Dây hãm bao quy đầu thường hay gặp phải các tình trạng bất thường, chẳng hạn như bị ngắn gây ảnh hưởng đến sinh hoạt và chuyện chăn gối của nam giới. Vậy, vì sao dây hãm bao quy đầu bị ngắn? Và dây hãm bao quy đầu ngắn có sao không? Cùng tìm hiểu chi tiết về tình trạng dây hãm bao quy đầu dương vật bị ngắn qua bài viết sau đây.

Dây hãm bao quy đầu là gì?

Dây hãm (hay dây thắng) bao quy đầu là một bộ phận nằm ở vị trí phía dưới của bao quy đầu, nối liền với dương vật. Phần dây này có cấu tạo tương tự như hình chữ Y ngược, chứa nhiều dây thần kinh cảm giác và dính sát lại với lỗ tiểu. Thông qua đó, nó giúp tạo cho nam giới khoái cảm và hưng phấn khi quan hệ tình dục.

Một công dụng khác của dây thắng bao quy đầu là giữ cho phần da bao quy đầu gắn chặt vào dương vật của nam giới. Điều này khiến cho phần da sẽ không bị trượt xuống khi dương vật ở tình trạng bình thường, nhờ đó bảo vệ “cậu nhỏ” khỏi những tác động từ bên ngoài.

Khi dương vật của nam giới cương cứng, phần dây hãm cũng sẽ căng lên và được điều chỉnh theo phản xạ tự nhiên để thực hiện nhiệm vụ giữ bao quy đầu. Thế nhưng, có một vài trường hợp nam giới, dây hãm bao quy đầu có sự bất thường như bị ngắn khiến dương vật khó cương lên theo ý muốn của phái mạnh. Vậy, dây hãm bao quy đầu ngắn là do đâu?

Nguyên nhân dây hãm bao quy đầu ngắn là do đâu?

Dây hãm quy đầu ngắn biểu hiện rõ khi “cậu nhỏ” ở trạng thái cương cứng. Lúc này, dương vật sẽ không vuông góc với thân người hoặc chếch lên phía trên mà bị cong xuống dưới, thậm chí còn kèm theo cơn đau đớn.

Dây thắng bao quy đầu ngắn là tình trạng thường gặp ở nam giới

Dây thắng bao quy đầu ngắn nhiều hay ít so với kích thước bình thường sẽ tác động cùng chiều lên độ cong của dương vật. Nếu dây hãm bao quy đầu càng ngắn thì hiểu hiện càng rõ ràng. Tuy nhiên, theo nhiều nghiên cứu cho thấy, dây hãm bao quy đầu ngắn thường đi kèm các dị tật khác ở bao quy đầu như hẹp bao quy đầu, dài bao quy đầu.

Các bác sĩ nam khoa cho biết, có hai nguyên nhân chính gây ra tình trạng dây hãm bao quy đầu ngắn là:

Do bẩm sinh: Đây là nguyên nhân chính gây nên chứng dây thắng bao quy đầu ngắn. Tình trạng này thường đi kèm với các bệnh lý về bao quy đầu của nam giới, đặc biệt là hẹp bao quy đầu.

✜ Do yếu tố bên ngoài: Dương vật bị chấn thương hoặc viêm nhiễm tái phát nhiều lần sẽ gây sẹo dính, co rút lâu ngày và làm dây thắng bao quy đầu bị ngắn. Nhiều trường hợp dây hãm bao quy đầu bị ngắn nhưng ở mức độ nhẹ, cánh mày râu không để ý dẫn tới dây ngắn lại rõ rệt. Một số nam giới bị đau rát sau quan hệ tình dục nhưng vẫn có chịu đựng lại càng khiến bệnh nghiêm trọng hơn.

Xem thêmHạt bã nhờn ở bao quy đầu là bệnh gì?

Bị ngắn dây hãm bao quy đầu có nguy hiểm không?

Thực tế, dây hãm bao quy đầu có vai trò cực kỳ quan trọng trong bộ phận sinh dục của nam giới. Nếu dây hãm bao quy đầu ngắn mà không được xử lý sớm, cánh mày râu sẽ phải đối mặt với nhiều hệ lụy khôn lường sau:

Dây hãm bao quy đầu dễ bị đứt

Vì dây thắng bao quy đầu ngắn nên khi quan hệ tình dục, dương vật cương lên quá mức sẽ khiến dây này bị đứt. Khi bị đứt dây hãm bao quy đầu, nam giới sẽ có cảm giác đau dữ dội kèm theo hiện tượng chảy máu. Trong trường hợp này, nam giới cần nhanh chóng đến cơ sở y tế cấp cứu để được bác sĩ cầm máu kịp thời và nối dây thắng bao quy đầu bị đứt lại.

