Đốt sùi mào gà là một trong các phương pháp điều trị bệnh mồng gà phổ biến, được đánh giá cao về mức độ hiệu quả hiện nay. Vậy, đốt sùi mào là gì? Đốt sùi mào gà có đau không? Khi nào nên đốt sùi mào gà? Những thắc mắc xoay quanh phương pháp đốt sùi mào gà sẽ được chúng tôi giải đáp chi tiết ở bài viết sau đây.

Trường hợp nào được chỉ định thực hiện đốt sùi mào gà?

Sùi mào gà là căn bệnh lây nhiễm chủ yếu qua con đường tình dục không an toàn và do chủng virus HPV gây ra. Nếu nhiễm bệnh HPV mà không tiến hành khám, điều trị sớm, người bệnh không chỉ phải đối mặt với nhiều biến chứng nguy hiểm mà còn khó chữa khỏi bệnh.

Đối với bệnh sùi mào gà, thông thường các bác sĩ chuyên khoa sẽ chỉ định điều trị bằng thuốc kháng sinh hoặc can thiệp ngoại khoa, cụ thể là đốt sùi mào gà. Trong đó, nếu điều trị sùi mào gà bằng thuốc không đáp ứng hoặc những người mắc bệnh sùi mào gà ở giai đoạn nặng thì thường được bác sĩ tư vấn thực hiện đốt sùi mào gà.

Với phương pháp này, bác sĩ chuyên khoa sẽ sử dụng dòng điện với tần sóng laser và chiều trực tiếp vào vùng da xuất hiện nốt sùi mào gà nhằm xâm nhập vào bên trong để tiêu diệt virus HPV, đồng thời loại bỏ các tổn thương, mô ú nhú hình thành.

Phương pháp đốt sùi mào gà là gì?

Thời gian thực hiện phương pháp đốt sùi mào gà thường được tiến hành trong khoảng 1 giờ đồng hồ. Tuy nhiên, tùy vào mức độ của bệnh mà thời gian chữa trị bằng phương pháp này có thể khác nhau. Có thể thực hiện khoảng 3 lần đốt sùi mào gà, mỗi lần cách nhau 2 – 3 tuần.

Theo một số nghiên cứu, đốt sùi mào gà có hiệu quả đối với khoảng 8/10 người bệnh trong việc loại bỏ mụn cóc sinh dục và ngăn ngừa tái phát sau 6 tháng chữa trị. Mụn cóc ít có khả năng tái phát sau khi thực hiện đốt sùi mào gà hơn so với điều trị bằng thuốc.

Việc loại bỏ nốt sùi mào gà không phải là đã chữa khỏi bệnh, virus HPV có thể vẫn tồn tại trong cơ thể ở trạng thái không hoạt động. Vì thế, bệnh có thể tái phát trở lại nếu người bệnh không chú ý chăm sóc sức khỏe, quan hệ tình dục lành mạnh và có xây dựng lối khống khoa học.

Phương pháp đốt sùi mào gà được áp dụng phổ biến ngày nay

Với sự phát triển của lĩnh vực y học, phương pháp đốt sùi mào gà ngày càng được cải tiến, mang lại hiệu quả cao và đảm bảo an toàn cho sức khỏe người bệnh. Căn cứ vào tình trạng bệnh lý mà bác sĩ tư vấn phương pháp đốt sùi mào gà phù hợp và giải thích đốt sùi mào gà có đau không đến bệnh nhân.

Dưới đây là 4 phương pháp đốt sùi mào gà được áp dụng phổ biến hiện nay:

Đốt sùi mào gà bằng laser

Phương pháp đốt sùi mào gà bằng laser là sử dụng tia laser để triệt tiêu các nốt mụn sùi mang lại hiệu quả tức thì. Đốt sùi mào gà bằng laser có ưu điểm không để lại sẹo, không gây ảnh hưởng đến vùng da lành xung quanh và khả năng tái phát thấp.

Tuy nhiên, đốt sùi mào gà bằng laser chỉ phù hợp với những trường hợp mắc bệnh nặng, các nốt sùi to, mọc đơn lẻ và nổi cao trên bề mặt da. Ngoài ra, laser không thể đốt mụn sùi xuất hiện ở cơ quan sinh dục mà chỉ thực hiện đốt nốt sùi ngoài da.

Công nghệ ALA-PDT là phương pháp điều trị sùi mào gà hiện đại nhất ngày nay

Đốt sùi mào gà bằng điện

Bác sĩ chuyên khoa sẽ sử dụng thiết bị đốt điện chuyên dụng, dùng nhiệt sinh ra của dòng điện cao tần để khiến các nốt sùi teo lại và rụng dần. Đốt điện bằng điện có thể gây ra tổn thương rất lớn và để lại sẹo gây mất thẩm mỹ. Tuy nhiên, phương pháp điều trị bệnh sùi mào gà này cho hiệu quả từ thì và chi phí thực hiện thấp hơn so với các biện pháp khác.

