Các chuyên gia luôn khuyến cáo đến nam và nữ giới nên khám sức khỏe sinh sản định kỳ. Bởi, việc kiểm tra sức khỏe sinh sản trước hôn nhân mang lại rất nhiều lợi ích cho các cặp đôi, đặc biệt là chức năng sinh sản. Vậy, cụ thể khám sức khỏe sinh sản là khám những gì? Chi phí kiểm tra sức khỏe sinh sản tại Biên Hòa năm 2021 như  thế nào? Nội dung bài viết dưới đây sẽ giải đáp chi tiết đến nam và nữ giới.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Những lợi ích bất ngờ của kiểm tra sức khỏe sinh sản định kỳ

Bác sĩ chuyên khoa thường khuyến khích người trẻ nên đi khám sức khỏe sinh sản định kỳ từ 3 tháng – 6 tháng/ 1 lần, đặc biệt là ở những cặp đôi đang có kế hoạch sinh con. Bởi vì, kiểm tra sức sản sản không chỉ mang lại rất nhiều lợi ích cho nam và nữ giới mà còn cả xã hội nữa.

Khám sức khỏe sinh sản tiền hôn nhân mang lại nhiều lợi ích cho các cặp đôi

Khám sức khỏe sinh sản tiền hôn nhân mang lại nhiều lợi ích cho các cặp đôi

 Tầm soát và điều trị kịp thời các bệnh lý nam khoa và phụ khoa.

► Phát hiện những bệnh lý lây nhiễm qua đường tình dục không an toàn như: HIV, lậu, giang mai, sùi mào gà, viêm gan B…

► Kiểm tra những bệnh lý liên quan trực tiếp đến rối loạn di truyền – đây là phần cực kỳ quan trọng nếu cặp đôi có ý định sinh con để phát hiện sớm các dị tật bẩm sinh mà bé có thể mắc phải. 

► Chuẩn bị tâm lý cho cuộc sống vợ chồng và giúp việc sinh hoạt tình dục được diễn ra một cách an toàn và viên mãn nhất. Đồng thời, giúp các cặp đôi sớm có tin vui khi đang dự định sinh con.

► Trang bị đầy đủ các kiến thức cơ bản về mang thai, sinh nở và biện pháp phòng tránh thai an toàn sau sinh.

Ngày nay, vẫn còn nhiều nam và nữ giới e ngại, lo lắng khi đi khám sức khỏe sinh sản. Một phần là vì sợ chi phí kiểm tra sức khỏe sinh sản cao, một phần là sợ phát hiện ra bệnh sẽ dẫn đến đổ vỡ tình cảm, thậm chí còn nhiều trường hợp cho rằng không tin tưởng nhau mới đi kiểm tra. Tuy nhiên, khám sức khỏe sinh sản được xem là trách nhiệm của mỗi người để duy trình hạnh phúc hôn nhân, đặc biệt là cho những đứa con của mình sau này. Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Đi khám sức khỏe sinh sản tiền hôn nhân là khám những gì?

Bên cạnh chi phí kiểm tra sức khỏe sinh sản thì những hạng mục cần thực hiện khi thăm khám sức khỏe sinh cũng là vấn đề được mọi người quan tâm. Theo đó, ở nam và nữ giới sẽ tiến hành những hạng mục thăm khám riêng. Nhưng về cơ bản, quá trình thăm khám sức khỏe sinh sản nhằm mục đích:

 Nhóm máu của nam và nữ giới

✔ Sàng lọc các bệnh có yếu tố di truyền nhue: bệnh lý tan máu bẩm sinh Thalassemia…

✔ Kiểm tra các bệnh truyền nhiễm từ đường tình dục: viêm gan B, giang mai, lậu, HIV…

✔ Kiểm tra các bệnh lý mãn tính như: tuyến giáp, thận, gan…

Hạng mục khám sức khỏe sinh sản ở nam giới là gì?

Hạng mục khám sức khỏe sinh sản ở nam giới là gì?

Hạng mục khám sức khỏe sinh sản dành cho nam

Khi nam giới đi khám sức khỏe sinh sản, bác sĩ sẽ chỉ định thực hiện những kiểm tra, xét nghiệm sau:

  • Xét nghiệm máu: Bao gồm tổng phân tích tế bào máu, hệ Rh, xác định nhóm máu… nhằm mục đích là kiểm tra tình trạng gan, mỡ máu và phát hiện sớm các bệnh lý liên quan đến máu.

  • Xét nghiệm nước tiểu: Thông qua xét nghiệm nước tiểu để đánh giá chức năng của thận và đường tiết niệu.

  • Xét nghiệm các bệnh lý truyền nhiễm: Tấm soát các loại virus gây bệnh HIV, viêm gan B, lậu…

  • Xét nghiệm tinh dịch đồ: Mục đích là đánh giá số lượng và chất lượng tinh trùng của nam giới. Trong trường hợp không khả quan, bác sĩ chuyên khoa sẽ tư vấn phương pháp điều trị để đảm bảo khả năng sinh sản của phái mạnh.

  • Khám bộ phận sinh dục: Để kiểm tra những biểu hiện bất thường ở dương vật, tinh hoàn, tuyến tiền liệt… Từ đó, đánh giá chức năng sinh lý và khả năng sinh sản của nam giới.

Hạng mục khám sức khỏe sinh sản ở nữ giới là gì?

Hạng mục khám sức khỏe sinh sản ở nữ giới là gì?

