Đau nhức tinh hoàn bên phải - biểu hiện nhiều bệnh nguy hiểm

Xếp hạng: 4.8 / 5 ( 112 lượt đánh giá)

Cơ quan sinh sản của nam giới bình thường có 2 tinh hoàn là tinh hoàn bên trái và tinh hoàn bên phải. Hiện tượng đau nhức tinh hoàn bên phải thường ít gặp hơn so với bên trái nhưng không phải vì thế mà các nam giới chủ quan, lơ là với hiện tượng này. Bởi vì đau nhức tinh hoàn bên phải - biểu hiện nhiều bệnh nguy hiểm cần được điều trị kịp thời. Bài viết sau đây sẽ giúp nam giới hiểu rõ hơn về tình trạng này.

Tìm hiểu nguyên nhân đau nhức tinh hoàn bên phải

Các chuyên gia nam khoa cho biết, hiện tượng đau nhức tinh hoàn bên phải do rất nhiều nguyên nhân gây ra, bao gồm cả những nguyên nhân bệnh lý và nguyên nhân không phải bệnh lý. Cụ thể:

iconNhững nguyên nhân không phải do bệnh lý

Đau tức tinh hoàn bên phải có thể xuất phát từ một số thói quen xấu trong sinh hoạt hàng ngày của nam giới như:

– Do nam giới bị chấn thương, va đập trong khi tập thể dục, chơi thể thao, sinh hoạt hàng ngày hoặc khi làm việc, lao động quá sức.

– Nam giới thủ dâm, quan hệ tình dục thô bạo, quá độ cũng khiến cho tinh hoàn luôn trong tình trạng bị ức chế nên có thể dẫn đến hiện tượng đau nhức tinh hoàn bên phải.

– Nam giới có thói quen mặc quần lót bó sát gây chèn ép tinh hoàn, làm bí bách cũng có thể gây đau tức.

Đau nhức tinh hoàn bên phải - Biểu hiện nhiều bệnh nguy hiểm

iconNguyên nhân do bệnh lý

Khi thấy xuất hiện triệu chứng đau nhức tinh hoàn bên phải, nam giới không nên chủ quan vì đây có thể là biểu hiện cảnh báo nhiều bệnh lý nam khoa nguy hiểm như:

Viêm tinh hoàn phải: Bệnh lý này gây đau tức tinh hoàn phải, do vi khuẩn bên ngoài xâm nhập vào cơ quan sinh dục của nam giới, sau đó lan xuống tinh hoàn phải và gây viêm nhiễm.

Xoắn tinh hoàn phải: Xảy ra khi thừng tinh bị xoắn lại với nhau, gây ra tình trạng tắc nghẽn các mạch máu nên máu không đến được để nuôi dưỡng tinh hoàn.

Giãn tĩnh mạch thừng tinh phải: Khi mắc bệnh nam khoa này, nam giới sẽ có biểu hiện bị đau nhức tinh hoàn phải, đặc biệt là khi đứng lâu, chơi thể thao hoặc thường xuyên di chuyển.

Sỏi thận: Đây cũng là một trong những nguyên nhân đau tinh hoàn bên phải. Vì khi nam giới bị sỏi thận, các viên sỏi to sẽ gây áp lực và chèn ép lên tinh hoàn khiến người bệnh đau dữ dội. Tình trạng này sẽ hết khi nam giới được phẫu thuật tán sỏi.

Ung thư tinh hoàn: Người bệnh có thể không cảm nhận được bệnh khi ở giai đoạn đầu nhưng khi khối u lớn hơn thì người bệnh sẽ thấy đau nhức tinh hoàn phải, bị sưng tinh hoàn bên phải, sờ nắn thấy có cục cứng.

Ngoài ra, đau nhức tinh hoàn bên phải còn là triệu chứng của nhiều bệnh khác như viêm mào tinh hoàn, nang mào tinh…

Những ảnh hưởng của đau nhức tinh hoàn bên phải đối với nam giới

Tình trạng đau tinh hoàn bên phải nếu không được phát hiện và thực hiện khám chữa kịp thời, đúng cách sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng đến cuộc sống và sức khỏe của người bệnh như:

Đau nhức tinh hoàn bên phải do bệnh nam khoa có thể gây vô sinh ở nam giới

Làm suy giảm chất lượng cuộc sống: Các cơn đau ở tinh hoàn diễn ra liên tục khiến cho cuộc sống hàng ngày của người bệnh bị đảo lộn. Nam giới luôn cảm thấy mệt mỏi, mất tập trung, làm chất lượng cuộc sống, ảnh hưởng đến công việc.

Làm suy giảm chất lượng đời sống tình dục: Tình trạng đau nhức ở tinh hoàn cũng khiến nam giới không còn hứng thú trong chuyện tình dục. Nếu cố quan hệ tình dục sẽ càng đau đớn nghiêm trọng hơn. Dần dần nam giới sẽ cảm thấy sợ hãi, né tránh chuyện chăn gối, làm ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình.

Gây vô sinh: Tinh hoàn là cơ quan trực tiếp sản xuất tinh trùng trong quá trình quan hệ tình dục, vì vậy khi tinh hoàn bị đau nhức sẽ khiến cho số lượng và chất lượng tinh trùng bị suy giảm, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nam giới. Nguy hiểm hơn nữa nếu nam giới bị xoắn tinh hoàn hoặc ung thư tinh hoàn khiến cho tinh hoàn bị hoại tử phải cắt bỏ vĩnh viễn, khiến nam giới đối mặt với tình trạng vô sinh.

