Sùi mào gà là một trong những căn bệnh xã hội nguy hiểm có mức độ lây nhiễm khá nhanh. Căn bệnh này nếu không được chữa trị kịp thời sẽ gây ra nhiều biến chứng khó lường đối với sức khỏe người bệnh. Vậy, cụ thể căn bệnh sùi mào gà nguy hiểm như thế nào? Và chữa sùi mào gà ở đâu uy tín tại Biên Hòa – Đồng Nai? Bài viết sau đây sẽ giải đáp chi tiết các thắc mắc liên quan đến bệnh sùi mào gà đến bạn đọc.

Bệnh mồng gà nguy hiểm như thế nào nếu không chữa trị?

Sùi mào gà còn có các tên gọi khác là mụn cóc sinh dục, bệnh mồng gà… Các nhà khoa học xác định được virus gây bệnh sùi mào gà có tên là Human Papilloma (viết tắt là HPV). Virus này có khoảng 120 chủng loại với 40 chủng là tác nhân gây lây nhiễm thông qua con đường quan hệ tình dục. Cụ thể chính là chủng virus HPV 6 và HPV 11.

Căn bệnh xã hội này xuất hiện ở cả nam và nữ, thế nhưng theo thống kê thì phụ nữ có tỷ lệ nhiễm bệnh nhiều hơn phái mạnh. Nguyên nhân là do nữ giới đón nhận tinh dịch từ nam giới khi quan hệ tình dục. Và môi trường âm đạo nữ giới lại tạo điều kiện tốt cho virus HPV gây sùi mào gà phát triển mạnh. Hiện nay, theo ghi nhận có hơn 50% nữ giới mắc bệnh sùi mào gà do quan hệ tình dục.

Dấu hiệu giúp nhận biết mắc bệnh sùi mào gà là nổi các mụn cóc, hạt cơm hay những vùng u nhú trông giống như mào gà hay súp lơ. Có thể những biểu hiện này xuất hiện riêng lẻ hoặc chủ yếu ở cơ quan sinh dục của nam và nữ giới. Ngoài ra, có nốt mụn sùi còn có thể xuất hiện trên miệng, lưỡi và hậu môn.

Bệnh mồng gà nguy hiểm như thế nào?

Bệnh sùi mào gà không chỉ dừng lại ở việc gây ra khó chịu, phiền toái cho người bệnh trong sinh hoạt hàng ngày mà còn dẫn đến nhiều biến chứng khó lường. Mức độ nguy hiểm của virus HPV gây bệnh sùi mào gà biểu hiện cụ thể như sau:

➜ Người bệnh thường tự ti, ngại tiếp xúc với mọi người xung quanh, đặc biệt là khi các nốt sùi xuất hiện ở trên miệng.

➜ Ảnh hưởng đến đời sống tình dục do người bệnh lo sợ, mặc cảm, e ngại tiếp xúc với bạn tình. Hơn nữa, các nốt sùi khiến người bệnh cảm thấy khó chịu và đau đớn khi quan hệ, khó đạt được hưng phấn, từ đó tác động đến cuộc sống của hai vợ chồng.

➜ Những nốt sùi khi tiến triển nặng sẽ đem lại cảm giác vướng víu, đau rát lúc người bệnh đi lại. Như vậy, bệnh sùi mào gà gây ra những bất tiện và phiền toái trong cuộc sống hàng ngày của người bệnh.

➜ Những biến chứng mà sùi mào gà đem lại thường gặp là: ung thư dương vật, ung thư cổ tử cung… gây vô sinh và hiếm muộn.

➜ Nếu mắc bệnh sùi mào gà trong giai đoạn mang thai sẽ có khả năng cao bị sảy thai, sinh non hoặc thai chết lưu. Ngoài ra, thai nhi cũng có nguy cơ nhiễm bệnh sùi mào gà ngay sau khi chào đời hoặc khi bú sữa mẹ.

Nếu người bệnh chủ quan, e ngại không tìm hiểu chữa sùi mào gà ở đâu uy tín và thực hiện điều trị sớm sẽ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hại như: ung thư, di căn, vùng da có nốt sùi bị hoại tử, lở loét, thậm chí tử vong.

Xem thêmSùi mào gà ở lưỡi giai đoạn đầu biểu hiện ra sao?

Căn bệnh sùi mào gà có chữa được không?

Theo chia sẻ từ các bác sĩ chuyên khoa, cơ hội điều trị sùi mào gà tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của bệnh và việc lựa chọn chữa sùi mào gà ở đâu của người bệnh. Đặc biệt, với những người mắc sùi mào gà ở cấp độ nhẹ, bệnh sẽ được kiểm soát rất dễ dàng và những nốt mụn dẫn biến mất.

Bên cạnh đó, hầu hết bệnh nhân không thể khỏi bệnh mà phải trải qua quá trình điều trị sùi mào gà đủ dài. Để đảm bảo kiểm soát bệnh tốt nhất, người bệnh nên kiên trì điều trị và tuân thủ theo những chỉ định của bác sĩ. Đồng thời, ngay từ đầu người bệnh nên tìm hiểu kỹ nên chữa sùi mào gà ở đâu và chọn địa chỉ y tế đáng tin cậy thực hiện khám trị bệnh.

