Sùi mào gà là một trong những bệnh xã hội có mức độ lây nhiễm khá nhanh và vô cùng nguy hiểm nếu không phát hiện, chữa trị kịp thời. Tuy nhiên, vì đây là căn bệnh khó nói cùng với sự lo lắng về chi phí mà nhiều bệnh nhân chần chừ, thậm chí không dám đi khám trị bệnh, dẫn đến để bệnh kéo dài và gặp phải nhiều biến chứng nghiêm trọng. Chính vì lý do này mà chúng tôi dành bài viết để giải đáp cặn kẽ về chi phí điều trị sùi mào gà tại Đồng Nai bao nhiêu tiền nhằm giúp người bệnh yên tâm khi đi khám chữa bệnh.

Bệnh mồng gà nguy hiểm như thế nào?

Căn bệnh xã hội này còn có các tên gọi khác như bệnh mụn cóc sinh dục, bệnh mồng gà… do virus Human Papilloma (HPV) gây ra. Virus HPV có khoảng 120 chủng loại với 40 chủng là tác nhân lây nhiễm thông qua quan hệ tình dục không an toàn. Cụ thể chính là loại virus HPV 6 và HPV 11.

Khi virus HPV xâm nhập vào cơ thể, chúng sẽ ẩn náu ở lớp biểu mô thuộc tầng dưới cùng của da nhưng không gây ra bất kỳ triệu chứng gì. Các biểu hiện lâm sàng đầu tiên của bệnh chỉ xuất hiện sau khoảng 3 tuần quan hệ tình dục thiếu an toàn với đối tác mắc bệnh sùi mào gà.

Dấu hiệu giúp người bệnh dễ dàng nhận thấy nhất là nổi nhiều mụn cóc, hạt cơm hay những vùng u nhú trông giống như hoa súp lơ hoặc mào gà. Có thể những biểu hiện xuất hiện riêng lẻ và chủ yếu ở cơ quan sinh dục của nam, nữ giới. Ngoài ra, bệnh sùi mào gà có thể xuất hiện trên lưỡi, miệng và hậu môn người bệnh.

Bệnh sùi mào gà gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm nếu không được chữa trị sớm

Bệnh sùi mào gà không chỉ dừng lại ở việc gây ra sự khó chịu cho bệnh nhân mà còn dẫn đến nhiều biến chứng khó lường. Mức độ nguy hiểm của virus HPV gây ra sùi mào gà được biểu hiện cụ thể như sau:

➽ Người bệnh thường tự ti, xấu hổ, ngại tiếp xúc với mọi người xung quanh, đặc biệt là khi các nốt sùi xuất hiện trên miệng, mắt.

➽ Ảnh hưởng đến đời sống tình dục do người bệnh mặc cảm, lo sợ, ngần ngại khi tiếp xúc với bạn tình. Thậm chí các nốt sùi khiến người bệnh cảm thấy đau, khó chịu, khó đạt được hưng phấn khi quan hệ, điều này có thể tác động tiêu cực đến hạnh phúc hôn nhân.

➽ Những nốt sùi khi diễn tiến nặng sẽ đem lại cảm giác vướng víu, đau rát cho người bệnh khi đi lại. Như vậy, sùi mào gà gây ra những bất tiện, phiền toái trong cuộc sống hàng ngày của người bệnh.

➽ Những biến chứng sùi mào gà đem lại còn có tăng nguy cơ bị ung thư dương vật, ung thư cổ tử cung… gây ra chứng vô sinh, hiếm muộn ở bệnh nhân.

➽ Nếu phụ nữ mắc bệnh sùi mào gà trong giai đoạn mang thai sẽ có nguy cơ cao bị sảy thai, sinh non hoặc thai chết lưu. Ngoài ra, thai nhi cũng có khả năng mắc bệnh sùi mào gà sau khi sinh hoặc nhiễm virus HPV khi bú sữa mẹ.

Nếu bệnh nhân chủ quan, e ngại không chữa trị sớm sẽ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hại như: ung thư, di căn, vùng da có nốt sùi mào gà bị hoại tử, thậm chí là tử vong.

Mặc dù mức độ nghiêm trọng của sùi mào gà không cao bằng giang mai hay HIV nhưng bệnh nhân kéo dài thời gian điều trị sẽ rất nguy hiểm. Thế nên khi phát hiện cơ thể nhiễm bệnh, người bệnh không nên chỉ vì xấu hổ, e ngại hay lo lắng về chi phí mà chậm trễ điều trị, kiến bệnh thêm trầm trọng.

Xem thêm: Sùi mào gà ở lưỡi: triệu chứng, hình ảnh và cách điều trị

Tìm hiểu chi phí điều trị sùi mào gà tại Đồng Nai hiện nay

Về vấn đề chi phí điều trị sùi mào gà tại Đồng Nai bao nhiêu tiền, có đắt không? Các chuyên gia cho biết thực tế rất khó đưa ra con số chính xác. Bởi vì, chi phí chữa sùi mào gà ảnh hưởng từ nhiều yếu tố khác nhau, cụ thể như:

Phí khám bệnh ban đầu

Trước tiên, các bác sĩ chuyên khoa sẽ tiến hành thăm khám tổng quát và quan sát các biểu hiện lâm sàng bên ngoài của bệnh. Nếu nghi ngờ bị sùi mào gà, bác sĩ chuyên khoa sẽ chỉ định người bệnh làm một số xét nghiệm liên quan. Thông thường, chi phí thăm khám ban đầu tại các cơ sở y tế không quá cao.