Cách điều trị đau nhức tinh hoàn bên phải hiệu quả

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng đau nhức tinh hoàn phải, trong đó có cả những bệnh lý nam khoa vô cùng nguy hiểm, ảnh hưởng nghiêm trọng tới chức năng sinh lý cũng như khả năng sinh sản của nam giới, thậm chí có thể gây vô sinh. Do đó, khi gặp phải hiện tượng này, nam giới cần đến ngay cơ sở y tế để thăm khám tìm ra nguyên nhân mới có thể trị bệnh dứt điểm hiệu quả.

Dựa vào nguyên nhân và tình trạng nặng nhẹ của bệnh mà sẽ chỉ định phương pháp điều trị phù hợp. Hiện nay tình trạng đau nhức tinh hoàn bên phải thường được điều trị bằng những phương pháp sau:

icon Điều trị bằng thuốc

Thường áp dụng cho người bệnh đau nhức tinh hoàn phải ở mức độ nhẹ, do nguyên nhân tác động bên ngoài và do bệnh lý viêm nhiễm như viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt..

Hiện nay, người bệnh thường được áp dụng kháng sinh đồ, được bác sĩ kê thuốc kháng sinh và uống theo lộ trình. Bên cạnh đó, có thể được sử dụng thêm các thuốc giảm đau trong trường hợp đau nhức tinh hoàn phải ở mức độ nặng hơn. Ngoài ra, người bệnh cũng có thể được sử dụng một số loại thuốc giúp tăng cường sức đề kháng để giúp cơ thể khỏe mạnh, giúp tình trạng viêm nhiễm mau lành và làm giảm tác dụng phụ do dùng nhiều thuốc kháng sinh.

Người bệnh cần lưu ý là phải tuyệt đối tuân thủ nghiêm ngặt chỉ dẫn dùng thuốc của bác sĩ chuyên khoa về liều lượng, thời gian sử dụng để đạt được hiệu quả điều trị tốt nhất.

icon Điều trị bằng phẫu thuật

Phương pháp này được áp dụng cho trường hợp đau nhức nhiều, do các bệnh lý nam khoa nghiêm trọng gây ra như xoắn tinh hoàn, giãn tĩnh mạch thừng tinh, ung thư tinh hoàn hoặc đã điều trị bằng thuốc nhưng vẫn không khỏi dứt điểm bệnh. Tùy vào từng bệnh lý cụ thể mà sẽ có phương pháp, kỹ thuật phẫu thuật tương ứng khác nhau giúp chữa trị bệnh hiệu quả.

Song song với việc điều trị theo chỉ định bác sĩ, người bệnh cũng cần chú ý thay đổi thói quen sinh hoạt, chế độ ăn uống hợp lý để quá trình điều trị đau nhức tinh hoàn phải đạt kết quả tốt nhất trong thời gian ngắn.

Phòng khám Thái Dương - Địa chỉ điều trị đau nhức tinh hoàn phải uy tín

Hiện nay có rất nhiều cơ sở y tế khám chữa tình trạng đau tinh hoàn, tuy nhiên không phải cơ sở nào cũng đảm bảo uy tín, chất lượng. Nếu nam giới không cân nhắc kỹ rất có thể gặp phải tình trạng “tiền mất tật mang”.

Phòng khám đa khoa Thái Dương hiện đang là địa chỉ chuyên khám chữa các bệnh nam khoa, trong đó có các bệnh lý gây đau nhức tinh hoàn bên phải được giới chuyên môn đánh giá cao tại Biên Hòa bởi những ưu thế nổi bật sau:

Phòng khám Thái Dương - Địa chỉ điều trị đau nhức tinh hoàn phải uy tín

Hoạt động công khai dưới sự cấp phép hợp pháp bởi Sở Y tế.

Đội ngũ y bác sĩ chuyên môn cao, giàu y đức, dày dạn với nhiều năm kinh nghiệm trong việc điều trị các bệnh nam khoa gây đau tinh hoàn phải.

Đầu tư hệ thống cơ sở vật chất sạch sẽ, tiện nghi, khang trang; thiết bị y tế hiện đại; đầy đủ các phòng chức năng, trong đó phòng tiểu phẫu vô trùng đạt chuẩn quốc tế.

Dịch vụ y tế chuyên nghiệp, thủ tục nhanh gọn, có hệ thống tư vấn online 24/24, đặt lịch hẹn khám trực tuyến miễn phí.

Thông tin người bệnh được bảo mật không tiết lộ ra ngoài để đảm bảo sự riêng tư cho người bệnh.

Chi phí thăm khám và điều trị tình trạng đau tinh hoàn phải tại phòng khám rất hợp lý, phù hợp với hầu hết nam giới và được niêm yết rõ ràng từng mục theo quy định.

Mong rằng những thông tin hữu ích trên đây có thể giúp nam giới hiểu hơn về đau nhức tinh hoàn bên phải - biểu hiện nhiều bệnh nguy hiểm. Nếu còn điều gì thắc mắc, xin vui lòng liên hệ trực tiếp Hotline 037 891 5690 hoặc nhấp vào khung >>Tư Vấn Trực Tuyến<< để được hỗ trợ tư vấn miễn phí.

Từ khóa:

Đau nhức tinh hoàn bên phải, Bị sưng tinh hoàn bên phải, Nguyên nhân đau nhức tinh hoàn bên phải, Đau tức tinh hoàn bên phải, Đau nhức tinh hoàn bên phải - biểu hiện nhiều bệnh nguy hiểm