Bao quy đầu dài là một biểu hiện bệnh lý bẩm sinh thường gặp ở nam giới. Vậy, tình trạng bao quy đầu dài có ảnh hưởng gì không? Cùng tìm hiểu rõ hơn về tình trạng dài bao quy đầu và phương pháp điều trị hiệu quả qua những thông tin chia sẻ trong bài viết sau đây.

Bao quy đầu dài là như thế nào?

Dài bao quy đầu là hiện tượng lớp da bao quy đầu trùm kín hết phần quy đầu kiến quy đầu dương vật khó lộ ra bên ngoài hoặc chỉ lộ ra một phần nhỏ. Khi gặp tình trạng này, hầu hết cánh mày râu đều dùng tay để lộn bao quy đầu ra.

Nguyên nhân gây dài bao quy đầu chủ yếu bắt nguồn từ thói quen kéo bao quy đầu dài ra của nam giới, tình trạng này khiến bao quy đầu có xu hướng co giãn dần ra dẫn đến hiện tượng bị dài bao quy đầu.

Tình trạng dài bao quy đầu là như thế nào?

Một số trường hợp nam giới bị dài bao quy đầu có thể là do việc vệ sinh cơ quan sinh dục không sạch sẽ khiến các vi khuẩn, virus dễ tấn công gây bệnh viêm nhiễm nam khoa. Chính hiện tượng viêm nhiễm khiến các lớp da bao quy đầu dính chặt lại với nhau và gây ra tình trạng bị bao quy đầu quá dài.

Theo chia sẻ từ các bác sĩ nam khoa, hiện tượng dài bao quy đầu ở nam giới được chia thành 2 loại chính là:

• Dài bao quy đầu thật: Là tình trạng lớp da bao quy đầu phủ kín khiến dương vật không thể lộ ra bên ngoài dù ở trạng thái cương cứng.

• Dài bao quy đầu giả: Quy đầu dương vật có thể lộ ra ngoài nhưng chỉ lộ được một phần rất nhỏ khi dương vật ở trạng thái cương cứng.

Bác sĩ tư vấn: Bao quy đầu dài có ảnh hưởng gì không?

Về vấn đề bao quy đầu dài có ảnh hưởng gì không, các chuyên gia cho biết, nếu tình trạng bao quy đầu quá dài không được giải quyết sớm, nam giới có thể phải đối mặt với nhiều hậu quả nghiêm trọng sau:

Khó khăn khi vệ sinh dương vật

Tình trạng dài bao quy đầu khiến việc vệ sinh cơ quan sinh dục, đặc biệt là dương vật trở nên khó khăn hơn, các chất cặn bẩn, nước tiểu đọng lại không được loại bỏ sạch sẽ tích tụ tạo thành bựa sinh dục, đây là môi trường thuận lợi để vi khuẩn có hại sinh sôi, tấn công và gây ra viêm nhiễm.

Dẫn đến chứng xuất tinh sớm

Một trong những biến chứng của tình trạng dài bao quy đầu là gây xuất hiện sớm. Nguyên nhân là do “cậu nhỏ” ít có sự tiếp xúc trực tiếp với những kích thích ở bên ngoài do lớp da quy đầu quá dài, khiến các dây thần kinh cảm giác của niêm mạc trở nên nhạy cảm hơn bình thường. Do đó, khi quan hệ tình dục các cánh mày râu dễ gặp phải hiện tượng bị xuất tinh sớm, ảnh hưởng đến khoái cảm và chất lượng đời sống chăn gối.

Giảm khoái cảm tình dục

Nếu bao quy đầu quá dài, khi dương vật cương cứng và tăng kích thước sẽ tạo áp lực lên lớp da bao quy đầu gây ra cảm giác đau đớn. Mức độ đau đớn sẽ tăng lên khi nam giới có hoạt động tình dục, cụ thể là lúc giao hợp dẫn đến suy giảm khoái cảm, không thỏa mãn và khó đạt đỉnh cực khoái.

Bao quy đầu quá dài khiến dương vật không thể phát triển bình thường

Kìm hãm sự phát triển đầy đủ của “cậu nhỏ”

Tình trạng bao quy đầu dài có ảnh hưởng gì không, câu trả lời là có, gây ảnh hưởng đến sự phát bình thường của dương vật. Theo đó, lớp da bao quy đầu quá dài sẽ kìm hãm sự phát triển toàn diện, khiến dương vật bị cong, nhỏ, mất thẩm mỹ. Do đó, nam giới cần tiến hành điều trị ngay khi có biểu hiện bị dài bao quy đầu để đảm bảo “cậu nhỏ” phát triển đạt kích thước tối đa.

Tăng nguy cơ mắc bệnh nam khoa

Khi bị dài bao quy đầu, các cánh mày râu gặp khó khăn trong việc vệ sinh bộ phận sinh dục, các chất bẩn cùng bựa sinh dục tích tụ không được loại bỏ lâu ngày sẽ tạo điều kiện cho nấm, vi khuẩn, virus tấn công gây ra các bệnh viêm nhiễm như: viêm bao quy đầu, viêm túi tinh, viêm quy đầu, viêm tinh hoàn…

Đồng thời, vi khuẩn có thể tấn công ngược lên các khu vực lân cận gây nên các bệnh lý nguy hiểm như: viêm bể thận, viêm bàng quang, viêm đường tiểu, viêm tuyến tiền liệt… ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của người bệnh.

