Viêm bao quy đầu là tình trạng khá phổ biến và gặp ở nhiều độ tuổi. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chủ quan về bệnh lý này, dẫn đến ủ bệnh lâu ngày và cuối cùng là phải đối mặt với các biến chứng nghiêm trọng. Cùng tìm hiểu về nguyên nhân, phương pháp điều trị cũng như địa chỉ chữa viêm bao quy đầu tại Biên Hòa an toàn và nhanh khỏi qua những thông tin chia sẻ ở bài viết sau đây.

Viêm bao quy đầu và các nguyên nhân gây bệnh

Bao quy đầu nằm ở phần đầu dương vật nam giới, bao bọc bên ngoài nhằm bảo vệ “cậu nhỏ”. Bình thường khi bao quy đầu tự tụt xuống sẽ để lộ phần đầu dương vật và miệng sáo. Vì bao quy đầu là vùng da khá nhạy cảm nên rất dễ bị tổn thương, viêm nhiễm do các tác nhân bên ngoài. Cụ thể những nguyên nhân phổ biến nhất khiến nam giới bị viêm bao quy đầu đó là:

Vệ sinh cơ quan sinh dục chưa tốt

Vệ sinh cơ quan sinh dục là vấn đề mỗi ngày, rất cần thiết và cực kỳ quan trọng. Tuy nhiên, trên thực tế không phải ai cũng biết cách thực hiện đúng, đặc biệt là những đối tượng trẻ nhỏ. Các chuyên gia cho biết, nam giới không lộn bao quy đầu để vệ sinh sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn dễ dàng tấn công và gây viêm nhiễm.

Do bị kích ứng với hóa chất

Tình trạng viêm nhiễm ở phần da bao quy đầu dương vật cũng có thể là do dị ứng với một số sản phẩm vệ sinh như: nước xả vải, sữa tắm, nước giặt, xà phòng tắm… Tuy nhiên, nếu là do nguyên nhân này thì tình trạng sưng đỏ, ngứa ngáy chỉ kéo dài một vài ngày và có thể kết thúc ngay khi nam giới ngừng sử dụng sản phẩm đó.

Có nhiều nguyên nhân khiến nam giới bị viêm bao quy đầu

Quan hệ tình dục thiếu an toàn

Những trường hợp quan hệ tình dục không lành mạnh như: quan hệ với tần suất cao, cường độ mạnh, quan hệ với nhiều người, không sử dụng bao su và các biện pháp bảo vệ khi giao hợp… cũng là nguyên nhân gây viêm bao quy đầu.

Ngoài ra, thói quen quan hệ hệ tình dục không đảm bảo an toàn còn làm tăng nguy cơ lây nhiễm một số bệnh lý khác như lậu cầu, giang mai, sùi mào gà, viêm gan B, HIV… Do đó, phái mạnh cần có đời sống tình dục an toàn, lành mạnh, sử dụng bao cao su khi ân ái và nên chung thủ 1 vợ – 1 chồng.

Thủ dâm quá nhiều

Thủ dâm là một hình thức giúp giải tỏa nhu cầu sinh lý cho cánh mày râu trong độ tuổi trưởng thành. Nếu thủ dâm ở mức độ vừa phải, hợp lý thì khá có lợi cho sức khỏe của nam giới. Tuy nhiên, nếu thủ dâm quá mức, thô bạo, sai cách dễ khiến vùng da bao quy đầu bị tổn thương và dẫn đến tình trạng viêm nhiễm.

Bị dài hoặc hẹp bao quy đầu

Do phần bao quy đầu quá dài hoặc quá hẹp khiến cho dương vật không lộ ra ngoài và việc vệ sinh cơ quan sinh dục trở nên khó khăn hơn. Những chất bẩn, bựa sinh dục, cặn nước tiểu không được loại bỏ hết sẽ ứ đọng lại và gây ra tình trạng viêm nhiễm bao quy đầu.

Ngoài ra, những trường hợp bệnh nhân bị viêm nhiễm đường tiết niệu, viêm nhiễm niệu đạo cũng có nguy cơ bị viêm bao quy đầu nếu không biết cách giữ gìn và chăm sóc vùng kín cẩn thận, sạch sẽ.

Viêm bao quy đầu chữa trị bằng phương pháp nào?

Không chỉ dừng lại ở việc gây phiền toái, khó chịu cho người bệnh trong sinh hoạt hàng ngày, chuyện chăn gối, tình trạng viêm bao quy đầu nếu để kéo dài sẽ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm như: xuất tinh sớm, liệt dương, vô sinh… Do đó, nam giới nên tìm đến địa chỉ chữa viêm bao quy đầu tại Biên Hòa uy tín sớm để kịp thời điều trị, ngăn chặn các tác hại của bệnh gây ra.