Đốt lạnh sùi mào gà

Phương pháp này dùng nitơ lỏng hoặc cacbondioxit để làm đông lạnh những tế bào mụn sùi, khiến chúng phồng lên và bong tróc ra sau một thời gian. Áp lạnh thường cho hiệu quả điều trị bệnh thấp, chỉ khoảng 70% khỏi bệnh. Bên cạnh đó, phương pháp áp dụng thường chỉ định điều trị cho những trường hợp nhiễm virus HPV ở giai đoạn nhẹ và có nguy cơ tái phát sau một thời gian chữa bệnh.

Đốt sùi mào gà bằng công nghệ mới ALA-PDT

Đây là phương pháp điều trị sùi mào gà hiện đại nhất hiện nay, hoạt động theo cơ chế dựa vào phản quang để sản sinh ra oxy singlet, tác động và phá hủy các nốt mụn sùi mà không làm ảnh hưởng đến vùng da lành xung quanh.

Đốt sùi mào gà bằng công nghệ ALA-PDT có ưu điểm vượt trội hơn so với những phương pháp điều trị kể trên. Cụ thể, chữa trị sùi mào gà bằng kỹ thuật ALA-PDT cho hiệu quả cao, đảm bảo an toàn, không để lại sẹo, không chảy máu và hạn chế tối đa nguy cơ tái phát.

Xem thêm: Sùi mào gà âm đạo là gì? Nhận biết như thế nào?

Bác sĩ giải đáp: Đốt sùi mào gà có đau không?

Các bác sĩ chuyên khoa cho biết, đốt sùi mào gà có đau không, có để lại sẹo không do một số yếu tố quyết định như: phương pháp điều trị, tình trạng bệnh, cơ sở y tế thực hiện… Cụ thể như sau:

Tình trạng bệnh lý

Nếu người bệnh bị sùi mào gà ở mức độ nặng, xuất hiện nhiều triệu chứng và nốt sùi lan rộng thì đốt sùi mào gà sẽ gây ra tổn thương lớn, lộ trình thực hiện kéo dài nên sẽ gây đau đớn nhiều hơn so với trường hợp nhiễm virus HPV ở giai đoạn nhẹ, mụn cóc mọc ít.

Phương pháp đốt sùi mào gà

Thực hiện đốt sùi mào gà có đau không phụ thuộc lớn vào phương pháp điều trị. Các phương pháp đốt sùi mào gà truyền thống như bằng laser, điện, áp lạnh thường gây đau đớn và khó chịu cho người bệnh. Trong khi đó, đốt sùi bằng công nghệ ALA-PDT vừa không gây đau đớn và cho hiệu quả và tính an toàn cao.

Đốt sùi mào gà có đau không phụ thuộc vào phương pháp thực hiện

Cơ sở y tế chữa trị bệnh

Ngoài ra, đốt sùi mào gà có đau không còn phụ thuộc vào lựa chọn của người bệnh thực hiện ở cơ sở y tế nào? Nếu người bệnh đến bệnh viện hoặc phòng khám uy tín, có hệ thống trang thiết bị hiện đại, đội ngũ y bác sĩ lành nghề sẽ giúp khoanh vùng bệnh chính xác, đưa ra lộ trình đốt tối giản và đảm bảo hiệu quả, đặc biệt tránh được nguy cơ để lại sẹo và ít đau đớn hơn trong quá trình thực hiện đốt sùi mào gà.

Giới thiệu địa chỉ đốt sùi mào gà uy tín, không đau tại Đồng Nai

Trong số những cơ sở y tế hỗ trợ điều trị bệnh sùi mào gà nói riêng và bệnh xã hội nói chung tại Đồng Nai, phòng khám Đa khoa Thái Dương là địa chỉ mà người bệnh có thể hoàn toàn tin tưởng. Bởi vì, không chỉ có nhiều năm kinh nghiệm, đầy đủ giấy phép hoạt động, phòng khám Thái Dương Biên Hòa còn có:

✦ Đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn, nhiều năm làm việc tại các bệnh viện lớn trong nước và được bệnh nhân yêu quý về sự tận tâm và chu đáo.

✦ Các khoản chi phí khám, xét nghiệm và điều trị sùi mào gà tại đây niêm yết rõ ràng theo quy định, đồng thời luôn công khai, thông báo chi tiết trước với bệnh nhân.

✦ Hiện tại, phòng khám Đa khoa Thái Dương đang áp dụng những phương pháp, kỹ thuật điều trị sùi mào gà tiên tiến, cho hiệu quả cao, ít gây đau và đảm bảo tính thẩm mỹ.

Phòng khám Thái Dương xây dựng theo quy mô của bệnh viện quốc tế nên có cơ sở hạ tầng khang trang, môi trường y tế vô khuẩn đúng quy định và lắp đặt hệ thống trang thiết bị, máy móc y khoa tân tiến nhất, đảm bảo hiệu quả điều trị bệnh cao.

Qua những thông tin chia sẻ trong bài viết, hy vọng đã giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về phương pháp đốt sùi mào gà là gì? Đốt sùi mào gà có đau không? Khi nào nên đốt sùi mào gà? Nếu còn thắc mắc gì về phương pháp điều trị bệnh sùi mào gà này hay muốn đặt lịch khám bệnh, bạn hãy gọi vào Hotline: 037.891.5690 hoặc nhắn tin ở khung chat >>Tư Vấn Trực Tuyến<< để được các chuyên gia y tế hỗ trợ nhanh chóng và tận tình.