Ngoài ra, tình trạng dài bao quy đầu nếu không được điều trị sớm còn làm gia tăng nguy cơ lây nhiễm các bệnh đường tình dục như: lậu, giang mai, sùi mào gà, mụn rộp sinh dục, HIV…

Dễ bị ung thư dương vật

Một biến chứng cực kỳ nghiêm trọng của tình trạng dài bao quy đầu gây ra đó là dẫn đến bệnh ung thư dương vật. Nguyên nhân là do tình trạng viêm, nhiễm khuẩn tại bao quy đầu không được can thiệp xử lý sớm, đúng phương pháp sẽ kích thích các tế bào ung thư phát triển, trong đó có ung thư dương vật.

Gây vô sinh – hiếm muộn

Các bệnh viêm nhiễm hình thành do tình trạng dài bao quy đầu gây ra sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến số lượng và chất lượng của tinh trùng. Đồng thời, bao quy đầu quá dài còn làm cản trở quá trình di chuyển của tinh trùng vào cơ quan sinh dục nữ để tìm gặp trứng, từ đó khiến việc thụ thai khó diễn ra, làm gia tăng nguy cơ bị vô sinh – hiếm muộn ở nam giới.

Xem thêm: Cách khắc phục dài bao quy đầu tại nhà

Các phương pháp điều trị tình trạng dài bao quy đầu ở nam giới

Như vậy, bao quy đầu dài có ảnh hưởng gì không, tình trạng này gây ra nhiều tác hại khó lường đối với sức khỏe và chức năng sinh sản của nam giới. Do đó, khi có biểu hiện bị dài bao quy đầu nam giới nên nhanh chóng đến gặp bác sĩ chuyên khoa để khám và chữa trị kịp thời.

Hiện nay có khá nhiều phương pháp điều trị tình trạng dài bao quy đầu ở nam giới. Tùy vào từng nguyên nhân, tình trạng bệnh cụ thể mà bác sĩ chuyên khoa sẽ tư vấn phương pháp chữa trị phù hợp.

Thủ thuật cắt dài bao quy đầu truyền thống

Đối với cách chữa trị chứng dài bao quy đầu truyền thống, các bác sĩ chuyên khoa sẽ sử dụng dao y tế cắt bỏ phần da thừa. Tuy được đánh giá là có hiệu, ít để lại biến chứng, thời gian thực hiện nhanh nhưng khi thực hiện phương pháp cắt bao quy đầu truyền thống nam giới cần chú ý chăm sóc cẩn thận sau hậu phẫu. Bởi vì, nếu không được chăm sóc kỹ càng rất dễ gây nhiễm trùng và hoại tử khu vực tiểu phẫu.

Các phương pháp cắt bao quy đầu phổ biến hiện nay

Tiểu phẫu bằng tia laser

Với phương pháp điều trị dài bao quy đầu này, các bác sĩ chuyên khoa sẽ sử dụng tia laser để loại bỏ phần da thừa. Cách này được khá nhiều bệnh nhân lựa chọn do không phải can thiệp ngoại khoa, không gây đau, hạn chế chảy máu trong quá trình đốt laser và giảm thiểu nguy cơ nhiễm trùng tại khu vực chữa trị.

Tuy nhiên, cắt bao quy đầu bằng laser vẫn còn tồn tại hạn chế là dễ để lại sẹo, gây mất thẩm mỹ vùng kín nếu thực hiện không đúng cách và chi phí cao hơn so với các phương pháp điều trị khác.

Cắt dài bao quy đầu bằng kỹ thuật xâm lấn

Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu là phương pháp điều trị chứng dài bao quy đầu ở nam giới hiện đại, được chuyên gia đánh giá cao về mức độ an toàn và tính hiệu quả. Bên cạnh đó, cắt dài bao quy đầu bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu Hàn Quốc còn có ưu điểm: thời gian thực hiện nhanh (khoảng 10 – 15 phút), ít gây đau đớn, đảm bảo tính thẩm mỹ, thời gian hồi phục ngắn.

Trên đây là toàn bộ những thông tin giải đáp cho thắc mắc bao quy đầu dài có ảnh hưởng gì không, hy vọng sẽ giúp các cánh mày râu có thêm nhiều kiến thức hữu ích trong việc chăm sóc sức khỏe cũng như bảo vệ chức năng sinh sản.

Nếu còn thắc mắc gì về tình trạng dài bao quy đầu hoặc muốn đặt lịch hẹn khám bệnh, nam giới hãy gọi vào Hotline: 037.891.5690 hoặc để lại lời nhắn tại khung chat >>Tư Vấn Trực Tuyến<<, các chuyên gia y tế của phòng khám Đa khoa Thái Dương sẽ ngay lập tức giải đáp và hỗ trợ chu đáo.