phục niêm mạc, tăng sức đề kháng cho cơ thể và tránh nguy cơ tái phát.

Bên cạnh việc chữa trị bằng các phương pháp nội và ngoại khoa thì người bị nổi hạt trắng ở vùng kín cũng cần lưu ý thực hiện các biện pháp sau để giúp quá trình điều trị đạt hiệu quả cao cũng như khả năng hồi phục nhanh chóng.

icon dấu tích  Luôn giữ vệ sinh sạch sẽ cơ quan sinh dục. Mặc quần áo rộng rãi, thoáng mát, tránh sử dụng quần lót ôm sát vùng kín hay ẩm ướt, có mùi hôi.

icon dấu tích  Tuân thủ liều lượng dùng thuốc theo quy định của bác sĩ chuyên khoa, không vì muốn nhanh chóng khỏi bệnh mà lạm dụng thuốc sai quy định.

icon dấu tích  Hạn chế sờ đến những vùng da bị nổi hạt trắng, đặc biệt là khi tay không đảm bảo vệ sinh vệ sinh để tránh lây nhiễm cho những khu vực xung quanh.

icon dấu tích  Xây dựng chế độ ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, nghỉ ngơi hợp lý đề tăng sức kháng cho cơ thể.

icon dấu tích  Tái khám theo chỉ định của bác sĩ.

icon dấu tích  Nên thăm khám phụ khoa định kỳ 6 tháng một lần.

CHỮA TRỊ NỔI HẠT TRẮNG VÙNG KÍN HIỆU QUẢ TẠI PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI DƯƠNG – BIÊN HÒA

Nếu bạn đang mắc phải tình trạng nổi hạt trắng ở vùng kín nhưng không biết nên chữa trị ở đâu uy tín, hiệu quả thì hãy đến phòng khám đa khoa Thái Dương – Biên Hòa ở địa chỉ 18 – 19 – 20 Đồng Khởi – KP.4 – Biên Hòa – Đồng Nai. Đây là cơ sở y tế chuyên nam – phụ khoa, bệnh xã hội được Sở y tế Đồng Nai cấp phép hoạt động, nhận được rất nhiều sự tin tưởng từ đông đảo bệnh nhân.

icon mũi tên  Với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa nhiều năm kinh nghiệm trực tiếp thăm khám và điều trị dưới sự hỗ trợ của các thiết bị y tế hiện đại chủ yếu được nhập khẩu từ các nước có nền y học phát triển, mang lại hiệu quả chữa trị đạt kết quả cao.

icon mũi tên  Thời gian thăm khám linh hoạt từ 8:00 – 20:00 tất cả các ngày trong tuần. Hệ thống tư vấn trực tuyến thường trực 24/24 hỗ trợ bất cứ khi nào bạn có nhu cầu. Bên cạnh đó phòng khám còn hộ trợ bệnh nhân đặt lịch hẹn khám, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí, kịp thời điều trị để bảo vệ sức khỏe.

nổi hạt trắng vùng kín

icon mũi tên  Tất cả chi phí điêu trị tại phòng khám Thái Dương – Biên Hòa được kê khai, niêm yết rõ ràng từng hạng mục. Sau quá trình chuẩn đoán, bệnh nhân luôn được tư vấn về mức phí điều trị để chủ động tài chính mà không phải bất an lo lắng. Phòng khám tuân thủ chi phí do Sở t tế đề ra nên không có trường hợp thu khống mà không được kê khai hay đóng mọc.

icon mũi tên Vậy là chúng tôi đã vừa cung cấp cho bạn đọc những thông tin về vấn đề nổi hạt trắng ở vùng kín là bệnh gì? Để bảo vệ sức khỏe của mình luôn được tốt nhất, hãy nhanh chóng chủ động thăm khám, tránh tình trạng khi bệnh đã biến chứng quá năng thì điều trị khó khăn, tốn nhiều thời gian và chi phí.

icon mũi tên Nếu còn bất cứ thắc mắc cần được tư vấn giải đáp, hãy liên hệ qua Hotline 037 891 5690 hoặc nhấn vào >>Tư Vấn Trực Tuyến<<, các chuyên gia sẽ nhanh chóng phản hồi cho bạn.

icon tay Thông tin cần thiết: Phòng khám phụ khoa ở Biên Hòa - Đồng Nai có bác sĩ giỏi

Từ khóa:

nổi hạt trắng ở vùng kín, nổi hạt trắng vùng kín là bị gì, tại sao bị nổi hạt trắng vùng kín, do đâu bị trắng vùng kín, nổi hạt trắng vùng kín là bệnh gì

Thông tin đặt hẹn