Dây hãm bao quy đầu ngắn gây ảnh hưởng đến sinh hoạt, đời sống tình dục của nam giới

Ảnh hưởng đến sinh hoạt thường ngày

Dây hãm bao quy đầu ngắn khiến cho việc tiểu tiện của cánh mày râu gặp khó khăn và vệ sinh bộ phận sinh dục không được sạch sẽ. Từ đó, khiến cho nước tiểu, bụi bẩn tích tụ lâu ngày tạo thành bựa sinh dục, đây là môi trường lý tưởng để các loại nấm, ký sinh trùng và vi khuẩn phát triển gây viêm nhiễm, ảnh hưởng tới sinh hoạt, chất lượng cuộc sống của nam giới.

Làm giảm chất lượng tình dục

Khi dây thắng bao quy đầu quá ngắn sẽ làm cho nam giới gặp khó khăn, cảm thấy đau đớn trong mỗi lần quan hệ tình dục. Từ đây, cánh màu râu mất dần hứng thú, không thể đạt được đỉnh cực khoái và suy giảm chức năng sinh lý. Càng để tình trạng này kéo dài, phái mạnh càng có nguy cơ bị xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, nặng hơn là mắc bệnh vô sinh.

Dẫn đến viêm nhiễm lan rộng

Nếu dây hãm bao quy đầu ngắn bắt nguồn từ chứng dài hoặc hẹp bao quy đầu mà chậm trễ điều trị rất dễ dẫn đến hiện tượng viêm nhiễm lan rộng. Cụ thể, nam giới có khả năng mắc nhiều bệnh nam khoa khác như: viêm bao quy đầu, viêm mào tinh hoàn, viêm tinh hoàn, viêm túi tinh, viêm tuyến tiền liệt,… tác động xấu tới sức khỏe sinh sản về sau và gia tăng nguy cơ bị ung thư.

Cách làm dài dây hãm bao quy đầu hiệu quả

Khi nhận thấy có biểu hiện dây hãm bao quy đầu ngắn, cách tốt nhất là nam giới nên tìm đến cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và điều trị sớm. Kỹ thuật kéo dài dây hãm bao quy đầu ở nam giới là phương pháp điều trị tình trạng dây thắng bao quy đầu ngắn hiện nay. Phương pháp này được đánh giá khá đơn giản nhưng cũng có thể dẫn đến một số biên chứng như: sưng, chảy máu, thâm tím, nhiễm trùng, hình thành vết sẹo trên da,…

Phẫu thuật nối dài dây thắng bao quy đầu được thực hiện khá nhanh, khoảng 15 đến 20 phút. Thực hiện thủ thuật này không chỉ giúp cải thiện chất lượng đời sống tình dục mà còn ngăn chặn được tình trạng viêm nhiễm do dây hãm bao quy đầu ngắn gây ra.

Phương pháp điều trị dây hãm bao quy đầu ngắn là phẫu thuật nối dài dây hãm

Để thực hiện phẫu thuật nối dài dây hãm bao quy đầu thành công và an toàn, nam giới nên lựa chọn cơ sở y tế uy tín. Phòng khám Đa khoa Thái Dương được đánh giá là một trong những địa chỉ nối dây hãm bao quy đầu chất lượng ở khu vực phía Nam mà nam giới có thể tin chọn. Phòng khám có đầy đủ các tiêu chí của một địa chỉ khám chữa bệnh chất lượng như:

• Phòng khám Đa khoa Thái Dương đã được Sở y tế cấp giấy phép hoạt động.

• Cơ sở vật chất khang trang, rộng rãi, hệ thống trang thiết bị và máy móc y khoa hiện đại, đảm bảo vô trùng.

• Đội ngũ y bác sĩ được đào tạo bài bản, có trình độ chuyên môn vững vàng, dày dặn kinh nghiệm, nhiệt tình và tận tâm.

• Chi phí khám chữa bệnh hợp lý, công khai minh bạch và luôn trao đổi cụ thể trước với bệnh nhân.

• Thông tin cá nhân, hồ sơ bệnh án của người bệnh được phòng khám bảo mật tuyệt đối, chỉ sử dụng với một mục đích duy nhất là khám chữa bệnh.

• Quy trình khám bệnh khoa học với thủ tục đơn giản, nhanh gọn, có nhân viên y tế hướng dẫn tận tình và đặt lịch khám bệnh rất dễ dàng.

Trên đây là những thông tin giải đáp về nguyên nhân dây hãm bao quy đầu bị ngắn là do đâu? Và dây hãm bao quy đầu ngắn có sao không? Có thể thấy rằng, khi dây thắng bao quy đầu quá ngắn sẽ gây ra ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt và chất lượng đời sống chăn gối của nam giới. Vì thế, việc thăm khám và điều trị tình trạng dây thắng bao quy đầu ngắn sớm là hết sức cần thiết để ngăn chặn các biến chứng xảy ra.

Hãy liên hệ với phòng khám Đa khoa Thái Dương theo Hotline: 037.891.5690 hoặc nhắn tin vào khung chat >>Tư Vấn Trực Tuyến<< để được các chuyên gia y tế giải đáp chi tiết mọi thắc mắc và đặt lịch khám chữa bệnh với các bác sĩ giỏi chuyên môn.