Hạng mục khám sức khỏe sinh sản dành cho nữ

Còn ở chị em phái nữ, nội dung khám sức khỏe sinh sản bao gồm:

  • Khám cận lâm sàng: Tương tự như ở nam giới, bác sĩ sẽ yêu cầu phái nữ làm xét nghiệm nước tiểu và xét nghiệm máu. Ngoài ra chị em còn phải thực hiện xét nghiệm âm đạo để chẩn đoán các bệnh lý phụ và sớm. 

  • Chẩn đoán hình ảnh: Bác sĩ chuyên khoa sẽ tiến hành siêu âm ổ bụng gồm cổ tử cung, buồng trứng, ống dẫn trứng, tử cung để kiểm tra có gì bất thường không?

  • Khám phụ khoa lâm sàng: Việc kiểm tra tiền sử mắc bệnh phụ khoa kết hợp với thăm khám cơ quan sinh sản sẽ giúp bác sĩ đưa ra kết luận về khả năng sinh nở của chị em.

Xem thêm: Mới hết kinh một tuần quan hệ có thai không?

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Chi phí kiểm tra sức khỏe sinh sản mới nhất

Thực tế, để đưa ra con số chính số về chi phí kiểm tra sức khỏe sinh sản rất khó. Bởi vì, chi phí khám sức khỏe sinh sản tiền hôn nhân chịu ảnh hưởng bởi những yếu tố sau đây:

Mỗi cơ sở y tế sẽ có chi phí khám sức khỏe sinh sản khác nhau

Mỗi cơ sở y tế sẽ có chi phí khám sức khỏe sinh sản khác nhau

 Cơ sở y tế: Mỗi bệnh viện, phòng khám sẽ có mức chi phí khám sức khỏe riêng. Ở những cơ sở y tế chất lượng, có bác sĩ giỏi, trang thiết bị hiện đại sẽ có phí kiểm tra sức khỏe chênh lệch hơn các địa chỉ kém uy tín/

➔ Hạng mục khám sức khỏe sinh sản: Tùy vào tình trạng sức khỏe của nam và nữ giới mà bác sĩ chuyên khoa chỉ định hạng mục khám sức khỏe cụ thể. Ngoài ra, các cặp đôi có quyền lực chọn gối khám phù hợp với tài chính của mình. Vì thế mà chi phí kiểm tra sức khỏe sinh sản ở mỗi người sẽ khác nhau. 

➔ Tình trạng sức khỏe: Nếu trình trạng sức khỏe yếu, mắc phải một số bệnh lý ảnh hưởng đến thiên chức làm bố mẹ sau này thì ngoài chi phí kiểm tra sức khỏe sinh sản, các cặp đôi còn phải tốn một khoản phí điều trị bệnh. 

Đa khoa Thái Dương – Phòng khám chăm sóc sức sinh sản chất lượng

Nếu các cặp đôi đang tìm kiếm một cơ sở y tế thăm khám sức khỏe sinh sản tiền hôn nhân chuyên nghiệp, uy tín thì hãy đến phòng khám Đa khoa Thái Dương. Phòng khám không chỉ có nhiều thành tựu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe sinh sản, khám chữa vô sinh – hiếm muộn mà còn sở hữu nhiều thế mạnh cùng dịch vụ chu đáo sau:

 Đội ngũ y bác sĩ có đầy đủ giấy phép hành nghề, giỏi chuyên môn, từng tu học ở nước ngoài hơn 20 năm kinh nghiệm và luôn tận tâm vì người bệnh.

✦ Đa khoa Thái Dương có cơ sở hạ tầng khang trang, rộng rãi và sạch sẽ. Ngoài ra, phòng khám còn đâu tư hệ thống trang thiết bị, máy móc hiện đại, được nhập khẩu trực tiếp 100% từ các nước có ngành y phát triển.

✦ Tất cả các khoản chi phí kiểm tra sức khỏe sinh sản tại phòng khám Thái Dương được niêm yết theo quy định của Sở y tế. Đồng thời, luôn công khai minh bạch và rõ ràng phí từng hạng mục đến các cặp đôi. 

✦ Thủ tục thăm khám bệnh tại Đa khoa Thái Dương nhanh chóng, đơn giản, không rườm rà. Nên các cặp đôi không phải chờ đợi lâu khi đến kiểm tra sức khỏe sinh sản tiền hôn nhân. 

✦ Phòng khám làm việc từ 8g – 20g mỗi ngày, kể cả cuối tuần và lễ tết. Do đó, nam và nữ giới có thể chủ động sắp xếp thời gian thăm khám sức khỏe sinh sản phù hợp với lịch trình của mình.

Hy vọng những thông tin chia sẻ trong bài viết đã giúp các cặp đôi biết được khám sức khỏe sinh sản tiền hôn nhân là gì? Tầm quan trọng của việc khám sức khỏe trước khi kết hôn hay có kế hoạch sinh con và chi phí kiểm tra sức khỏe sinh sản tại Biên Hòa năm 2021. 

Nếu còn thắc mắc gì về các hạng mục trong gói kiểm tra sức khỏe sinh sản, bạn hãy liên hệ đến phòng khám Đa khoa Thái Dương theo Hotline: 037.891.5690 hoặc nhắn tin ở khung >>Tư Vấn Trực Tuyến<< để được chuyên gia y tế hỗ trợ nhanh chóng và miễn phí.