Không ít nam giới gặp phải tình trạng nổi mụn trắng ở bao quy đầu khiến họ rất lo lắng. Vậy, tại sao bao quy đầu nổi nhiều mụn trắng? Và bao quy đầu nổi mụn trắng có nguy hiểm không? Bài viết sau sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về hiện tượng nổi mụn trắng ở bao quy đầu của nam giới.

Bao quy đầu nổi mụn trắng là do đâu?

Bao quy đầu là một lớp da mỏng bao bọc quanh dương vật của nam giới. Khi nổi mụn trắng ở bao quy đầu, nam giới có thể nhìn thấy những vết nổi trắng trên vùng da này. Đôi khi nốt mụn có thể trông giống như các đốm có màu trắng xám hoặc màu vàng.

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng nổi mụn trắng ở bao quy đầu và khiến nam giới gặp không ít bất tiện, phiền toái trong sinh hoạt hàng ngày:

Do vi khuẩn

Khi bao quy đầu dương vật bị các tác nhân như vi khuẩn, vi sinh vật có hại tấn công sẽ xuất hiện nhiều nốt mụn nhọt. Điều này có thể là do nam giới vệ sinh cơ quan sinh dục không sạch sẽ hay quan hệ tình dục không an toàn. Mụn do vi khuẩn gây ra thường có mủ trắng và gây khó chịu cho nam giới.

Nhiễm trùng nấm men

Candida là chủng nấm men phổ biến gây ra hiện tượng nổi mụn ở bao quy đầu. Đó có thể là các đám mụn trắng hoặc mụn đỏ ở đầu dương vật. Nguyên nhân là do nam giới bị lây nhiễm trùng từ bạn tình khi quan hệ tình dục không dùng biện pháp an toàn hoặc do vệ sinh cá nhân kém.

Bao quy đầu nổi mụn trắng là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý

Tuyến bã nhờn hoạt động quá mức

Khi tuyến bã nhờn hoạt động quá mức sẽ khiến dương vật tiết nhiều mồ hôi và làm mọc lên các đốm Fordyce nhỏ có màu trắng hoặc màu đồng. Chúng có thể mọc riêng lẻ nhưng có khi lại nổi theo từng đám nhỏ. Đốm hạt bã nhờn không có khả năng lây lan qua đường tình dục.

Mắc bệnh lây qua đường tình dục

Bao quy đầu nổi mụn trắng còn là triệu chứng của một số bệnh xã hội nguy hiểm như:

• Herpes sinh dục: Ban đầu sẽ là mụn nước, sau đó chúng vỡ ra và gây lở loét khiến dương vật bị chảy mủ. Sau một thời gian, vết loét có thể tự lành và tróc vảy nhưng để lại sẹo. Bệnh herpes sinh dục nếu không điều trị dứt điểm và có biện pháp phòng ngừa rất dễ tái phát nhiều lần.

• Sùi mào gà: Ban đầu dương vật sẽ nổi các nốt mụn thịt nhỏ li ti. Theo thời gian chúng sẽ xuất hiện nhiều hơn và gia tăng về kích cỡ, liên kết với nhau tạo thành từng mảng lớn. Sùi mào gà thường không khiến nam giới cảm thấy ngứa ngáy, đau đớn và không chảy máu, tuy nhiên mụn có thể chảy mủ màu trắng đục.

• Lậu: Bệnh lậu cũng có thể là nguyên nhân gây nổi mụn ở bao quy đầu. Khi mắc bệnh lý ngày, ngoài nổi mụn trắng ở bao quy đầu, người bệnh còn cảm thấy đau khi tiểu tiết, tiểu rắt, xuất hiện mủ ở đầu bãi, sưng viêm và nóng đỏ ở miệng sáo, tiết dịch mủ màu trắng đục hoặc vàng đục ở niệu đạo,…

Ngoài ra, nếu bao quy đầu nổi mụn trắng kèm theo chảy mủ trắng đục hoặc xuất hiện mùi hôi nặng ở dương vật thì có thể là dấu hiệu cảnh báo các vấn đề nghiêm trọng hơn như ghẻ do ký sinh trùng, bệnh giang mai, viêm da tiếp xúc, vảy nến sinh dục, viêm bao quy đầu, nhiễm trùng da Molluscum,…

Xem thêm: Hạt bã nhờn ở bao quy đầu là bệnh gì?

Bị nổi mụn trắng ở bao quy đầu có sao không?

Việc các nốt mụn xấu xí bỗng dưng xuất hiện ở bao quy đầu dương vật đương nhiên sẽ đem lại nhiều bất lợi, phiền phức trong cuộc sống sinh hoạt của người bệnh. Cụ thể đó là:

Làm suy giảm chất lượng cuộc sống

Bao quy đầu nổi mụn trắng sẽ khiến cho nam giới đầu tiên là cảm thấy lo lắng, hoang mang, bất an và tự hỏi liệu mình có đang mắc phải bệnh lý nguy hiểm nào không. Tiếp đến khi mụn viêm nhiễm phát triển và lan rộng ra nhiều cơ quan làm khổ chủ cảm thấy khó chịu, đau đớn, sưng tấy ở dương vật. Khi gặp phải tình trạng này, hầu hết ai cũng sự tự ti, e ngại và giảm ham muốn tình dục.