Dưới đây là một số phương pháp hỗ trợ điều trị sùi mào gà hiệu quả được áp dụng phổ biến hiện nay:

Sử dụng thuốc

Do giai đoạn đầu của bệnh sùi mào gà các triệu chứng còn tương đối nhẹ nên người bệnh có thể được chỉ định điều trị bằng một số loại thuốc Tây như: thuốc bôi, thuốc uống, thuốc chấm… Các loại thuốc này có tác dụng khá nhanh và dễ sử dụng nhưng dễ gây ra một số tác dụng phụ như ngứa da, đau rát, đau nhức cơ thể, dị ứng, phát ban…

Liệu pháp nitơ hóa lỏng

Bác sĩ sẽ chấm nitơ hóa lỏng lên các nốt sùi mào gà để phá hủy mô của chúng bằng nhiệt lạnh trong khoảng – 198.5 độ C. Phương pháp chữa sùi mào gà này có thể gây đau và sưng ở vùng được điều trị.

Bệnh sùi mào gà điều trị bằng phương pháp nào?

Dùng dao mổ điện

Dao mổ điện chữa trị sùi mào gà hoạt động dựa trên dòng điện cao tần để đốt cháy nốt sùi. Sau khi thực hiện thủ thuật người bệnh có thể thấy đau đớn và khó chịu ở vùng điều trị.

Cắt bỏ nốt sùi

Những trường hợp có nhiều nốt sùi, bác sĩ chuyên khoa sẽ tiến hành cắt bỏ bằng cách dùng các dụng cụ y tế. Trước khi thực hiện, người bệnh sẽ được gây tê trước bằng thuốc tê để giảm đau đớn trong quá trình cắt nốt sùi. Nhược điểm của phương pháp điều trị sùi mào gà này là dễ gây đau, chảy máu và viêm nhiễm tại vị trí điều trị.

Điều trị bằng Laser

Điều trị sùi mào gà bằng laser tức là dùng chùm ánh sáng có cường độ cao để loại bỏ các nốt sùi. Chi phí thực hiện phương pháp điều trị sùi mào gà này tương đối tốn kém và thường chỉ áp dụng cho các trường hợp xuất hiện nốt sùi trên diện rộng.

Công nghệ ALA – PDT

Nguyên nhân điều trị bệnh của phương pháp ALA – PDT là dùng ánh sáng huỳnh quang để tạo ra phản ứng oxy hoạt lực tác động lên tổ chức bệnh nhằm khống chế virus HPV. Đến nay, kỹ thuật ALA – PDT điều trị sùi mào gà vẫn được đánh giá là khả quan nhất bởi nó không để lại sẹo, không gây đau, thời gian phục hồi nhanh, an toàn với tế bào lành tính ở vùng lân cận và hạn chế nguy cơ tái phát hiệu quả.

Nên chữa sùi mào gà ở đâu an toàn và hiệu quả?

Khi khám chữa trị sùi mào gà ở địa chỉ y tế uy tín sẽ đảm bảo mức độ hiệu quả và tính an toàn hơn. Do đó, thay vì chú trọng vào chi phí thì người bệnh nên tìm đến các bệnh viện hoặc phòng khám hỗ trợ điều trị sùi mào gà nổi tiếng, chất lượng. Vậy, chữa sùi mào gà ở đâu tốt nhất tại Biên Hòa?

Phòng khám Đa khoa Thái Dương là địa chỉ khám chữa bệnh lậu uy tin

Một trong những địa chỉ đáng tin cậy ở Đồng Nai được nhiều người bệnh lựa chọn đó là phòng khám Đa khoa Thái Dương. Với nhiều năm kinh nghiệm hoạt động cùng với đội ngũ y bác sĩ dày dặn kinh nghiệm, giỏi chuyên môn, phòng khám Thái Dương đã hỗ trợ chữa trị hiệu quả cho nhiều trường hợp mắc bệnh sùi mào gà.

Chữa sùi mào gà ở đâu hiệu quả, có chi phí hợp lý? Phòng khám Thái Dương là gợi ý mà người bệnh không nên bỏ qua. Khi đến phòng khám Thái Dương để khám chữa bệnh sùi mào gà, người bệnh sẽ không phải lo lắng về chi phí.

Bởi vì, phòng khám Đa khoa Thái Dương luôn niêm yết rõ ràng mức chi phí khám trị bệnh theo đúng quy định từ cơ quan chức năng. Đồng thời, y bác sĩ sẽ thông báo cụ thể khoản phí chữa bệnh trước với người bệnh và có đầy đủ hóa đơn viện phí.

Ngoài ra, phòng khám Thái Dương còn đơn giản hóa quy trình khám bệnh với thủ tục nhanh gọn. Người bệnh có thể đặt lịch hẹn khám bệnh trước để tiết kiệm thời gian, không phải mệt mỏi chờ đợi, chen lấn đông đúc như khi đến bệnh viện công.

Hi vọng các thông tin chia sẻ ở bài viết đã giúp bạn đọc nắm rõ mức độ nguy hiểm của bệnh sùi mào gà và biết được chữa sùi mào gà ở đâu uy tín tại Biên Hòa – Đồng Nai? Nếu còn thắc mắc gì về bệnh sùi mào gà hay muốn đặt lịch thăm khám bệnh, vui lòng gọi trực tiếp đến Hotline: 037.891.5690 hoặc để lại lời nhắn ở khung chat >>Tư Vấn Trực Tuyến<<, ngay lập tức chuyên gia y tế sẽ giải đáp, hỗ trợ đến bạn.