Sau khi được thăm khám lâm sàng và thực hiện các xét nghiệm liên quan như: xét nghiệm máu, xét nghiệm mủ ở quy đầu… để chẩn đoán nguyên nhân, mức độ bệnh lý. Tùy vào từng trường hợp bệnh nhân mà bác sĩ nam khoa sẽ lên phác đồ chữa trị phù hợp. Dưới đây là phương pháp điều trị viêm bao quy đầu được áp dụng phổ biến hiện nay:

Sử dụng thuốc

Phương pháp này thường được áp dụng với những trường hợp người bệnh bị viêm bao quy đầu ở mức độ nhẹ, mới bị viêm trong khoảng thời gian ngắn. Người bệnh có thể được chỉ định sử dụng thuốc dạng uống hoặc thuốc bôi với mục đích giảm đau và chống viêm.

Các phương pháp điều trị viêm bao quy đầu hiệu quả

Can thiệp phẫu thuật

Nếu đã sử dụng thuốc nhưng tình trạng viêm nhiễm vẫn không cải thiện, bác sĩ chuyên khoa có thể chỉ định chữa trị bằng phương pháp phẫu thuật như: cắt bao quy đầu bằng laser hoặc xâm lấn tối thiểu. Tùy thuộc vào tình trạng bệnh lý, độ tuổi bệnh nhân mà bác sĩ đưa ra phương pháp điều trị phù hợp.

Một vài lưu ý trong quá trình điều trị viêm bao quy đầu

Dù áp dụng phương pháp điều trị nội khoa hay ngoại khoa thì trong quá trình điều trị, người bệnh cần thực hiện một số lưu ý sau đây để nhanh chóng cải thiện tình trạng viêm nhiễm bao quy đầu:

• Nam giới lưu ý vệ sinh vùng kín đúng cách: Nên vệ sinh bằng nước ấm, giữ vùng kín luôn sạch sẽ và khô ráo, tránh sử dụng các dung dịch có tính tẩy rửa mạnh…

• Lựa chọn những loại quần lót có chất liệu co giãn, thấm hút tốt, mềm mại để hạn chế cọ xát, gây tổn thương cho dương vật.

• Trong quá trình chữa trị bệnh, không nên quan hệ tình dục để tránh lây nhiễm sang cho bạn tình.

• Kết hợp với chế độ ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, ưu tiên lựa chọn các loại thực phẩm lành mạnh. Đồng thời, tạo thói quen luyện tập thể dục thể thao mỗi ngày để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Xem thêm: Những tác hại khôn lường của bệnh viêm bao quy đầu

Mách bạn địa chỉ chữa viêm bao quy đầu tại Biên Hòa uy tín

Trong số các địa chỉ chữa viêm bao quy đầu tại Biên Hòa hiện nay, phòng khám Đa khoa Thái Dương là cơ sở y tế chất lượng, đáng tin cậy mà nam giới có thể tin tưởng. Khi đến đâu thăm khám và chữa trị tình trạng viêm bao quy đầu, những dịch vụ chăm sóc y tế và thế mạnh sau đây của phòng khám Thái Dương sẽ khiến nam giới yên tâm và hài lòng:

Khám chữa bệnh viêm bao quy đầu ở đâu hiệu quả?

➽ Phòng khám Đa khoa Thái Dương quy tụ nhiều bác sĩ nam giới ưu tú, có trình độ chuyên môn cao, dày dặn kinh nghiệm thực tiễn, y đức tốt và luôn tận tâm với bệnh nhân.

➽ Các khoản phí thăm khám, xét nghiệm, điều trị và giá thuốc tại phòng khám Thái Dương Biên Hòa cam kết niêm yết đúng quy định do cơ quan chức năng ban hành. Đồng thời, bác sĩ nam khoa sẽ thông báo rõ ràng về chi phí cùng phương pháp điều trị hiệu quả người bệnh trước khi tiến hành trị liệu.

➽ Cơ sở hạ tầng khang trang, phòng khám đảm bảo vô trùng, khô khuẩn sạch sẽ và lắp đặt đầy đủ trang thiết bị, máy móc y tế hiện đại.

➽ Cam kết bảo mật cẩn thận danh tính và hồ sơ bệnh lý của bệnh nhân, chỉ sử dụng với mục đích khám chữa bệnh, không để lộ ra ngoài.

➽ Quy trình thăm khám bệnh khoa học, thủ tục nhanh gọn và đặt lịch hẹn khám bệnh tiện lợi, dễ dàng. Điều này giúp người bệnh không phải mất thời gian xếp hàng lấy số, chờ đến lượt khám bệnh như ở bệnh viện công và thuận tiện hơn trong việc đi lại.

Thời gian thăm khám bệnh linh hoạt, từ 8:00 – 20:00 mỗi ngày, bao gồm cả ngày cuối tuần, lễ tết.

Qua những thông tin chia sẻ ở bài viết, mong rằng đã giúp bạn nắm rõ về nguyên nhân, phương pháp điều trị hiệu quả cũng như địa chỉ chữa viêm bao quy đầu tại Biên Hòa an toàn và nhanh khỏi hiện nay. Nếu còn thắc mắc gì về bệnh viêm bao quy đầu hay muốn đặt lịch khám bệnh, vui lòng gọi vào Hotline: 037.891.5690 hoặc nhắn tin tại khung >>Tư Vấn Trực Tuyến<< để được chuyên gia y tế hỗ trợ chu đáo.