Loại xét nghiệm sùi mào gà

Có rất nhiều phương pháp để phát hiện ra virus HPV gây sùi mào gà như: xét nghiệm mẫu vật, xét nghiệm máu, xét nghiệm dịch tiết… Mỗi phương pháp xét nghiệm sẽ có ưu điểm và mức chi phí riêng biệt.

Mức độ bệnh lý

Nếu phát hiện và điều trị sùi mào gà ở giai đoạn đầu, khi các dấu hiệu bệnh vẫn còn ít, kích thước u nhú nhỏ thì quá trình điều trị sẽ đơn giản, nhanh chóng và tiết kiệm chi phí hơn. Ngược lại, nếu phát hiện và điều trị bệnh ở giai đoạn nặng thì chi phí tăng cao và thời gian chữa bệnh kéo dài.

Chi phí chữa sùi mào gà phụ thuộc vào phương pháp điều trị, tình trạng bệnh

Tình trạng sức khỏe bệnh nhân

Một yếu tố nữa tác động lớn đến chi phí điều trị sùi mào gà tại Đồng Nai không thể bỏ qua là tình trạng sức khỏe của bệnh nhân. Virus HPV gây bệnh sùi mào gà có thể bị tiêu diệt bởi hệ thống miễn dịch trong cơ thể. Nếu người bệnh có sức khỏe, hệ miễn dịch, sức đề kháng tốt sẽ giúp quá trình trị bệnh thuận lợi hơn rất nhiều. Từ đó cũng sẽ giảm chi phí điều trị sùi mào gà cũng như thời gian phục hồi bệnh.

Phương pháp chữa sùi mào gà

Đây là khoản chi phí lớn nhất mà người bệnh phải bỏ ra nếu được chẩn đoán mắc bệnh sùi mào gà. Sau khi thăm khám, các bác sĩ chuyên khoa sẽ căn cứ vào từng trường hợp mà chỉ định phương pháp điều trị sùi mào gà cụ thể, đó là dùng thuốc, đốt điện, áp lạnh, sử dụng laser hay công nghệ hiện đại ALA – PDT.

Tất nhiên, chi phí điều trị sùi mào gà bằng các loại thuốc sẽ thấp hơn nhiều so với áp dụng các biện pháp ngoại khoa. Do đó, để giảm thiểu chi phí chữa sùi mào gà và tăng tỷ lệ chữa khỏi bệnh thì người bệnh nên đi thăm khám ngay khi xuất hiện dấu hiệu nhiễm virus HPV.

Cơ sở y tế khám điều trị sùi mào gà

Chi phí điều trị sùi mào gà tại Đồng Nai hiện nay sẽ phục thuộc vào quy định ở mỗi cơ sở y tế. Nhưng thông thường, các bệnh viện, phòng khám uy tín, nổi tiếng sẽ có mức phí chữa sùi mào gà cao hơn so với địa chỉ y tế kém chất lượng.

Mặc dù khi đến cơ sở y tế nổi tiếng để khám chữa sùi mào gà, người bệnh sẽ mất nhiều chi phí nhưng bù lại đảm bảo về hiệu quả và sự an toàn. Do đó, người bệnh không nên chú trọng vào chi phí mà hãy tìm đến cơ sở y tế đáng tin cậy để khám, điều trị sùi mào gà.

Nên khám chữa sùi mào gà ở đâu tốt, có chi phí hợp lý?

Hiện nay, tại Đồng Nai có rất nhiều cơ sở y tế hỗ trợ điều trị bệnh sùi mào gà để người bệnh lựa chọn. Thế nhưng, phòng khám Đa khoa Thái Dương tọa lạc tại thành phố Biên Hòa là địa chỉ y tế đang nhận được sự tin tưởng, đánh giá cao từ đông đảo bệnh nhân gần xa.

Khám chữa sùi mào gà an toàn, hiệu quả tại phòng khám Thái Dương

Nguyên nhân là vì, phòng khám Thái Dương không chỉ đạt tiêu chuẩn cần có ở một địa chỉ y tế chất lượng mà còn có nhiều thế mạnh vượt trội như:

✦ Dịch vụ chăm sóc y tế tốt, nhân viên y tế chu đáo, nhiệt tình và có tác phong làm việc chuyên nghiệp.

✦ Hệ thống trang thiết bị, máy móc y khoa đều là công nghệ mới nhất, được nhập khẩu từ nước ngoài và áp dụng phương pháp điều trị sùi mào gà hiện đại.

✦ Quy tụ nhiều bác sĩ chuyên khoa xã hội giỏi chuyên môn, tay nghề vững vàng, dày dặn kinh nghiệm, y đức tốt và tận tâm.

✦ Cơ sở hạ tầng khang trang, sạch sẽ và môi trường y tế đảm bảo vô trùng, vô khuẩn đúng quy định.

✦ Cam kết bảo mật danh tính và thông tin về hồ sơ bệnh lý của người bệnh, chỉ sử dụng với mục đích khám trị bệnh.

✦ Quy trình làm việc khoa học, thủ tục đơn giản, đặt lịch hẹn dễ dàng và nhanh chóng.

Thời gian làm việc linh hoạt, hỗ trợ thăm khám vào ngày cuối tuần, lễ và tết lớn trong năm.

Trên đây là toàn bộ các thông tin giải đáp cho vấn đề chi phí điều trị sùi mào gà tại Đồng Nai bao nhiêu tiền, hy vọng sẽ giúp bạn đọc yên tâm hơn khi đi thăm khám bệnh. Nếu còn thắc mắc gì về bệnh sùi mào gà hay muốn đặt lịch hẹn khám bệnh thì hãy gọi trực tiếp vào Hotline: 037.891.5690 hoặc nhắn tin ở khung chat >>Tư Vấn Trực Tuyến<< để được chuyên gia y tế hỗ trợ chu đáo nhất.