Bao quy đầu nổi mụn trắng gây ảnh hưởng đến tâm lý và sinh hoạt của nam giới

Ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản

Như đã đề cập ở trên, bao quy đầu nổi mụn trắng còn là triệu chứng nhiều bệnh lý như sùi mào gà, herpes sinh dục, viêm bao quy đầu. Các bệnh lý này sẽ lây lan nhanh chóng và dễ tiến triển thành thể viêm nhiễm nặng, ảnh hưởng lớn đến những cơ quan, tổ chức xung quanh.

Nếu không được chữa trị kịp thời, bệnh sẽ làm suy giảm chức năng sinh lý, khiến nam giới phải đối mặt với nguy cơ vô sinh và nhiều hệ lụy khôn lường khác.

Bao quy đầu nổi mụn trắng phải làm sao?

Khi nhận thấy bao quy đầu nổi mụn trắng, trước hết nam giới cần bình tĩnh, sau đó nên:

Chú ý chăm sóc tại nhà

Nếu tình trạng nổi mụn trắng ở bao quy đầu không nghiêm trọng thì cũng có trường hợp sau một vài ngày các nốt mụn sẽ tự biến mất. Tuy nhiên cần phải lưu ý rằng để tránh tình trạng dương vật càng trở nên tồi tệ hơn do mụn gây ra, cánh mày râu nên kiêng quan hệ tình dục cho đến khi mụn hoàn toàn biến mất và vệ sinh sạch sẽ vùng kín mỗi ngày. Cụ thể hơn:

Vệ sinh cá nhân sạch sẽ

Các nốt mụn trắng ở bao quy đầu có thể được cải thiện và nhanh khỏi hơn nếu nam giới giữ gìn vùng kín luôn khô thoáng và sạch sẽ. Vì vậy, mỗi khi tắm rửa, nam giới cần chú ý rửa sạch dương vật nhẹ nhàng, đúng cách với nước ấm. Tránh sử dụng các loại sữa tắm, xà phòng chứa chất tẩy rửa mạnh vì chúng có thể khiến bệnh tình nghiêm trọng hơn.

Cần lau khô cơ quan sinh dục trước khi mặc quần áo. Đồng thời, nên lựa chọn những bộ phần áo có chất liệu thoáng mát, thấm hút mồ hôi tốt, rộng rãi không bó sát để tránh làm tổn thương dương vật.

✜ Kiêng quan hệ tình dục

Nếu quan hệ tình dục trong thời gian bao quy đầu nổi mụn trắng có thể khiến các nốt mụn bị tổn thương và vỡ ra do cọ xát. Bên cạnh đó, vi khuẩn, virus gây bệnh có cơ hội xâm nhập và lây nhiễm cho bạn tình khi quan hệ tình dục không dùng biện pháp an toàn.

Khi thấy bao quy đầu nổi mụn trắng nam giới nên đến gặp bác sĩ thăm khám sớm

Đi thăm khám sớm

Tình trạng nổi mụn trắng ở bao quy đầu xảy ra khá phổ biến ở nam giới và do nhiều nguyên nhân gây nên. Vì thế, cánh mày râu không nên chủ quan hay xấu hổ mà cần đi khám nam khoa sớm, ngay khi phát hiện có dấu hiệu bất thường. Nếu trĩ hoãn việc khám chữa bệnh, nam giới có thể đối mặt với nhiều biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống.

Chuyên khoa Nam khoa – Phòng khám Đa khoa Thái Dương là địa chỉ mà nam giới có thể tin tưởng gửi gắm sức khỏe. Với đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa dày dặn kinh nghiệm, hệ thống trang thiết bị y khoa hiện đại phục vụ cho quá trình chẩn đoán bệnh nhanh chóng và chính xác, từ đó bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ chữa trị bệnh hiệu quả nhất.

Trên đây là những thông tin chia sẻ về vấn đề bao quy đầu nổi mụn trắng có nguy hiểm không? Triệu chứng này có thể là dấu hiệu cảnh báo nam giới đang mắc phải bệnh nam khoa hoặc bệnh lây qua đường tình dục. Để được chẩn đoán chính xác nguyên nhân gây nổi mụn trắng ở bao quy đầu và có biện pháp điều trị hiệu quả, nam giới hãy đến cơ sở y tế chuyên khoa uy tín thăm khám càng sớm càng tốt.

Mọi vấn đề về nam khoa và tư vấn về sức khỏe cũng như đặt lịch hẹn khám, vui lòng liên hệ đến Hotline: 037.891.5690 hoặc nhắn tin vào khung chat >>Tư Vấn Trực Tuyến<< của phòng khám Đa khoa Thái Dương để được giải đáp chi tiết và hỗ trợ tận tình.